x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Khác

Midnight Diner và loạt phim về ẩm thực châu Á giúp bạn ăn ngon miệng

Hoa Le 14:01 - 29/07/2021

Trước đây, mỗi bữa ăn, bố tôi thường mở bản tin thời sự để cả nhà cùng xem. Dẫu biết những thông tin khô khan và nhàm chán, nhưng cuối cùng tôi vẫn phải xem. Đến giờ khi sống xa gia đình, sự tự do giúp tôi có thể lựa chọn chương trình hoặc bộ phim mà mình yêu thích. Điều này không chỉ giúp tôi giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc mà còn khiến bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. 

Tuy nhiên, bạn có gặp trường hợp như tôi, khi lúc nào cũng phải loay hoay tìm phim, đến khi xong thì cơm canh đã nguội hết cả? Vậy thì hãy tham khảo ngay list những chương trình và phim dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có những bữa ăn cực vui vẻ. 

Midnight Diner: Tokyo Story 

IMDb: 8.4/10 

Nhắc đến những series của Nhật Bản trên Netflix, trong đầu tôi sẽ nảy ra ngay cái tên Midnight Diner. Bộ phim nhiều tập kể về ông chú chủ quán ăn đêm mở từ 12h đêm đến 7h sáng. Nhưng vị khách của ông chú này là tất cả mọi người từ nam tới nữ, già tới trẻ, nhân viên văn phòng đến dân “xã hội”. Song điểm chung của những người này đó là họ thường thức muộn hoặc đi làm đêm. 

 

Mỗi một tập, sẽ xoay quanh một món ăn chủ đạo, gắn với một vị khách cùng kỷ niệm, ký ức hoặc câu chuyện riêng của họ. Nên không chỉ được xem đồ ăn ngon, mà bạn còn được thưởng thức những câu chuyện hay, nhẹ nhàng và vô cùng ấm áp. Tôi luôn có cảm giác, Midnight Diner như một tách matcha ấm nóng, giúp tâm hồn nhẹ nhàng sau ngày dài căng thẳng.

Đặc biệt, ở cuối mỗi tập phim, còn có công thức nấu ăn. Tôi đã từng thử, khá đơn giản và rất thành công luôn. Bạn hãy thử xem nhé!

Food Wars! - Shokugeki no Soma

IMDb: 8.5/10

Vốn là người rất kén khi xem hoạt hình Nhật Bản, vậy mà Food Wars lại khiến tôi mê ngay từ tập đầu tiên. Đó cũng là lý do tôi đã “cày” hết cả 4 season đến lần thứ 3 mà không hề nhàm chán. 

Bộ phim xoay quanh những cuộc chiến ẩm thực tại một trường học dành dạy nấu ăn, dành cho những tinh hoa trong giới tại Nhật Bản - đây là nơi đào tạo nên những đầu bếp hàng đầu trong nước lẫn quốc tế. Nhân vật chính Soma sẽ cùng những người bạn ở kí túc xá của mình chinh phục hàng loạt thử thách để vươn tới ngôi vị số 1, đồng thời bảo vệ chính nghĩa và khám phá hàng loạt câu chuyện quá khứ tại ngôi trường này. 

Mặc dù hơi cường điệu hóa so với ngoài đời thực, nhưng không thể phủ nhận những món ăn trong phim chỉ cần nghe tên, ngắm hình là khiến tôi phải chảy nước miếng liên tục. Bên cạnh đó, phim cũng lắt léo drama lắm nhé. Và trên hết, đừng thấy phim hoạt hình mà coi thường, bởi bộ phim cung cấp cực nhiều kiến thức ẩm thực hay ho. Chính nhờ series này mà tôi biết về ẩm thực Nhật Bản, nhất là văn hóa mì soba và sushi tại đây. 

>>> Xem thêm: Dune và những gì bạn cần biết trước khi xem bom tấn 200 triệu USD

Eat Drink Man Woman 

IMDb: 7.8/10

Ngay từ những giây phút đầu tiên của phim, Lý An đã khiến tôi choáng ngợp trước tài nghệ của đầu biết nổi tiếng Đài Bắc - ông Chu với hàng loạt món ăn được nấu cầu kỳ và trình bày bắt mắt. Dù không được nếm nhưng tôi cũng có thể cảm nhận được sự ngon của những món ăn trong phim. 

Hơn nữa, ẩm thực Trung Hoa vốn gần gũi với người Việt, nên nhìn cách nấu và nguyên liệu, tôi đã thấy mê chữ ê kéo dài. Chưa kể, kỹ thuật của ông Chu vô cùng điêu luyện, biến từng mâm cơm gia đình trở thành sơn hào hải vị tại nhà hàng. 

Bên cạnh đó, phim cũng kể cho chúng ta về mối quan hệ rắc rối của ông Chu và 3 cô con gái xinh đẹp nhưng chẳng ai được hạnh phúc viên mãn. Bàn ăn của họ thịnh soạn, ấm nóng đủ đầy gia vị, nhưng trong cuộc sống hôn nhân và nội tâm của họ vẫn luôn tồn tại sự lạnh nhạt, thiếu sót. 

Chef’s Table

IMDb: 8.5/10 

Ẩm thực châu Á bao giờ cũng là mảnh đất màu mỡ để con người khám phá và thưởng thức. Với Chef’s Table, ẩm thực như được nâng tầm với sự tinh tế và nâng niu. 

Qua từng tập, chúng ta được xem những bàn tay vàng trong làng ẩm thực thế giới chia sẻ về món ăn cũng như phong cách của họ. Ẩm thực giờ đây không chỉ mang đậm nét văn hóa mà còn là màu sắc và dấu ấn cá nhân. 

Điểm cộng của chương trình này là sự chân thực qua từng thước phim. Sẽ có nhiều chủ đề từ Đông sang Tây để bạn lựa chọn. Nhưng tin tôi đi, dù là ẩm thực của quốc gia nào, cũng sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Hơn nữa, câu chuyện ẩm thực được kể qua lăng kính của giới chuyên gia, càng dễ thuyết phục người xem, phải không nào?

Little Forest

IMDb: 7.8/10

Nếu bạn là một người đã chán ngán cuộc sống văn phòng 8 tiếng nhìn màn hình và muốn về quê nuôi cá, trồng rau thì đây chính là bộ phim dành cho bạn rồi. Kể về cô gái rời thành phố về quê để nuôi trồng và nấu ăn, Little Forest khiến bất cứ người xem nào cũng cảm nhận được sự bình yên đến lạ trong từng thước phim. 

Nhưng món ăn hàng ngày rất bình dị bỗng trở nên ngon mắt đến lạ bởi vì chúng ta được đồng hành cùng nữ chính trong từng công đoạn từ chuẩn bị, thu hoạch nguyên liệu đến khi nấu ăn và thưởng thức. 

>>> Xem thêm: Black Widow chưa thể xứng đáng với 11 năm Scarlett Johansson cống hiến

Nắm trong tay list phim này, tôi đảm bảo với bạn rằng bữa ăn sẽ trở nên ngon miệng hơn nhờ những câu chuyện ẩm thực vô cùng thú vị. Hy vọng rằng với những gợi ý này, bạn sẽ có những bữa ăn thật tuyệt vời nhé!

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.