x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bài học đắt giá cho các cô gái từ Thục Anh 11 Tháng 5 Ngày

Đức Nguyên 11:34 - 22/09/2021

Cứ mỗi tối thứ 2-3-4 hàng tuần là tôi lại phải dành thời gian theo dõi 11 Tháng 5 Ngày, thú thật là phải lâu lắm rồi tôi mới dành thời gian để theo dõi một bộ phim Việt Nam trẻ trung, hài hước thay vì tìm trên Web để xem những tác phẩm Hàn Quốc cùng thể loại.

Phải công nhận một điều rằng thời gian gần đây, phim Việt được đầu tư chỉn chu từ kịch bản, góc máy cho đến lối diễn xuất tự nhiên, chân thật của các diễn viên trẻ và 11 tháng 5 Ngày là một ví dụ điển hình. Tác phẩm này được tạo nên bởi đội ngũ trẻ của VFC, từ biên kịch, đạo diễn cho đến quay phim, hậu kì,… đa phần đều là thế hệ 8x cho đến Gen Z. Chính vì thế phim rất hợp với các bạn trẻ. Những tình huống hài hước lẫn kịch tích được đan xen hợp lí, duyên dáng, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả và cả những bài học kinh nghiệm quý giá về tình yêu và cuộc sống.

Phim mới chiếu được hơn một nửa chặng đường thôi, nhưng tôi - một khán giả thế hệ 9X xem cảm thấy rất hợp, những câu chuyện về tình yêu xoay quanh các nhân vật cho đến cuộc sống ở xóm trọ nghèo khiến tôi nhớ đến khoảng thời gian còn là sinh viên đại học, thời thanh xuân đầy ắp những kỉ niệm đẹp, khó quên.

>>> Xem thêm: Vẻ ngoài trẻ trung, yêu đời tuổi U50 của cô Hoan osin 11 tháng 5 ngày

Đặc biệt, những drama mà Thục Anh (Lương Thanh) phải trải qua tôi thấy ngoài xã hội hiện tại không hề ít. Thục Anh là con gái của cô Vân (Vân Dung), được mẹ nuông chiều từ bé, hiền lành, xinh xắn nên các thành viên trong xóm trọ cũng yêu thương, đùm bọc, nhất là anh Long “đần” (Trung Ruồi).

Long tỏ ý thích Thục Anh, lúc nào cũng dành tình cảm quan tâm đặc biệt cho cô gái này một cách chân thành. Sở dĩ gọi là Long “đần” bởi chàng trai này thật thà, chất phác, hiền lành đến mức “đần" luôn, đây là biệt danh những người yêu mến anh ta đặt cho, có thể nói ở xã hội hiện đại bây giờ tìm một chàng trai như thế ở thành phố thì khó hơn lên trời.

Với sự hỗ trợ của Đăng (Thanh Sơn) và Nhi (Khả Ngân), Long đã tổ chức một màn tỏ tình lãng mạn, dành bất ngờ cho Thục Anh nhưng không ngờ bị từ chối. Anh chàng này dù buồn bã nhưng chẳng hề ghét bởi đó là cô gái anh yêu thương thật lòng, vẫn cứ quyết tâm theo đuổi bằng được. 

Không ai trong xóm trọ biết rằng Thục Anh đã yêu Dũng (Tiến Lộc) được hơn 1 năm trời, tuy nhiên mỗi lần cô gái này đề cập vấn đề công khai thì hắn lại tìm đủ mọi lý do để từ chối. Dũng không dám cho mọi người biết mối quan hệ ấy là vì hắn còn yêu một cô gái khác đến 3 năm rồi, đúng là một tên sở khanh chính hiệu.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nhan sắc hồn nhiên, ngây thơ của Dương "trà xanh"

Chỉ cần nghe mấy lời đường mật của Dũng thôi Thục Anh lại mủi lòng, bởi vì thứ nhất cô gái này chưa trải sự đời, kinh nghiệm yêu đương còn non nớt. Thứ hai là cô yêu anh ta thật lòng, chỉ biết hắn nói lý do là vì công việc, vì tương lai hai đứa thì lại cam chịu, nhẫn nhịn cho qua.

Sau này khi mọi chuyện đã vỡ lở, Thục Anh đến nhà Dũng khóc lóc rồi qua đêm ở đó, Long vẫn ngồi dưới chờ cô gái mình yêu đến hết đêm, điều này có thể thấy được tình cảm anh dành cho Thục Anh lớn đến thế nào, đó còn là sự bao dung khi sau này cô bị Dũng “đá” thì Long vẫn nhiệt tình chăm sóc Thục Anh, mua đủ thứ trên đời để chăm bà bầu.

Dũng là tình đầu của Thục Anh nên cô ấy dành trọn cả tình yêu cho anh ta, ấy vậy mà đã bị cuộc đời cho một “cú vả” khá đau, một bài học nhớ đời, phải đánh đổi cả một tương lai tươi sáng phía trước. Tôi nghĩ đây cũng chính là thông điệp mà ê-kip 11 Tháng 5 Ngày muốn gửi đến khán giả, nhất là các bạn trẻ.

Chúng ta có thể yêu, tuổi trẻ mà, cứ mãnh liệt thôi nhưng đừng mù quáng, đối với các bạn nữ, hãy thật tỉnh táo, nhìn nhận vấn đề theo nhiều khía cạnh để tìm cho mình một người đàn ông xứng đáng, đừng như Thục Anh nhé. Có người từng nói với tôi rằng, trong tình yêu ai yêu ít hơn thì người ấy thắng, vậy thì các bạn nên chọn người yêu mình, người ta có thể hi sinh mọi thứ vì bạn, mang đến cho bạn cuộc sống hạnh phúc còn hơn là chạy theo một gã sở khanh để rồi nhận “trái đắng”. 

>>> Xem thêm: Trung Ruồi: Ê-kíp thống nhất diễn “thật trân” nên tôi bị "tẩn" nhiều

Tôi tin rằng trong những tập tiếp theo, với sự kiên trì và chân thành của Long “đần”, Thục Anh sẽ mở lòng, cho anh ta một cơ hội để được ở bên chăm sóc mẹ con cô ấy. Dĩ nhiên cô Vân sẽ ủng hộ vì cô không muốn con gái, cháu ngoại mình phải chịu cực khổ, tủi nhục như cô đã từng. Các bạn hãy cùng tôi đón xem những tập tiếp theo để thấy sự thay đổi tâm lý của cặp đôi này trong 11 Tháng 5 Ngày nhé.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Phim Việt thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.