x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Black Adam giết người khi vừa tái sinh: Vai chính lại là phản diện?

Pa Bích 12:50 - 21/10/2021

Sự kiện DC FanDome 2021 đã “nhá hàng” những hình ảnh đầu tiên về Black Adam của Dwayne "The Rock" Johnson. Ngay khi vừa thức tỉnh, Black Adam đã lập tức phô diễn quyền năng của mình bằng việc cho một tên lính đánh thuê “bay màu”, nhân vật này thể hiện sự tàn bạo hơn bất kì siêu anh hùng nào trong DCEU.

Mặc dù Black Adam được đóng bởi một diễn viên đáng yêu như Dwayne "The Rock" Johnson, trailer đầu tiên của DC ​về ​Black Adam lại thể hiện nhân vật này là một kẻ đáng sợ, câu hỏi được đặt ra là liệu Adam sẽ là một anh hùng hay phản diện trong bộ phim riêng của mình?

>> Xem thêm: Black Adam: Nguồn gốc, năng lực và bí mật được hé lộ trong teaser mới

Nhân vật Black Adam đã được mong chờ sẽ ra mắt trên màn ảnh kể từ năm 2006, khi New Line Cinemas lần đầu tiên bày tỏ hứng thú trong việc sản xuất một bộ phim về siêu anh hùng Shazam, với sự tham gia của Dwayne Johnson trong vai Black Adam (hay còn gọi là Teth-Adam), kẻ thù không đội trời chung của Shazam. 

Kể từ đó, nhân vật Black Adam ngày càng nổi tiếng và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ, dẫn đến việc Warner Bros. chính thức giao cho Johnson vai diễn Black Adam vào năm 2017. Nhà sản xuất xác nhận tác phẩm lần này sẽ không có Zachary Levi đóng vai Shazam, và thay vào đó sẽ sử dụng Hiệp hội Công lý Hoa Kỳ như một "nhân vật phản diện" và là đối trọng với kẻ cai trị vương quốc cổ xưa Khandaq - Black Adam. Mô típ dùng cái ác để chống lại cái ác hơn cũng không phải hiếm trong các dòng phim siêu anh hùng, nên rất có thể phim Black Adam sẽ đi theo hướng này.

Trên hết, dựa trên teaser, có thể thấy rằng bộ phim trước tiên sẽ kể lại nguồn gốc của Black Adam, đã bị giam cầm ở Ancient Khandaq hàng nghìn năm trước khi vô tình được giải thoát bởi một nhóm thám hiểm tình cờ tìm thấy lăng mộ của anh. Nếu như phim bám theo truyện tranh, Adam có thể sẽ gây ra một cuộc chiến không khoan nhượng chống lại những kẻ thống trị độc tài hiện đang cai trị vùng Khandaq thời hiện đại.

Đối với nhiều người hâm mộ DC, đoạn teaser đã thể hiện chính xác là những gì họ mong đợi, lột tả được nhân vật u tối và bí ẩn như Black Adam. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng bày tỏ sự bối rối trước sự tàn bạo của Black Adam, người giữ vai chính trong phần phim này. Điều này tạo ra thắc mắc: Black Adam có phải là kẻ xấu không, và phải chăng anh ta sẽ giữ vai trò là nhân vật phản diện trong chính phim riêng của mình?

>> Xem thêm: Biên kịch phim DC giải thích lý do MCU thành công hơn DCEU

Trong gần 80 năm kể từ khi Black Adam được tạo ra, nhân vật này đã trải qua nhiều cốt truyện về nguồn gốc hình thành, nhưng nổi tiếng nhất là phiên bản ra mắt vào năm 2002. Trong đó, Black Adam được tiết lộ là kẻ thống trị của vương quốc cổ Khandaq, được phù thủy Shazam ban tặng sức mạnh và hóa thân thành nhân vật Mighty Adam. Tuy nhiên, sau đó, Khandaq bị chiếm đóng bởi một kẻ phản diện siêu mạnh tên là Ahk-ton, hắn đã hành quyết cả gia đình của Adam, khiến anh phải tìm cách trả thù bằng mọi giá. Sở hữu quyền năng vô tận, Adam biến chất khi dùng nó vào mục đích tư thù cá nhân, điều này đã vô tình giải thoát Bảy Đại tội.

Tất nhiên, phù thủy Shazam rất tức giận và tước bỏ ngay quyền năng của Adam cũng như giam lỏng anh ta tại chính quê hương của mình suốt hàng nghìn năm. Vì trải qua tuổi thơ đau thương và nỗi đau mất mát gia đình, Adam là một nhân vật tin tưởng tuyệt đối vào công lý, chỉ có đen và trắng chứ không có xám. Những kẻ bất lương luôn bị Adam trừng phạt ở mức độ cao nhất. Chính tính cách tàn bạo này khiến Black Adam không bao giờ được công nhận là siêu anh hùng, dù anh thực sự sở hữu quyền năng mạnh mẽ thuộc dạng nhất nhì DC.

Mặc dù DCEU luôn trong tình trạng thay đổi liên tục nhưng hầu hết các anh hùng trong Vũ trụ truyện tranh DC đều có lập trường tuyệt đối chống lại việc ra tay với người khác. Teth-Adam thì ngược lại, vì anh ấy không có cùng quan điểm với các siêu anh hùng. Vốn không phải siêu anh hùng, nên việc Black Adam hành quyết con người không chút do dự là điều có thể chấp nhận được. Suy cho cùng, đức tin của Adam là thực hiện công lý tuyệt đối, chứ không mang trọng trách bảo vệ nhân loại hay phải thể hiện lòng thương xót với kẻ thù.

Đoạn trailer đầu tiên cho Black Adam được phát hành tại DC FanDome 2021 cho thấy rất rõ ràng rằng nhân vật này không bị ràng buộc bởi đạo đức, vì vậy sẽ vô cùng thú vị khi xem Black Adam thỏa sức tung hoành trên màn ảnh mà không có bất kì rào cản lương tâm nào.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Nếu là một fan của DC nói riêng và vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng nói chung, hãy tham gia ngay mạng xã hội DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất của các người hùng nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.