x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Inside Out và những bộ phim Disney nhẫn tâm “xử” cả nhân vật tốt

Hoa Le 13:45 - 17/11/2021

Từ trước đến nay, Disney luôn cố gắng tạo nên một thế giới tươi sáng, lạc quan, màu nhiệm, đầy sự ấm áp cho thiếu nhi và cả những người trưởng thành đang cần chữa lành tâm hồn. Thế nhưng, chúng ta có nhận ra những lần nhà làm phim đã cố tình “trảm” các nhân vật tốt khiến người xem phải xót xa, khóc đến cạn nước mắt. Tưởng chừng đây là một sự nhẫn tâm, tàn khốc nhưng thực chất, nó lại tạo động lực để nhân vật chính hành động. 

Inside Out 

Anh chàng Bing Bong hài hước là người bạn trong trí tưởng tượng của cô bé Riley từ khi còn nhỏ. Khi Riley lớn lên, anh chàng bỗng bị rơi vào quên lãng. Và khoảnh khắc Bing Bong nói lời tạm biệt trước khi ra đi vì Riley đã khiến tôi khóc cạn nước mắt. Mãi cho đến sau này, phân cảnh ấy vẫn luôn làm trái tim người xem rung động và trở thành khoảnh khắc đáng nhớ nhất mỗi khi nhắc tới Inside Out

Up 

Tác phẩm sở hữu một trong những đoạn mở đầu phim xuất sắc nhất lịch sử điện ảnh Hollywood đối với tôi đó chính là Up. Tuy ngắn nhưng đó là một phân cảnh đầy cảm xúc hỉ nộ ái ố về chuyện tình yêu đẹp của Ellie và Carl. 

Họ đã có một chuyện tình yêu đẹp như trong mơ, cùng nắm tay nhau bước vào lễ đường, xây dựng căn nhà đầu tiên cùng nhau. Cho tới khi Ellie phát hiện mình không thể có con, họ cùng nhau động viên, an ủi và sống bên nhau hạnh phúc tới tuổi xế chiều. Rồi tới ngày Ellie phải nằm trên giường bệnh, họ cùng nghĩ về những dự định tuổi trẻ chưa thể làm được. Sau sự ra đi của Ellie, ông lão Carl thu mình lại, trở nên cục cằn, cô độc. 

Chẳng biết vì lý do gì, khi chứng kiến một chuyện tình đẹp như vậy, lần nào tôi lại có thể khóc ngon lành. Bởi vì tình yêu của Ellie và Carl quá đẹp hay do sự ra đi của Ellie đầy tiếc nuối? Tôi nghĩ là cả hai. 

 >>> Xem thêm: Harry Potter: Loạt câu thoại bóc trần tính cách của các nhân vật

Big Hero 6 

Chỉ trong vỏn vẹn vài phút đầu của Big Hero 6, nhà làm phim đã giới thiệu cho chúng ta anh chàng Tadashi điển trai, thông minh và cực kỳ ấm áp. Anh luôn cố gắng bảo vệ, yêu thương người em trai Hiro hết mực. 

Nhưng cũng rất nhanh sau đó, một vụ hỏa hoạn đã cướp đi người anh yêu quý của Hiro mãi mãi. Hồi xem bộ phim này, tôi đã vô cùng sốc, đồng thời có chút khó chịu khi đạo diễn khiến một nhân vật tốt như vậy “bay màu” quá sớm và tàn khốc tới vậy. 

Tuy nhiên, nếu không có sự ra đi của Tadashi thì chúng ta đã không có hành trình trưởng thành đầy ngoạn mục của Hiro. Chính vụ án của anh trai đã thôi thúc Hiro phải hành động, điều tra ra chân tướng và gắn bó với chú robot BayMax để nhận được những bài học quý giá về tình bạn, tình thân. 

The Princess And The Frog 

Khoảnh khắc nhìn chú đom đóm Ray chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng trong The Princess And The Frog đã khiến tôi không thể kìm được nước mắt. Bởi vốn dĩ Ray là một nhân vật vui tươi, hài hước và chiếm trọn cảm tình của người xem. 

Nhưng tiếc rằng cậu ta lại yểu mệnh, bị hạ bởi kẻ phản diện. Trước lúc ra đi, Ray vẫn luôn lạc quan và nghĩ rằng cuộc đời chưa kết thúc, đây sẽ là cơ hội để cậu được ở bên cạnh người mình yêu mãi mãi. Đây chắc chắn là một trong những sự ra đi buồn song cũng đẹp nhất của nhân vật hoạt hình Disney. 

Bambi 

Trước khi có những công chúa, hoàng tử trong thế giới cổ tích màu nhiệm, Disney từng có bộ phim đầy cảm xúc, xót xa như Bambi. Phân cảnh chú nai con Bambi nhút nhát, đáng yêu nhìn mẹ bị con người hại rồi ra đi mãi mãi, có lẽ là giây phút tàn nhẫn và đau đớn nhất trong những thức phim của Disney. 

Hình ảnh Bambi nhỏ bé nằm cạnh mẹ chẳng rời, khóc cạn nước mắt khiến tôi ám ảnh mãi về sau. Không thể ngờ rằng hãng có thể đưa những thước phim tàn nhẫn như thế lên màn ảnh rộng với một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi. 

 >>> Xem thêm: Kristen Stewart đẹp chấn động khi hóa Công nương Diana

Xem lại từng thước phim, lúc nào chúng ta cũng có thể buồn và khóc cạn nước mắt trước sự ra đi của những nhân vật quá đáng yêu và tốt bụng như thế. Song tôi nghĩ các nhà làm phim hoàn toàn có lý do cho chuyện đó, bởi nếu không có những sự chia ly, thì nhân vật chính sẽ không hành động và có chuyến hành trình của riêng mình. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.