x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Black Widow hi sinh và những khoảnh khắc không thể quên trong Endgame

Thảo Phương 12:30 - 22/02/2021

Đối với các fan của Marvel Studios, không khí vui vẻ, hài hước đan xen những cảnh hành động hoành tráng, kỹ xảo “lồng lộn” đã trở thành thương hiệu của hãng phim này. Tuy nhiên, đến Avengers: Infinity War (2018), tất cả mọi người đều phải hết hồn vì cú twist thay đổi tất cả sự quen thuộc từ trước đến nay. Lần đầu tiên, khán giả phải chứng kiến những vị anh hùng mà mình yêu thích rơi vào cảnh thất bại thảm hại. Đây cũng là lần đầu cha đẻ Marvel thẳng tay “tiêu diệt” hàng loạt những anh hùng quan trọng trước sự bất ngờ, ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Tâm trạng đau buồn này đã theo họ đằng đẵng suốt một năm trời và tiếp tục “khắc sâu” trong nhiều cảnh phim của Avengers: Endgame (2019). Dù đây là một siêu phẩm kế thừa trọn vẹn những đặc trưng lớn nhất của nhà Marvel như các màn đối thoại hài hước, phân đoạn chiến đấu đã mắt nhưng không khí bao trùm vẫn khá nặng nề. Những siêu anh hùng còn sống sót sau trận chiến sinh tử vẫn phải chịu đựng sự bức bí, khó chịu, không thể nào thoải mái được. Và cũng chính cảm giác đó đã khiến cho nhiều người phải rơi nước mắt ngay trong rạp chiếu. Cùng điểm lại những khoảnh khắc đầy cảm xúc mà Avengers: Endgame đã mang đến cho khán giả nhé!

Clint Barton bàng hoàng phát hiện ra gia đình mình biến mất đột ngột

Mở đầu phim, nhà sản xuất Avengers: Endgame đã ngay lập tức “xát muối vào tim” người xem bằng sự xuất hiện của Hawkeye – người đã mất tích trong cuộc chiến Vô Cực nhưng theo một cách thức không hề vui vẻ. 

Khung cảnh mở ra rất bình yên, khi tất cả mọi người đều nghĩ rằng Hawkeye sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình nhỏ của mình thì chỉ một cú cắt cảnh, vợ và con cái của anh đột nhiên biến mất. Tồi tệ nữa là lúc này Hawkeye hoàn toàn không hay biết về Thanos hay 6 viên đá Vô Cực. Chính vì thế, vị siêu anh hùng này cũng đành phải bó tay bất lực khi mọi chuyện đến quá bất ngờ và nhanh chóng. Ánh mắt tuyệt vọng, tâm trạng thất thần của người chồng, người cha không biết làm thế nào để cứu vợ con mình thực sự khiến khán giả quặn lòng.

Tony Stark bị tổn thương sâu sắc sau khi từ vũ trụ trở về

Trong các siêu anh hùng thì có lẽ Iron Man là người bị Thanos tổn thương sâu đậm nhất. Khi đấu tay đôi với Titan, anh suýt “bay màu”. May mắn thay, anh được Doctor Strange hi sinh viên Time Stone để cứu mạng. Thế nhưng, nội tâm Iron Man lại càng giằng xé hơn khi phải chứng kiến "cậu bạn thân" người nhện Peter Parker và các đồng đội “bốc hơi” vì cú búng tay Thanos.

Sau khi được đưa về Trái Đất, câu đầu tiên mà gã người sắt “cứng rắn” nói với Captain America chính là: “Tôi chẳng thể nào ngăn cản được hắn. Tôi đã mất thằng bé thật rồi”. Sự ra đi của Spider Man và nỗi buồn thất bại trước gã khổng lồ Thanos khiến Iron Man day dứt mãi không thôi. Đây cũng là nỗi đau của hàng triệu triệu người hâm mộ vì “Nhện nhọ” mới chỉ gia nhập quân đoàn Marvel chưa lâu đã bất ngờ biến mất. Sau đó, Tony Stark đã hoàn toàn suy sụp đến mức không còn ý chí phục thù.

>> Xem thêm: WandaVision và những chi tiết đầy ẩn ý mà chưa chắc fan cứng Marvel đã biết

Black Widow chấp nhận hy sinh để giành lấy Soul Stone

Lần đầu tiên Marvel Studios khai thác viên Soul Stone là trong Avengers: Infinity War. Và cách thức duy nhất để thu thập được viên đá này chính là “một đổi một”. Do đó, khi Black Widow và Hawkeye cùng nhau đến Vomir, khán giả đều biết rằng chắc chắn một trong hai thành viên đời đầu của biệt đội Avengers sẽ phải dừng bước tại đây. Từng là những người người đồng đội kề vai sát cánh trước khi Avengers được thành lập, hơn ai hết Hawkeye là người bất lực nhất trước sự ra đi của Black Widow. Cô đã đánh đổi để cứu Hawkeye, cứu cả nhân loại mà anh chẳng thể nào làm gì để thay đổi được.

Nỗi buồn này càng được đẩy lên cao trào khi Hawkeye cô độc quay trở lại hiện tại. Dù chẳng ai nói lời nào nhưng tất cả mọi người đều hiểu rằng họ đã mất đi một người bạn, một chiến hữu quan trọng. Trước khi quay trở về quá khứ, Black Widow đã nói với mọi người “Hẹn lát nữa gặp lại” nhưng đáng buồn thay, chuyến đi Vomir là hành trình một chiều, chẳng thể nào quay trở lại được nữa.

Thor lần nữa phải đối mặt với nỗi đau mất mẹ ruột

Không chỉ riêng Iron Man, Thor là người tiếp theo chịu thất bại trước Thanos. Chỉ vì một chút sai lầm trong gang tấc, anh không ngừng đổ lỗi bản thân rồi sống buông thả, bất cần đời. Không còn cha mẹ, người em Loki cũng bị Thanos “xử lý”, Thor giống như không còn bất cứ hi vọng. Trong hình hài của một gã đàn ông bặm trợn cao lớn, nỗi lòng đau thương của Thor càng được khắc họa một cách nổi bật.

Sau này, khi được giao cho nhiệm vụ quay trở lại Asgard 2013 để tìm kiếm viên Reality Stone, Thor lại tiếp tục bộc lộ sự nhu nhược của bản thân khi anh biết rằng đây là ngày mà mẹ anh – Frigga phải ra đi. Thor bật khóc thú thật với mẹ mình là người từ tương lai đến và chẳng thể nào đối mặt được với nỗi đau cách đây 10 năm trong quá khứ. Dù rằng, phân đoạn hai mẹ con tâm sự với nhau không quá nặng nề hay cảm xúc nhưng nó vẫn đủ khiến các fan lâu năm của vũ trụ Marvel bồi hồi, xúc động.

Tony Stark trò chuyện cùng cha ruột

Xuyên suốt nhiều chặng đường của MCU, Tony Stark là kẻ chưa bao giờ tỏ ra yếu lòng hay mặn mà với cha mình của mình – Howard Stark. Nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi anh và Steve Rogers cùng nhau quay lại S.H.I.E.L.D vào năm 1970 để lấy viên Space Stone đồng thời thu thập thêm hạt Pym.

Chuyến đi này đã giúp cho Tony bất ngờ gặp lại cha ruột của mình. Chẳng mấy khi mọi người bắt gặp cảnh gã tỷ phú “lắm tài nhiều tật” rơi vào trạng thái bối rối đến vậy. Dù chỉ có Howard hoàn toàn không biết được mối quan hệ thực sự giữa hai người, nhưng họ đã có một cuộc nói chuyện khá hài hoà vui vẻ về nhiều chủ đề khác nhau. Đây là khoảnh khắc mà Tony có thể trút bỏ hoàn toàn những tức giận hay gánh nặng trên vai để cảm nhận tình cảm của Howard dành cho mình.

Steve Rogers đè nén cảm xúc, lén lút quan sát người tình

Trong khi Tony đang rối bời khi gặp lại cha ruột thì Steve Rogers cũng chẳng khá khẩm hơn khi tình cờ nhìn thấy người tình trong mộng Peggy Carter. Thế nhưng, thay vì đối diện trực tiếp, anh chỉ có thể lén lút quan sát cô từ xa qua một khung cửa sổ. Hai người đứng đối diện nhau mà khoảng cách xa tựa chân trời. 

Chưa bao giờ Steve quên Peggy nhưng lần gặp gỡ này lại càng khiến anh càng thêm nuối tiếc bởi còn rất nhiều việc ở thực tại cần anh phải xử lý. Thế nhưng, có lẽ đây cũng chính là động lực giúp Captain America nhận ra bản thân phải làm gì khi kết thúc cuộc chiến với Thanos nếu biệt đội Avengers chiến thắng. Đây cũng là lí do tại sao vị đội trưởng này một đi không trở về ở cuối phim. 

>> Có thể bạn muốn xem: Marvel chơi lớn “mở bát” năm 2021: Ra mắt liên tục loạt phim siêu phẩm

Bucky Barnes từ biệt gã bạn thân Steve Rogers

Là bạn từ thuở bé của Captain, Bucky hiểu rằng bạn mình sẽ không bao giờ quay trở lại nữa khi đem trả 6 viên đá Vô Cực.  Anh biết Steve sẽ lựa chọn sống ở quá khứ, bên cạnh người phụ nữ anh trân trọng. Chính vì hiểu và thông cảm cho quyết định của bạn nên cảnh từ biệt của hai người dù tiếc nuối nhưng không hề nặng nề. Chẳng cần nói nhiều nhưng trong lòng Bucky và Steve đều hiểu chỉ trừ Falcon và Hulk đứng kế bên vẫn mịt mù.

Tony Stark ra đi mãi mãi sau cú búng tay

Chỉ vài giây trước tất cả mọi người đều đang rất hồ hởi, vui mừng khi chứng kiến cảnh Iron Man đánh lừa Thanos để lấy được 6 viên đá Vô Cực. Phần thắng đã gần như chỉ còn gần trong gang tấc nhưng cái giá phải đánh đổi là quá đắt. Không phải ai cũng có thể đủ vững vàng để tiếp nhận một cái kết kinh hoàng như thế này. Đây đã trở thành một trong những khoảnh khắc buồn thương nhất đối với toàn bộ nhân vật cũng như những khán giả theo dõi bộ phim.

Phản ứng của Spider Man, War Machine, và Pepper Potts – những người thân thiết nhất của Iron Man đã nói lên tất cả: từ khổ sở, bất lực cho đến bình yên khi cuối cùng Tony đã được yên nghỉ một cách đúng nghĩa, không còn phải bận tâm đến sự an nguy của vũ trụ này nữa. Ngay lập tức, toàn bộ mọi người tham gia cuộc chiến này đã cúi đầu để tỏ lòng biết ơn, tri ân trước sự ra đi của người tạo ra MCU. Và như muốn “bồi” thêm một sự thương cảm, Marvel Studios đã phát sóng đoạn video mà Tony gửi cho gái Morgan Stark trước khi tham gia hành trình này với câu kết cực kỳ xúc động: “I love you 3000”.

Nếu là một fan vũ trụ điện ảnh Marvel chắc hẳn bạn chẳng còn xa lạ với những khoảnh khắc đáng nhớ này đúng không nào? Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.