x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Bà ngoại xì-tin ở Nhà Bà Nữ: Tuổi thơ cơ cực, lận đận tình duyên

Hoa Le 11:00 - 11/02/2023

Kể từ sau khi Nhà Bà Nữ cán mốc doanh thu 350 tỷ chỉ sau hơn 10 ngày công chiếu, dàn cast của phim bỗng trở thành từ khóa hot được công chúng tìm kiếm. Nếu như nữ chính Lê Giang gây ấn tượng với nét diễn nội tâm sâu sắc, “tân binh” Uyển Ân tự nhiên chạm vào trái tim khán giả thì bà ngoại Ngọc Giàu lại làm người xem nhớ tới bởi nét hài hước, lầy lội. 

Dù đã có tuổi nhưng bà lại thích tụ tập bạn bè chơi trò đỏ đen, ăn mặc xì-tin, tạo kiểu tóc cầu kỳ cực ngầu. Tưởng chừng bà là người vô tư, mặc kệ sự đời nhưng thực tế, bà ngoại của Ngọc Nhi lại nắm giữ mọi bí mật trong gia đình, luôn suy nghĩ, trăn trở về cuộc sống của con cháu. 

Giữa những bộn bề cuộc sống, mâu thuẫn gia đình, bà luôn là người tỉnh táo nhất đề nhìn ra những vấn đề mà con cháu mắc phải và luôn tìm cách để chữa lành, bao bọc mọi người. Chính vì vậy, vai bà ngoại xì-tin của NSND Ngọc Giàu chẳng những hài hước, thú vị mà còn cực kỳ gần gũi, sâu sắc. 

Trước khi tham gia Nhà Bà Nữ, “má” Giàu từng là gương mặt quen thuộc trong phim điện ảnh Bố Già, web drama Hẻm Cụt của Trấn Thành.

NSND Ngọc Giàu sinh ra và lớn lên trong một gia đình lao động nghèo ở TP.HCM. Sự khó khăn ám ảnh trong ký ức của nữ diễn viên đến mức bà từng miêu tả gia đình nghèo “rớt mồng tơi”, không có tiền để đi học, phải vào nhà thờ xin sơ dạy chữ. Cũng từ đó, cái tên “kim tiền” của nữ nghệ sĩ ra đời mang theo ước vọng của bố mẹ bà về một cuộc sống khấm khá hơn. 

Tuy hoàn cảnh cơ cực nhưng NSND Ngọc Giàu lại cực kỳ hiếu học và bộc lộ đam mê ca hát từ nhỏ. Mới 12 tuổi, nữ nghệ sĩ đã đi theo gánh hát của Mai Lan Phương - Ngọc Chiểu, học hỏi từ hậu trường. 

>>> Xem thêm: “Bà Nữ” Lê Giang 2 lần lận đận hôn nhân, chật vật làm nail kiếm sống

Sau 1 năm, bà được đóng những vai đào nhị đầu tiên khi về đoàn Ngọc Kiều của Hoàng Kinh - Ngọc Đáng. Thời điểm ấy, dù gương mặt trẻ măng nhưng tài năng và giọng hát của bà lại được khán giả lẫn các nghệ sĩ đàn anh đàn chị đánh giá cao. Cũng nhờ vậy mà NSND Ngọc Giàu bắt đầu nhận cát-xê khủng và nổi tiếng từ rất sớm. 

Thời kỳ hoàng kim những năm 50 - 60, bà liên tục cùng các đoàn đi lưu diễn khắp các tỉnh thành, được mời ký hợp đồng với các hãng đĩa lớn và nhận những giải thưởng danh giá. 

Bên cạnh cải lương, NSND Ngọc Giàu còn nổi tiếng ở mảng hài kịch. Bà là cái tên đình đám thuộc thế hệ nghệ sĩ trước năm 1975, được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng. Bất cứ dạng vai nào, bà cũng cân đẹp.

Sự nghiệp thăng hoa nhưng tình duyên của NSND Ngọc Giàu lại khá lận đận. Nổi danh từ năm 15 tuổi, chỉ 2 năm sau đó, bà lên xe hoa với người đàn ông hơn mình 32 tuổi. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài 19 năm cho đến khi con gái của họ qua đời vì bạo bệnh. 

Sang chấn tâm lý sau khi con gái đầu lòng ra đi, bà quyết định ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân không tình yêu. Những biến cố hôn nhân khiến nữ diễn viên tài năng tạm dừng hoạt động nghệ thuật, lui về ở ẩn. 

Phải mất nhiều năm sau, khi gặp được chân ái của đời mình là người chồng hiện tại, bà mới vực dậy tinh thần, quyết định quay lại với đam mê nghệ thuật. Ở tuổi U80, “má” Giàu vẫn miệt mài cống hiến cho khán giả. 

Bà chấp nhận không sống cùng con cái mà ở lại Việt Nam, theo đuổi nghệ thuật. Tuy không ở bên con gái nhưng bà luôn có bạn đời đồng hành, chăm sóc. Họ vẫn đang hạnh phúc, giữ lửa hôn nhân ở tuổi xế chiều khiến khán giả ngưỡng mộ vô cùng. 

>>> Xem thêm: Quan Kế Huy - sao gốc Việt đầu tiên thắng Quả Cầu Vàng, có đề cử Oscar

Có thể thấy, bà ngoại xì-tin Ngọc Giàu là một nghệ sĩ tài năng, nhưng cuộc đời, tình duyên lại lận đận, sóng gió. Và sau tất cả, giờ đây nữ diễn viên đang tận hưởng hôn nhân hạnh phúc và được cống hiến hết mình cho đam mê nghệ thuật.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.