x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Biên kịch phim DC giải thích lý do MCU thành công hơn DCEU

Yasha 20:43 - 29/07/2021

Nếu bạn là một fan của Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU), ắt hẳn bạn chẳng thể nào quên được sự tuyệt vời của Snyderverse. Nhưng sự tuyệt vời của nó không chỉ đến từ phía đạo diễn Zack Snyder, mà còn nhờ vào các biên kịch, đặc biệt là biên kịch David S. Goyer - người từng chấp bút cho Man Of Steel, Batman V SupermanJustice League. Và mới đây, ông đã giải thích lý do tại sao mà thương hiệu điện ảnh của Warner Bros dù mất bao năm cũng không thể bắt kịp Marvel Studios.

Được bắt đầu vào năm 2013 bằng Man Of Steel, Vũ trụ Điện ảnh DC mang nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ cho một vị trí đối trọng với thương hiệu phim của Marvel Studios. Mặc dù mang lợi thế mạnh mẽ khi có cho mình rất nhiều nhân vật biểu tượng của văn hoá đại chúng, nhưng bởi sự thay đổi hướng đi và thiếu kiên nhẫn ấy đã khiến mọi thứ rơi vào bế tắc.

Từ việc thất bại trong việc liên kết với thương hiệu Batman Trilogy của Christopher Nolan, cho đến hàng loạt những tính toán sai lầm. Warner Bros dường như đã tạo nên 1 thực đơn hỗn độn, 1 thực đơn được tạo nên bởi quá nhiều đạo diễn khác biệt nhau và tâm tưởng và do đó, nó chẳng hoàn hảo và gắn kết một chút nào.

Vậy đối với vị biên kịch đã tạo nên 3 siêu phẩm hàng đầu DCEU, vũ trụ phim này thực sự thiếu cái gì mà không thể bắt kịp với đối thủ MCU?

>>Xem thêm: To All the Boys: Always and Forever - "Nhất cự li" liệu còn đúng?

"Tôi nghĩ một trong nhiều lý do là Marvel có sự lãnh đạo nhất quán trong hơn 15 năm qua và sẽ nhiều hơn thế, còn DC thì không. Đã có rất nhiều thay đổi về người điều hành DC. Điều ấy về cơ bản là rất khó. Thật khó để có cho mình bất kỳ bước tiến nào khi cách làm của chính lãnh đạo lại chẳng thay đổi được.

Ngoài ra, điều đã khiến Marvel cực kỳ thành công là tất cả các bản chuyển thể của họ đều bám sát với nguyên tác. Ant-Man có cảm giác giống hệt Ant-Man. Hulk có cảm giác giống hệt với Hulk. Họ không cố gắng thay đổi mọi thứ. Họ luôn cố gắng tiến sát gần hơn với ý định ban đầu. Vì thế, họ có một vũ trụ nhất quán, có sự lãnh đạo nhất quán và tôn trọng dành cho nguyên tác".

>>Xem thêm: "Già nhất hội" và những sự thật cực thú vị về Kid Loki

Đây không phải lần đầu tiên mà Goyer lên tiếng với tình trạng của Vũ trụ Điện ảnh DC. Trước đó, anh từng tiết lộ rằng sự thiếu nhất quán trong cơ chế hoạt động từ Warner Bros và DC Films đã gặp nhiều trắc trở ở giai đoạn đầu tiên. Vào thời điểm anh vẫn còn chấp bút cho Zack Snyder's Justice League thì phía Warner Bros đã khởi động việc sáng tạo kịch bản của Wonder WomanAquaman mà không hề thông báo với anh nhằm tạo ra sự thống nhất lẫn nhau cho mọi tình tiết. Vì thế mà chúng ta dễ dàng nhận ra sự đối lập giữa các phim.

Bên cạnh đó, có nhiều tin cho rằng Warner Bros còn tệ lậu đến mức từng yêu cầu thay đổi cái kết của Man Of Steel, không cho anh hy sinh con tàu của Krypton vì sợ…sẽ không có phương tiện để anh trở về quê hương. Nhưng sự thật thì ai cũng biết, rằng Krypton đã nổ ngay từ đầu phim rồi.

>>Xem thêm: Michael B. Jordan: Vừa đóng "Báo Vàng", vừa đóng Người Đàn Ông Thép?

Hiện tại, tương lai của thương hiệu DC vẫn chưa xác định, khi vẫn quanh quẩn trong những dự án độc lập mà không thể xây dựng nên một hệ thống. Thật sự, Yasha cảm thấy vô cùng đáng tiếc cho thương hiệu này, bởi nó có quá nhiều tiềm năng để tạo nên vô số siêu phẩm điện ảnh tuyệt vời nhất. Qua buổi trò chuyện này thì Yasha càng thêm khẳng định, vai trò lãnh đạo vô cùng quan trọng và cấp thiết để tạo ra định hướng cho vũ trụ điện ảnh nhất quán, chứ không mông lung dò dẫm từng bước, sai rồi lại phải làm lại. Nhờ Marvel như thế mà MCU đã vượt DCEU rồi.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.