x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

The Little Mermaid và 2 chiêu bài có thể giúp “đánh bật những vết bẩn"

Trăng Khuyết 09:35 - 19/09/2022

Là phiên bản live-action của bộ phim hoạt hình cùng tên sản xuất vào năm 1989, The Little Mermaid (Nàng Tiên Cá) sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng vào ngày 26 tháng 5 năm 2023 tại Mỹ. Tại D23 Expo 2022 vào ngày 10 tháng 9, Disney đã phát hành một đoạn teaser cho The Little Mermaid. Điều này đã làm làm dậy sóng dư luận vì “quá ngược đời”, nhưng qua đó, mình cũng thấy được những điểm khác biệt này có thể mang lại cho The Little Mermaid ưu thế so với những phiên bản live-action trước đó của các bộ phim hoạt hình nhà Disney.

The Little Mermaid là bộ phim tự chuyển thể thứ 12 của Disney kể từ khi Nhà Chuột bắt đầu biến các tác phẩm hoạt hình kinh điển của mình thành phim live-action, đầu tiên là Cinderella (2015). Trong bộ phim lần này, Halle Bailey sẽ thử sức với vai Ariel, Melissa McCarthy trong vai Ursula, Daveed Diggs trong vai Sebastian, Awkwafina trong vai Scuttle và Jacob Tremblay trong vai Flounder. 

The Little Mermaid được chỉ đạo bởi đạo diễn Rob Marshall và biên kịch David Magee; do Marc Platt và Lin-Manuel Miranda đồng sản xuất. Nhà soạn nhạc The Little Mermaid năm 1989 - Alan Menken, cũng trở lại với The Little Mermaid (2023). Cùng với Miranda, Menken đã sáng tác và viết 4 bài hát mới cho bản live-action, bao gồm ca khúc chất như nước cất Part of Your World, như trong đoạn teaser của The Little Mermaid.

Halle Bailey chứng minh rằng The Little Mermaid có thể làm được nhiều hơn chúng ta nghĩ

Disney và Pixar đang dần đào sâu hơn những vấn đề về đa dạng văn hóa trong những bộ phim gần đây như Encanto (2021) Turning Red (2022). Thế nhưng, bản chất của The Little Mermaid lại không như vậy. Và thật không may, giống như She-Hulk của Marvel đã bị đánh giá thấp trước khi công chiếu, Ms. Marvel Lord of the Ring: Rings of Power cũng phải hứng chịu những phản ứng dữ dội từ fan hâm mộ về “màu da của nhân vật”, The Little Mermaid cũng không thoát khỏi làn sóng tiêu cực này. 

Trăng Khuyết nghĩ rằng điều này chẳng có ý nghĩa gì cả, vì một sinh vật thần thoại như nàng tiên cá được thủ vai bởi một nữ diễn viên da đen chẳng có gì là không thực tế cả. Bởi vì câu chuyện gốc của tác giả người Đan Mạch cũng không hề miêu tả mặc định về nàng tiên cá bắt buộc phải là người da trắng. Thêm vào đó, phim giả tưởng có thể mang đến sự đa dạng vì bản chất không ngừng thay đổi của nó, nên sự khác biệt này tuy không hợp với suy nghĩ của số đông nhưng xét ở khía cạnh này thì mình thấy vẫn hợp lý vô cùng!

>>>Xem thêm: 7 trận chiến cuối trong MCU không hay bằng combat phụ

Việc Halle Bailey được chọn vào vai Ariel đã đặt ra một tiền lệ, vì Ariel là một trong những công chúa Disney nổi tiếng nhất và tất nhiên việc chọn diễn viên như vậy sẽ ảnh hưởng đến nhân vật. Có thể, nhờ vào The Little Mermaid (2023), những cô bé màu cuối cùng cũng sẽ cảm thấy mình có thể là công chúa trong một câu chuyện ở bản live-action. Việc muốn đại diện cho cộng đồng của mình trên màn ảnh cũng là lý do thúc đẩy Bailey theo đuổi vai diễn này, vì cô thừa nhận rằng việc này "sẽ thay đổi sự tự tin, niềm tin vào bản thân, mọi thứ của cô".

Lin-Manuel Miranda mang đến cho The Little Mermaid một lợi thế không ngờ của Disney

Một trong những lời chỉ trích phổ biến nhất của các phiên bản live-action của Disney là họ không thực sự thêm bất cứ điều gì mới vào bản gốc. The Little Mermaid đã tránh được điều này bằng cách thêm vai trò của Lin-Manuel Miranda với tư cách nhạc sĩ. 

The Little Mermaid đã giữ lại tất cả các bài hát kinh điển từ bản năm 1989, ngoài ra còn có thêm đến 4 bài hát do nhà soạn nhạc Alan Menken và Lin-Manuel Miranda sản xuất. Công việc sáng tác của Miranda cho Disney trong cả Moana Encanto năm 2014 đã mang đến một luồng gió mới, đó chính xác là những gì những bản chuyển thể của Disney cần. 

Thật vậy, trong các bộ phim chuyển thể thành live-action của Disney, hầu hết vai chính của họ không phải là ca sĩ, ngoại trừ The Lion King năm 2019. Xét về nền tảng âm nhạc của dàn diễn viên, sự nghiệp ca hát của Halle Bailey cùng với sự đóng góp của Lin-Manuel Miranda, The Little Mermaid được hứa hẹn sẽ là một trong những bộ phim live-action hấp dẫn nhất của Disney đó nha!

>>>Xem thêm: Các viễn cảnh nếu Loki nắm trùm Asgard: Thor bị trục xuất vĩnh viễn

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của các phim Disney , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Little Mermaid ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.