x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Bí mật của nàng tiên cá Ariel: Ngoại hình khác biệt so với 6 cô chị

Bánh Đúc 14:00 - 26/01/2023

Năm 1989, khi Disney ra mắt phim hoạt hình Nàng Tiên Cá, các nhà phê bình đã có lời khen ngợi hình ảnh nữ anh hùng mới mẻ và hiện đại này. Không giống như các nàng công chúa khác, Ariel được xem là một nhân vật nữ có suy nghĩ và hành động độc lập, thậm chí có phần nổi loạn. Thậm chí tờ New York Times gọi cô là “kẻ liều mạng can đảm”.

Bằng chứng là Ariel sẵn sàng đánh đổi giọng hát của mình để có được đôi chân giống như con người. Dẫu biết rằng phần nào sẽ ảnh hưởng đến tính mạng và cuộc sống sau này, nhưng cô người cá bé nhỏ vẫn nhất quyết theo đuổi đến cùng vì mơ ước và lý tưởng riêng.

Trong phim, Ariel là đứa con gái duy nhất của vua Triton sở hữu ngoại hình khác biệt so với những cô con gái khác. Cụ thể là trong số 7 chị em, Ariel là người sở hữu mái tóc xõa dài, trong khi 6 cô chị của cô lại cột gọn gàng. Mặt khác nếu để ý, bạn sẽ thấy chiếc áo ngực cô mang khác màu với phần đuôi của cô, trong khi 6 cô chị lại trùng màu với đuôi cá của họ.

Về phương diện tình cảm, Ariel tuy là con gái út của vua Triton nhưng lại là người lên xe hoa về nhà chồng đầu tiên, cô rung động trước tình cảm của hoàng tử sau lần cứu nạn chàng thoát khỏi sự nổi giận của cha mình. Và cuối cùng trong số 7 chị em, Ariel là người sở hữu gương mặt giống mẹ mình nhất, đó là nữ hoàng Athena.

Ariel là minh chứng cho sự tự do, phóng khoáng, bất chấp tất cả để theo đuổi mục đích của bản thân. Chính vì vậy, cô được xem là nàng công chúa phá vỡ khuôn mẫu của Walt Disney.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.