x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Blood Red Sky: Nội dung ức chế, lãng phí ý tưởng thú vị

Hoa Le 18:30 - 10/08/2021

Những ý tưởng nguyên bản độc đáo vốn là ưu thế nổi bật của Netflix. Thế nhưng, để biến sự mới mẻ, sáng tạo ấy thành một bộ phim hoành tráng, chỉn chu thì không phải chuyện dễ dàng. Với Blood Red Sky - bộ phim điện ảnh kinh dị pha lẫn giật gân đang lọt top trending của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, câu chuyện mà cà rồng trên máy bay đủ sức hấp dẫn tôi bấm vào nút xem ngay lập tức. Song, nội dung phim lại khiến tôi phải thất vọng vì còn quá nhiều lỗ hổng trong kịch bản, khiến trải nghiệm xem phim gói gọn trong 2 từ - ức chế. 

Blood Red Sky kể về câu chuyện của góa phụ người Đức tên Nadja (Peri Baumeister) và con trai Elias (Carl Anton Koch) đang trên hành trình tới New York (Mỹ) để chữa bệnh. Trên chuyến may đen đủi này, họ bất ngờ gặp một nhóm khủng bố. Chúng xử luôn phi công và kiểm soát hành khách trên chuyến bay nhằm mục đích lao cả máy bay xuống một thành phố. 

Nhóm khủng bố cho Nadja một viên “kẹo đồng” và nghĩ rằng cô đã đi gặp ông bà tổ tiên. Nhưng nào ngờ cô chính là một ma cà rồng với sức mạnh khủng khiếp. Biết được điều đó, nhóm khủng bố đã phải đổi kế hoạch và tiêu diệt Nadja. 

Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất là những nạn nhân bị Nadja cắn đều lần lượt biến thành ma cà rồng. Và thế là chuyến bay nhanh chóng nhuốm màu bạo lực, rùng rợn không hồi kết. 

 >>> Xem thêm: Palm Springs và loạt phim "vòng lặp thời gian" nên xem mùa dịch

Suốt thời lượng 120 phút phim biên kịch Peter Thorwarth thay vì lạm dụng những cú jumpscare để hù dọa hay tạo ra những pha hành động mãn nhãn, các câu đùa hài hước, thì ông lại tập trung kể một câu chuyện nghiêm túc về trận chiến sinh tử giữa con người và ma cà rồng, để làm nổi lên tình mẫu tử của Nadja và con trai. 

Tôi đã kỳ vọng đây sẽ là một bom tấn căng não với những cuộc rượt đuổi căng đét từ nhóm khủng bố và ma cà rồng bởi rõ ràng ý tưởng ban đầu của bộ phim hoàn toàn tiềm năng và sáng tạo. Nhưng những gì tôi nhận được đó là một kịch bản nửa vời, na ná Train To Busan mà chưa tới bến đã hết xăng. 

Nửa đầu bộ phim, những tình tiết set up nhân vật khá dài dòng, lê thê, đến hơn 1 tiếng mà vẫn chưa đến điểm nửa đường, nhân vật chính chưa đưa ra quyết định hay lao về thế chủ động. Những cảnh đánh đấm của nhóm khủng bố thì lặp đi lặp lại đến mức nhàm chán. Thậm chí, vừa xem vừa tua, tôi vẫn có thể hiểu được nội dung của phim. 

Nhưng mệt mỏi nhất vẫn là giữa những pha hành động hay giây phút gay cấn, đạo diễn lại cho tôi lao vào vòng hồi tưởng dài vô tận, thay vì xử lý mọi thứ dứt khoát. Nếu giữa lúc chờ đợi kế hoạch khủng bố được lật mở, bạn lại bị bắt xem quá khứ đau khổ của nữ chính Nadja khi bị nhiễm bệnh, thử hỏi có ai chịu nổi không?

Dẫu biết nội dung về tình mẫu tử được đề cao và lồng ghép vào bộ phim, nhưng thay vì khiến cho tôi cảm thấy đồng cảm thì Blood Red Sky lại làm người xem thêm phần ức chế. Biên kịch tỏ ra lúng túng khi xây dựng nhân vật cậu bé Elias. Từ chỗ đáng lẽ ra là người tạo đòn bẩy cho tình mẫu tử, Elias trở thành cậu bé phá game khi hết lần này đến lần khác tạo tình huống phá hoại. 

Và tôi đã giả sử, nếu nhân vật chỉ cần ngồi im, thì hẳn là đã không có chuyện gì xảy ra. Như vậy, kịch bản chưa chặt chẽ khiến cho hành động của nhân vật không phải do tình huống đưa đẩy mà chỉ đơn giản là do biên kịch muốn thế. 

Sự thiếu sót trong xây dựng nhân vật, vô hình chung khiến tôi khó lòng cảm nhận được về tình mẫu tử của mẹ con Nadja. Blood Red Sky làm lãng phí một ý tưởng thú vị và sáng tạo. Nếu chỉn chu hơn trong trong khâu kịch bản, hẳn chúng ta đã có một bom tấn giải trí với những pha rượt đuổi nghẹt thở nhưng vẫn thấm đẫm tình mẫu tử như cách mà Train To Busan đã làm trước đây. 

 >>> Xem thêm: Midnight Diner và loạt phim về ẩm thực châu Á giúp bạn ăn ngon miệng

Tổng hợp lại, Blood Red Sky là một bộ phim kinh dị, giật gân có chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt, tạo hình nhân vật ổn, nhất là nữ chính trong hình hài ma cà rồng. Ý tưởng kịch bản chắc chắn là thú vị rồi nhưng rất tiếc là chưa tới bến thì đạo diễn đã xuống xe. Chính vì thế, tôi sẽ dành cho bộ phim này số điểm 6/10, ở mức tạm ổn nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim để giải trí. Trên các trang đánh giá phim như Rotten Tomatoes số điểm dành cho bộ phim cao bất ngờ - 84% từ giới phê bình. Trong khi đó, IMDb là 6.1/10 và Metacritic là 43%. Còn bạn, bạn đánh giá bộ phim này bao nhiêu điểm, liệu Blood Red Sky đã đủ sức thỏa mãn bạn chưa?

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.