x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Bà Bích như Tú Oanh thì quá đỉnh: Đã trẻ trung lại highlight tóc nữa

Đức Nguyên 13:42 - 08/09/2021

Hương Vị Tình Thân là bộ phim hot hit nhất trên màn ảnh hiện nay. Tác phẩm truyền hình này có số lượng nhân vật đồ sộ nhất trong các phim đang được phát sóng của VTV. Chính vì thế cho nên phải theo dõi từ đầu thì tôi mới hiểu được ngọn ngành câu chuyện của từng người. Những mối quan hệ chồng chéo nhau từ quá khứ đến hiện tại khiến tôi nhiều lúc bị xoay như chong chóng, tuy nhiên phải công nhận là rất hấp dẫn và lôi cuốn.

Mỗi nhân vật đều có một “màu sắc” riêng làm nên bức tranh Hương Vị Tình Thân được khán giả yêu mến. Bên cạnh những diễn viên trẻ quen thuộc của màn ảnh như Phương Oanh, Thu Quỳnh, Mạnh Trường, Anh Vũ,… bộ phim này còn có sự quay trở lại của nhiều diễn viên sân khấu kịch sau nhiều năm vắng bóng, điển hình trong số đó là Tú Oanh với vai bà Bích.

>>> Xem thêm: Trung Ruồi: "Cây hài" lấy nước mắt của khán giả trong 11 Tháng 5 Ngày

Có thể nói Nguyễn Danh Dũng là đạo diễn có sở trường với dòng phim gia đình của VFC, trước đây anh từng khiến màn ảnh nhỏ chao đảo với bộ phim gia đình Về Nhà Đi Con, đến nay Hương Vị Tình Thân đã vượt luôn cả rating Về Nhà Đi Con khi còn đang phát sóng, mang đến doanh thu “khủng” cho đài quốc gia rồi. Tôi nghĩ việc chọn diễn viên anh cũng đã phải cân đo đóng đếm rất nhiều, phần lớn những gương mặt anh “chọn mặt gửi vàng” đều nhận được vai diễn sở trường và diễn như không diễn, như Tú Oanh chẳng hạn.

Trong bộ phim này, Tú Oanh vào vai bà Bích - một người phụ nữ ít học, nên nông cạn, thiếu hiếu biết, thường nói và làm theo bản năng, muốn là làm không suy nghĩ trước sau về hậu quả và đặc biệt là rất ham tiền. Đây là bà mẹ nuôi góp phần mang đến cho nữ chính Nam (Phương Oanh) nhiều sự phiền phức nên ở phần 1 của bộ phim này, bà Bích là một trong những nhân vật nhận nhiều “gạch đá” từ phía khán giả. Ở phần đầu này, diễn viên Tú Oanh cũng phải diện cho nhân vật những bộ trang phục già dặn hơn tuổi cho hợp tình hợp lý, bởi bà ta sống trong cảnh nghèo khó, làm osin mà.

Tuy nhiên tôi thấy rằng kể từ khi Phương Nam đi nước ngoài về, bà ta đã thay đổi cách đối xử với con gái, đôi lúc còn nhún nhường và xin con tha thứ cho những lỗi lầm trong quá khứ, từ đó khán giả đã đỡ ghét bà ta hơn. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi tin rằng các bạn cũng như tôi, đã hoàn toàn thấy thoải mái khi bà Bích xuất hiện trên màn ảnh bởi sự duyên dáng và trị được bà Sa mưu mô thủ đoạn.

Đặc biệt, trong những tập gần đây bà Bích liên tục nhân cơ hội để ra những “đòn” chí mạng, đá xoáy và cà khịa bà Sa khiến cho bà ta cay cú nhưng chẳng làm gì được, xem mà “đã cái nư” lắm. Quả thật nếu thiếu bà Bích thì phim giảm đi đáng kể sức hấp dẫn. Trong phần 2 của Hương Vị Tình Thân, bà Bích không những thay tính đổi nết mà gu ăn mặc cũng trở nên sang hơn nhiều, diện váy vóc rồi style tóc cũng khá hơn hẳn.

>>> Xem thêm: "Ông Tấn" - NSƯT Hồ Phong bức xúc khi bị khán giả gọi là "thằng"

Vai bà Bích có rất nhiều điểm tương đồng với Tú Oanh về gu ăn mặc và sự duyên dáng, trẻ trung. Tuy nhiên nhân vật này vẫn chưa “ăn thua” so với nữ diễn viên ngoài đời. Sau màn ảnh, Tú Oanh sở hữu style cực ngầu mà khi nhìn vào không ai nghĩ rằng cô đã 53 tuổi.

Ngoài nghề diễn viên, Tú Oanh ngoài đời còn thử sức với nhiều công việc khác để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình, cô từng cắm hoa, bán cà phê rồi làm cả homestay nghỉ dưỡng nữa. Dù khá vất vả nhưng trên gương mặt nữ diễn viên này lúc nào tôi cũng thấy thường trực một nụ cười lạc quan, truyền cảm hứng tích cực cho mọi người.

Có lẽ chính vì thế mà dù đã ở độ tuổi U55 nhưng Tú Oanh vẫn luôn giữ được sự trẻ trung, ngoài style ăn mặc siêu "ngầu", nữ diễn viên này cũng rất chịu khó đổi kiểu tóc để trông ngoại hình mới lạ, bắt mắt hơn, khi thì để ngang vai như bà Bích, lúc lại cắt ngắn hẳn trông trẻ ra chục tuổi, còn nhiều lần nhuộm highlight cực chất. Có thể nói bà Bích mà thời trang như Tú Oanh ngoài đời thì bà Sa có mà đuổi không kịp.

>>> Xem thêm: NSƯT Võ Hoài Nam rời xa bố mẹ từ bé như Nam trong Hương Vị Tình Thân

Nhân vật bà Bích qua lối diễn xuất dày dặn kinh nghiệm của Tú Oanh đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả, từ bực tức, ghét cay ghét đắng rồi lại thương cho đến cười hả hê. Đúng là không đóng phim thì thôi chứ đã tái xuất sau hơn chục năm thì ấn tượng luôn. Vai diễn này cũng giúp cho Tú Oanh lọt top 5 nữ diễn viên ấn tượng của giải thưởng danh giá VTV Awards năm nay.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.