x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Blacklight - Phi Vụ Đen: Liam Neeson tái xuất, cứu kịch bản một màu

Cường Nam 17:34 - 15/03/2022

Mình tin là fan ruột của dòng phim hành động chắc chắn không thể không biết tới Liam Neeson, nam diễn viên gạo cội người Ireland, một trong những “già gân hành động” nổi tiếng bậc nhất Hollywood với loạt siêu phẩm đình đám. Ông từng hóa thân vào Qui-Gon Jinn, đào tạo các hiệp sĩ Jedi trong loạt phim Star Wars; vào vai phản diện Ra's al Ghul, huấn luyện Batman (Christian Bale) trong Batman Begins (2005) của Christopher Nolan; làm thủ lĩnh của biệt đội đặc nhiệm trong The A-Team (2010). Gia tài diễn xuất của chú này thì mình kể 3 ngày 3 đêm chắc cũng không hết luôn á, vậy mới nói đây là “bậc thầy” của làng phim hành động mà.

Liam Neeson - Batman Begins

Nhưng vai diễn nổi bật hơn cả là cựu đặc vụ CIA Bryan Mills, liên tục giải cứu vợ con trong ba phần phim hành động Taken đình đám, lần lượt ra mắt trong các năm 2008, 2012 và 2014. Cũng nhờ thành công của loạt phim Taken, Liam Neeson được các nhà làm phim ưu ái, trao cho các vai diễn “người hùng” của gia đình, chuyên đi tìm kiếm người thân và truy ra những kẻ dám đụng đến tổ ấm của mình.

Liam Neeson - Taken

Và trong năm 2022 này, dù đã gần 70 tuổi, Liam Neeson vẫn miệt mài đóng phim và tái xuất với phim hành động mới Blacklight - tựa Việt: Phi Vụ Đen. Nhân vật chính của phim là Travis Block (Liam Neeson thủ vai), một cựu mật vụ FBI. Ông tình cờ phát hiện ra một kế hoạch bí mật xấu xa có liên quan tới giám đốc FBI.  Mọi thứ càng trở nên hỗn loạn khi con gái và cháu gái của ông gặp chuyện. Giờ đây, Travis phải đồng thời giải cứu những người mình yêu thương cũng như vạch trần sự thật đen tối bị che giấu bấy lâu.

Sau khi ra rạp xem phim này thì mình đánh giá đây là một bộ phim quen thuộc của Liam Neeson, kiểu như chú ấy nhắm mắt cũng đóng được luôn á. Kịch bản không có gì mới như mình đã kể ở trên, các phân cảnh hành động thì chọn đại một phim nào của chú cũng thấy giống giống luôn á. Tuy nhiên, dù cho “chén cũ món cũ” nhưng tại sao dân Mỹ vẫn mê, đạo diễn vẫn mời chú ấy đóng? Vì Liam diễn quá hay các bạn ạ. Kịch bản cũ rích coi 10 phút đã biết luôn đoạn kết nhưng mà mình vẫn phải theo sát tình huống, không dám rời đi vệ sinh để tránh bỏ lỡ khúc nào hay hay.

Các màn truy đuổi của nhân vật Travis làm cho mình cảm thấy như thể bản thân đang tham gia vào cuộc chơi này. Mình mong muốn chú ấy đụng độ với nhiều gã xấu để xem cho nó đã, và quả thật đạo diễn chắc cũng biết khán giả như mình đi xem Blacklight là vì cái gì nên nhồi nhét nhiều vào, xem đã cái nư gì đâu luôn á.

Xét về diễn xuất, dĩ nhiên nhân vật con gái và cháu của Travis là kiểu… đưa vào đủ tụ chứ diễn cũng bình thường thôi, vì spotlight luôn phải là Liam Neeson rồi, còn phải hỏi gì nữa chớ. Tuổi đã cao nhưng chú khẳng định không ai qua được chú trong dòng phim kiểu này, vậy nên dù đóng hàng chục bộ phim na ná nhau nhưng chú vẫn làm cho mình xuýt xoa về kỹ năng diễn và hành động. Mình tin là có dùng diễn viên đóng thế, nhưng điều đó cũng không sao cả vì thực ra tuổi tác kiểu đó sao mà đích thân quay 100% mấy cảnh hành động được chớ.

Phim do Mark Williams - biên kịch, nhà sản xuất của Ozark đình đám - chắp bút và đạo diễn. 

 Điều làm cho mình tiếc hoài ở phim Phi Vụ Đen chính là kịch bản chán dễ sợ, vì nó cũ tới mức không thể cũ hơn, nhàm lắm luôn nhưng mà nhờ Liam Neeson mà cứu được phim, chớ nếu giao cho một người khác đóng thì mình nghĩ chẳng ai muốn xem đâu. Cơ mà có lẽ là vì chú Liam đóng nên kịch bản mới quen thuộc như thế ấy nhỉ? Vậy tựu trung lại, phim này có đáng xem không? Nếu bạn kiếm một tựa phim hành động xem rồi quên, mê Liam Neeson thì cứ xem nhé, còn nếu đòi hỏi sự mới mẻ của ekip hay Hollywood thì dễ thất vọng lắm á. 

>>>Xem thêm: Belle - Rồng Và Công Chúa Tàn Nhang: 14 phút vỗ tay tại Cannes 2021

* Bài viết của Cường Nam gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.