x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bích Phương tiếp tục chê Parasite, kêu gọi NSX làm phim tích cực hơn

Thảo Phương 17:40 - 24/02/2021

Trong chương trình về bình luận phim tập 1, nữ ca sĩ Bùa Yêu đã chinh phục được rất nhiều khán giả nhờ vào khả năng ăn nói cũng như những quan điểm thẳng thắn của mình về các bộ phim nổi tiếng. Tiếp tục ngồi ghế nóng trong tập 2, Bích Phương lại kết hợp cùng một YouTuber nổi tiếng về lĩnh vực review phim – bạn Giang Lê để đưa ra những ý kiến đa chiều, thú vị hơn. Và lần này bộ phim được “mổ xẻ” chính là Forrest Gump.

Suốt buổi trò chuyện, cả hai nhân vật đều khá thoải mái và bày tỏ sự yêu thích dành cho bộ phim Forrest Gump, một kiệt tác điện ảnh của Mỹ cực kỳ hài hước nhưng cũng không kém phần ý nghĩa. Tại đây, Bích Phương và Giang Lê đã thẳng thắng nói lên quan điểm và hiểu biết của cá nhân xung quanh bộ phim, từ đó đem đến những câu chuyện lịch sử, văn hoá thú vị cho người xem. Chưa hết, Bích Phương còn một lần nữa nhắc đến bộ phim Parasite (Ký Sinh Trùng), siêu phẩm Oscar 2020 mà nữ ca sĩ đã thể hiện thái độ “rất ghét” trước đó. 

>> Xem thêm: Khán giả đồng tình khi Bích Phương tuyên bố ghét phim Ký Sinh Trùng

Cụ thể, Bích Phương và YouTuber Giang Lê đều thừa nhận rằng một trong trong những lý do khiến Forrest Gump thành công và chiếm được thiện cảm của nhiều khán giả đó là nhờ vào thông điệp đầy tích cực mà nó truyền tải. Chính điều này đã làm nổi bật sự trái ngược hoàn toàn giữa Forrest GumpParasite. Vẫn bảo vệ quan điểm “chán ghét” Parasite, Bích Phương chia sẻ: "Tôi thường không thích những phim nào quá tiêu cực, kéo tụt hết cảm xúc của mình xuống, mình không còn phải biết tin vào đâu trong cái xã hội này. Đơn giản là họ chỉ muốn phê phán chứ không đưa ra cho mình bất kỳ giải pháp nào". 

Ngoài ra, cô nàng tiếp tục nhấn mạnh đây chỉ là sở thích cá nhân chứ không liên quan đến bản chất phim. Bích Phương khẳng định, một bộ phim đạt giải Oscar thì chắc chắn nó không thể chán được, đây hoàn toàn là một bộ phim hay nhưng cô không thích mà thôi. Bên cạnh đó, cô nàng còn cho rằng, không chỉ chân dung của những người phải vật lộn vì miếng cơm manh áo mà cả giới thượng lưu xa hoa cũng bị làm cho méo mó trong Ký Sinh Trùng. Theo Bích Phương, giàu nghèo không hề quyết định cách cư xử mà bản chất của mỗi người mới là thứ quyết định thái hộ của họ. 

Về phía khán giả, đa số đều đồng tình trước quan điểm của Bích Phương. Parasite là một bộ phim hay nhưng thực sự quá nặng nề, khó hiểu. Phim đạt Oscar thường mang tính hàn lâm với thông điệp sâu xa, nhiều tầng ý nghĩa nhưng không nhất thiết phải theo hướng cực đoan như Parasite. Cuộc sống đủ áp lực rồi, khán giả cần được xem những bộ phim tích cực và dễ hiểu hơn thay vì phải suy đoán hay “xoắn não” trong từng cảnh phim.

Còn đối với Giang Lê, anh cũng bày tỏ sự đồng tình với quan điểm của Bích Phương về tính chất các phim điện ảnh hiện thực trên thị trường hiện nay. Đa phần các tác phẩm đang khắc hoạ đau khổ và sự cùng cực của cuộc sống nhiều quá, dễ mang đến cảm xúc tiêu cực cho người xem. Anh cho rằng, điều mà khán giả đang cần chính là những thể loại phim tích cực, hướng con người đến điều tốt đẹp, tươi sáng như Forrest Gump.

Sau cùng, Giang Lê tiếp tục đem đến một góc nhìn sâu hơn khi lý giải cho xu hướng phim hiện thực thời điểm hiện tại. Vốn dĩ đa phần các nhà làm phim đều đến từ tầng lớp trung thượng lưu và họ đang cảm thấy mình muốn làm điều tốt, muốn thay đổi xã hội thông qua những bộ phim của họ. Chính vì thế những thước phim này sẽ mang đậm tính hiện hiện thực, thậm chí là phản ánh xã hội trần trụi theo cách mà nó đang vận hành để người xem có thể cảm nhận rõ hơn.

>> Đừng bỏ lỡ: Sao Gái Già Lắm Chiêu 1 sau 5 năm: Người lên đời, người vẫn diễn đơ

Kết lại buổi trò chuyện, hai người nghệ sĩ ở hai lĩnh vực khác nhau đều bày tỏ mong muốn, kêu gọi và mong chờ nền điện ảnh Việt Nam cũng như quốc tế sẽ có thêm nhiều những tác phẩm mang thông điệp tươi mới, tích cực hơn để gửi đến công chúng. Ngoài ra, ê-kíp thực hiện chương trình mong muốn các khán giả sẽ được trải nghiệm và thưởng thức những sản phẩm điện ảnh chất lượng, đồng thời luôn giữ cho mình thái độ lạc quan, yêu đời và tin tưởng vào cuộc sống tươi đẹp. Bạn thích phim Parasite hay Forrest Gump hơn, cùng chia sẻ quan điểm ở phần bình luận nha.

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.