x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Forrest Gump và những bộ phim có tình đơn phương đẹp nhất màn ảnh

Hoa Le 15:00 - 12/11/2021

Trong thế giới điện ảnh chẳng thiếu gì những mối tình đẹp. Có cặp đôi đã đến được với nhau, nhưng cũng có những người phải chia ly khiến chúng ta không khỏi xót xa, đau buồn cùng nhân vật. Tuy nhiên, buồn nhất có lẽ là những mối tình đơn phương, lấy đi nước mắt của biết bao nhiêu người bởi cảm xúc lưu luyến, day dứt đến tận cùng. Dưới đây là những bộ phim mà tôi cho rằng bất cứ ai trong chúng ta cũng nên thưởng thức một lần, để trải nghiệm những cung bậc cảm xúc chân thật từ một mối tình đơn phương đẹp nhưng rất buồn. 

Forrest Gump 

Dù có 10 năm, 20 hay 30 năm nữa thì Forrest Gump vẫn luôn là tác phẩm nằm trong top bộ phim hay nhất mọi thời đại đối với tôi. Bên cạnh câu chuyện về cuộc đời đầy truân chuyên của nam chính, tôi còn chú ý đến mối tình của anh và cô nàng Jenny. 

Từ khi còn nhỏ, Forrest Gump đã luôn quan tâm đến Jenny và luôn muốn được ở bên cạnh yêu thương và chăm sóc cô. Nhưng những gì cô đáp lại Gump lại chỉ là sự tuyệt tình, hết lần này đến lần khác tuyệt tình. Phải đến khi anh chàng này trở nên giàu có, cô mới quay lại để rồi lợi dụng Gump sau đó biến mất. Nhưng tình cảm của anh vẫn luôn đơn phương, trong sáng vẹn nguyên, điều đó làm tôi không khỏi thương cảm, xót xa. 

500 Days Of Summer 

Chẳng hiểu vì sao, mỗi lần xem lại 500 Days Of Summer hoặc nhìn thấy một hình ảnh từ bộ phim ở đâu đó, tôi lại rung lên những xúc cảm đặc biệt khi nhớ về chuyện tình của Tom và nàng Summer. Họ đã có một tình yêu nồng say, khi mà Tom quyết liệt theo đuổi nàng suốt nhiều tháng này. Nhưng cuối cùng, sau quãng thời gian hạnh phúc, Summer quyết định trốn chạy và mãi mãi chẳng thể trở thành cô gái của đời anh. 

Nhiều lúc xem phim, tôi cũng trách Tom sao quá cố chấp, theo đuổi mãi một bóng hình, một mùa hạ chẳng bao giờ là của mình. Nhưng biết sao được, tình yêu là thế đấy, khiến con người ta say đắm và tổn thương. 

>>> Xem thêm: Đạo diễn Dune góp công tạo nên vũ trụ Eternals hoành tráng

Chungking Express

Lạc vào thế giới điện ảnh của Vương Gia Vệ, chúng ta có hai anh chàng cảnh sát tưởng rất điềm tĩnh, lãnh đạm và lý trí nhưng lúc nào cũng đau đớn, trông chờ một tình yêu không có hồi đáp. Giữa thành phố xô bồ, tấp nập, họ chỉ là những kẻ cô đơn, bị người mình yêu phản bội, nhưng vẫn muốn cố níu giữ chỉ vì đã trao cả con tim. 

Một bộ phim chẳng cần điểm cao trào nào, nhưng khiến tôi chẳng thể rời mắt khỏi màn hình. Và cũng từ đây mà tôi bỏ túi được bao nhiêu câu thoại thấm thía, kiểu như: "Chúng ta đều có những lúc thất tình, mỗi khi thất tình tôi đều chạy bộ. Vì chạy bộ sẽ làm cơ thể ta mất nước, thế là chúng ta không còn nước mắt để khóc nữa." 

A Little Thing Called Love

Bộ phim Thái Lan A Little Thing Called Love không chỉ giúp 2 ngôi sao trẻ là Mario Maurer và Baifern Pimchanok vụt sáng mà còn trở thành tác phẩm tuổi teen kinh điển của nhiều bạn trẻ châu Á, trong đó có tôi. Bộ phim kể về “vịt con xấu xí” Nam trên hành trình hóa thiên nga sau khi say nắng anh chàng Shone khóa trên. Nhưng kết cục, khi Nam trở nên xinh đẹp và tỏ tình thì bị Shone từ chối. Khoảnh khắc nhìn Nam thẫn thờ, bước hụt xuống hồ bơi, người ướt đẫm nhưng mặt vô cảm khiến tôi khóc lên khóc xuống vì nhớ đến mối tình cấp 3 của chính mình. 

 >>> Xem thêm: House Of Gucci: Thời trang của "bà cả" Lady Gaga đẹp xuất sắc

Dẫu biết tình đẹp đôi khi phải buồn nhưng để khóc cạn như những chuyện tình này thì thực sự quá đau đớn. Nếu bạn đang muốn tìm một bộ phim tình cảm vừa đẹp, vừa da diết để có thể khóc đẫm gối thì trên đây chính là những tác phẩm dành cho bạn.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.