x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

"Ông Tấn" - NSƯT Hồ Phong bức xúc khi bị khán giả gọi là "thằng"

Đức Nguyên 11:45 - 06/09/2021

Hương Vị Tình Thân là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm theo dõi nhất của khán giả truyền hình với lượng rating đứng vị trí đầu bảng các tác phẩm đang được phát trên sóng truyền hình quốc gia. Điều đó đồng nghĩa với việc các diễn viên tham gia dự án này cũng được nhiều người quan tâm, tất tần tật các vấn đề về cả lối diễn, trang phục cho đến đời tư của họ đều trở thành đề tài bàn tán của dân mạng.

 Bên cạnh những nhân vật được khán giả yêu mến như Nam (Phương Oanh), Long (Mạnh Trường), Phi (Tô Dũng), ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam),… thì dĩ nhiên cũng có các vai diễn phản diện, chuyên làm những điều xấu xa, mưu hèn kế bẩn đều bị ghét cay ghét đắng như bà Sa (NSƯT Thu Hạnh), ông Tấn (NSƯT Hồ Phong), Thy (Thu Quỳnh),…Chính vì thế, các diễn viên đóng những vai này phải nhận không ít chỉ trích, đặc biệt là từ các anti-fans.

>>> Xem thêm: Trung Ruồi: "Cây hài" lấy nước mắt của khán giả trong 11 Tháng 5 Ngày

Mới đây, tôi thấy NSƯT Hồ Phong vừa đăng tải trên trang cá nhân của mình dòng trạng thái bày tỏ sự bức xúc kìm nén bấy lâu nay của anh về việc nhiều khán giả xem Hương Vị Tình Thân không phân biệt được rạch ròi đâu là diễn viên trong phim và đâu là đời thực, từ đó để lại những bình luận khiếm nhã khiến anh cũng như nhiều nghệ sỹ khác tự ái, tổn thương.

Theo đó, nam NSƯT chia sẻ: "Bên cạnh những lời góp ý, chia sẻ thẳng thắn, chân thành của nhiều khán giả thì chúng tôi cũng nhận được nhiều nhận xét rất “thô bỉ. Anh chị có quyền bàn luận về nhân vật nếu khó chịu, ức chế nhưng đừng vì thế mà xúc phạm chúng tôi như gọi là ‘thằng này’, ‘con kia’, ‘thằng này chuyên vai đểu’, ‘con diễn viên này mặt ghê gớm’. Trong đó có nhiều người bố mẹ họ cũng chỉ cùng trang lứa với chúng tôi, thậm chí là nhỏ hơn."

>>> Xem thêm: “Bà Bích” Tú Oanh từng khiến khán giả ghét bỏ nay lại yêu hết nấc

Bên cạnh đó, NSƯT Hồ Phong còn nhận được những lời nhận xét về ngoại hình của anh khi hóa thân thành nhân vật ông Tấn cùng đồng nghiệp khác: "Có những nhận xét rất phiến diện kiểu như ‘Sao làm chủ Spa mà không cắt mí, để mí sụp?’. Ơ hay, chúng tôi có đóng một vai hay một phim đâu, nếu vai khác đòi hỏi mí sụp thì làm thế nào? Đấy là chưa kể chúng tôi phải hoá trang cho mí sụp xuống để khán giả thấy độ tuổi tác và lão hoá theo thời gian." - Nam nghệ sĩ chia sẻ.

"Bản thân tôi không hề hoá trang mà tôi dám để nguyên bản mặt lên phim, để gần gũi và chân thật nhất với nhân vật. Bởi ông Tấn quá khứ là dân xã hội và phải bôn ba, vật lộn với đời để mưu sinh, kiếm sống. Liệu mấy anh, chị nào dám up ảnh lên Facebook của mình mà không qua chỉnh sửa? Tôi buồn cười và cảm thấy thương hại khi có chị xem phim tôi cách đây gần 30 năm kêu diễn viên mà gầy thế, xấu thế! Tôi hỏi em có cái ảnh nào cách đây 20 năm không thì mất hút luôn”. Nam diễn viên nói thêm.

Chưa hết, dù đã đầu tư khá nhiều tiền bạc để sắm trang phục, phụ kiện cho vai ông Tấn trong Hương Vị Tình Thân nhưng NSƯT Hồ Phong vẫn nhận những bình luận trái chiều về vấn đề này: “Có người bảo tôi có mỗi cái áo mặc đi mặc lại. Xin hỏi các anh chị mặc xong áo có giặt phơi khô mặc lại hay vứt đi? Đấy là chưa kể đạo diễn nào để cho diễn viên mặc một chiếc áo lên phim của họ thế. Chúng tôi chưa giàu nhưng đủ tiền mua phục trang cho vai diễn, còn việc mặc đi mặc lại một vài bộ quần áo trong các phim khác nhau là điều bình thường.”

Thông qua sự việc này, NSƯT nhắn nhủ đến khán giả nếu yêu ghét nhân vật thì đó là quyền của người xem nhưng hãy phân biệt rạch ròi giữa vai diễn trên phim và diễn viên ngoài đời: “Anh, chị khán giả xin hãy tư duy lại, đừng tỏ ra hiểu biết ở trên mạng”.

>>> Xem thêm: Anh Thơ chia sẻ về vai diễn "cô Hoan osin" trong 11 Tháng 5 Ngày

Đây không phải là lần đầu tiên diễn viên của Hương Vị Tình Thân lên tiếng chia sẻ về cảm xúc của bản thân khi đọc được những bình luận trái chiều từ khán giả. Mặc dù biết rằng khiến cho người xem thể hiện rõ sự yêu ghét là thành công của phim và họ cũng đã  chuẩn bị sẵn tâm lý nhưng Quách Thu Phương hay Tú Oanh thậm chí còn không dám xem phim những ngày đầu hoặc phải đăng đàn cảnh tỉnh khán giả đừng ghét lây từ nhân vật sang người đóng.

Để làm nên những thước phim mang đến phút giây giải trí cho khán giả, diễn viên nói riêng và cả ê-kip nói chung đã phải rất cố gắng, nỗ lực và hi sinh nhiều, nhất là trong mùa dịch bệnh. Phim lại quay cuốn chiếu, bắt buộc phải kịp tiến độ, chính vì thế mỗi khán giả chúng ta xem phim hãy để lại những lời góp ý chân thành, văn minh nhất và cảm thông để họ tiếp tục cống hiến với nghề, không làm ảnh hưởng đến chất lượng bộ phim và tinh thần của diễn viên.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.