x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Bằng Chứng Thép và những bộ phim TVB xem mãi không chán

Thùy Uyên 18:05 - 22/04/2021

TVB có thể nói chính là khởi nguồn cho những bộ phim truyền hình thành công, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ châu Á. Dù qua bao năm tháng, nhiều bộ phim hay liên tục ra mắt nhưng mình tin chắc ai cũng thấy rằng TVB vẫn giữ được nét đặc sắc riêng với những bộ phim không thể nào quên.

Bao Thanh Thiên – Justice Pao (1993)

Bao Thanh Thiên là một bộ phim truyền hình cổ trang huyền thoại về các vụ án được Bao Chửng xét xử mà độ nổi tiếng là không cần bàn cải, kéo dài hơn 200 tập nhưng luôn nhận được sự đón nhận vô cùng lớn từ quê nhà cũng như nhiều quốc gia Đông Á và Đông Nam Á. 

Đã gần 3 thập kỷ trôi qua, bộ phim vẫn được nhiều khán giả tìm kiếm, xem lại những vụ án xưa dù gần như thuộc hết các tình tiết chỉ để gặp lại dàn diễn viên chính: Bao Chửng (Kim Siêu Quần), Công Tôn Sách (Phạm Hồng Hiên) và Triển Chiêu (Hà Gia Kính).

 >>> Xem thêm: Điểm lại sự cố tại lễ trao giải TVB: Trần Tự Dao hờ hững khi ông xã Thị đế nói cảm ơn

Thần Điêu Đại Hiệp – The Return of the Condor Heroes (1995)

Đây là bộ phim được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách Anh Hùng Xạ Điêu của nhà văn Kim Dung. So với phiên bản năm 1983, Thần Điêu Đại Hiệp năm 1995 được đánh giá cao về mặt kỹ xảo cũng như diễn xuất của Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng. Cặp đôi được xem là Dương Quá và Tiểu Long Nữ thành công nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Hồ Sơ Trinh Sát – Detective Investigation (1995)

Hồ Sơ Trinh Sát có tổng cộng 4 phần phim và luôn được khán giả đặt biệt quan tâm dù dàn diễn viên là mới hay cũ. Bởi lẽ nội dung thực sự “bánh cuốn”, xoay quanh cặp đôi tâm đầu ý hợp là sếp Dũng (Đào Đại Vũ) và cô phóng viên Cao Tiệp (Quách Khả Doanh) cùng nhau phá án, tìm chứng cứ, đưa thủ phạm ra ánh sáng. Song song đó là những tình tiết hấp dẫn không kém của tuyến nhân vật “thứ chính” giúp bộ phim chỉ có lượng người xem tăng thêm chứ không giảm sút.

Đát Kỷ Trụ Vương – Gods Of Honour (2001)

Nguyên tên gốc là Phong Thần Bảng, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Phong Thần Diễn Nghĩa lấy nhân vật chính là Na Tra (Trần Hạo Dân), từ một đứa trẻ không biết vâng lời, vô cùng ngỗ nghịch lại trở thành một vị tướng Thiên Đình.

Bên cạnh Trần Hạo Dân, khán giả sẽ không thể nào quên nhan sắc đỉnh cao của mỹ nữ Tô Đát Kỷ (Ôn Bích Hà), người dụ dỗ Trụ Vương (Trịnh Tử Thần) ăn chơi trụy lạc, xao nhãng triều chính. Đát Kỷ Trụ Vương là một trong những tác phẩm TVB thành công nhất mọi thời đại.

Đôi Đũa Lệch – Square Pegs (2002)

Phim có nội dung đơn giản, nổi bật với lối diễn xuất tài tình của Đinh Thường Vượng (Quách Tấn An), anh chàng 30 tuổi khờ khạo lại hữu duyên nên chồng vợ với nàng tiểu thư Lăng Thể Phụng (Tuyên Huyên). Đôi Đũa Lệch đã chứng minh sự thành công bằng lượng người xem khủng ngay từ những tập đầu lên sóng và khẳng định sức hút hơn nữa khi là bộ phim TVB được khán giả chấm điểm cao nhất năm đó.

Bao La Vùng Trời – Triumph In The Skies (2003)

Bao La Vùng Trời có thể nói là một tượng đài về một bản tình ca lãng mạn, ngây ngô của tuổi trẻ mà khó có bộ phim nào vượt qua được sau này. Bộ phim đã đưa cuộc sống của phi công, tiếp viên đến gần hơn với khán giả. Câu chuyện về tuổi trẻ, sự nghiệp của khát khao tình yêu mãnh liệt của các nhân vật đã ghi lại dấu ấn mạnh mẽ đối với các khán giả nhiều thế hệ.

Thâm Cung Nội Chiến – War and Beauty (2004)

Bộ phim được cho là tác phẩm của TVB mở đường thành công nhất cho các phim cung đấu hút khách sau này. Nội dung mới lạ cùng diễn xuất đỉnh cao của 4 nữ phi tần Ngọc Dinh (Lê Tư), Nhĩ Thuần (Xa Thi Mạn), An Xuyến (Trương Khả Di) và Như Phi (Đặng Tụy Văn) đã chinh phục được cả những người xem khó tính nhất. Cả 4 đều sở hữu nhan sắc “chim sa cá lặn” nhẹ nhàng, sắc sảo và cùng bị cuốn vào câu chuyện tranh sủng. Bộ phim khắc họa rõ nét những toan tính chốn hậu cung và qua 17 năm vẫn là tác phẩm hậu cung được khán giả xem đi xem lại nhiều lần.

Bằng Chứng Thép – Forensics Heroes (2006)

Bằng Chứng Thép là cái tên không thể thiếu trong loạt danh sách nổi bật nhà TVB và trở thành bộ phim được yêu thích ở mọi lứa tuổi. Nhắc đến phim là khán giả sẽ nhớ ngay đến những gương mặt vàng trong làng phá án của 4 thanh tra là Trạch Thâm (Lăn Long), Ngạn Bác (Chấn Hoa), Tiểu Nhu (Gia Tuệ) và Thinh Thinh (Gia Hân) cùng tổ trọng án tìm ra manh mối giải mã tất cả những vụ án khó nhằn nhất. Bộ phim khiến khán giả hồi hộp đón chờ từng tập.

Sóng Gió Gia Tộc – Heart Of Greed (2007)

Sóng Gió Gia Tộc thành công vang dội khi mang về 6 giải thưởng lớn cho TVB (2007) và trở thành bộ phim truyền hình về gia đình đáng xem nhất. Bộ phim khai thác những mưu mô, toan tính của người vợ bé Vương Tú Cầm (Quan Cúc Anh) sau khi vợ cả mất đã lên kế hoạch chiếm đoạt tài sản nhà họ Đường, mang đến những sóng gió đấu đá giữa các thành viên trong gia tộc này. Bộ phim hiện tại vẫn được nhiều khán giả mê phim TVB săn đón.

Cung Tâm Kế - Beyond The Realm Of Conscience (2009)

Đây là một bộ phim cung đấu tiếp theo thành công vang dội của đài TVB. Sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như Xa Thi Mạn, Dương Di hay Trần Hảo… đã đưa Cung Tâm Kế gây bão từ tập đầu tiên phát sóng. Tác phẩm khai thác đầy đủ những gì sẽ xuất hiện trong hậu cung từ chị chị em em thân thiết phút chốc trở thành thù địch, giả dối, tranh giành, lật mặt đều không thiếu và chỉ có thể tin bản thân nơi hậu cung thâm hiểm không ngừng.

 Vạn Phụng Chi Vương – Curse Of The Royal Harem (2011)

Đây là bộ phim truyền hình cổ trang có lượng người theo dõi cao nhất năm 2011 và cũng là tác phẩm cung đấu xuất sắc TVB. Bộ phim xây dựng theo một hướng khác khi để Y Lan (Tuyên Huyên) một cô gái vốn hiền lành vấp phải vòng xoáy khốc liệt của tranh đấu hậu cung đã từ bỏ sự lương thiện của bản thân để trở thành một người “thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết”. Vạn Phụng Chi Vương mang đến cho khán giả màn “hạ bệ” chưa từng có phía sau vẻ hào nhoáng chốn hậu cung.

Ranh Giới Thiện Ác – Highs and Lows (2012)

Bộ phim thuộc thể loại hình sự, hành động có thể nói hay nhất màn ảnh mà khó có phim nào so sánh được. Ranh Giới Thiện Ác mở ra một chuỗi các nút thắt của những cảnh sát trong cuộc chiến không hồi kết với bọn tội phạm, tình tiết phim hấp dẫn đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Không chỉ mang nội dung thu hút, mỗi nhân vật trong phim đề có số phận, tích cách, nội tâm khác nhau được các diễn viên hoàn thành một cách trọn vẹn mang đến cho người xem những thông điệp ý nghĩa.

>>> Xem thêm: Thị hậu Xa Thi Mạn và những Thị đế TVB mất giá vì chăm bán hàng trực tuyến

Trên đây là tổng hợp những bộ phim TVB hay nhất qua năm tháng mà mình đã xem đi xem lại mà vẫn cảm thấy thích thú. Còn bạn thì sao, bạn thích bộ phim nào nhất hãy để lại chia sẻ trong bình luận nhé!

*Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.