x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Palm Springs và loạt phim "vòng lặp thời gian" nên xem mùa dịch

Hoa Le 22:01 - 30/07/2021

Sau khi giãn cách và “work from home” khoảng gần 2 tháng, tôi mới nhận ra việc 8 tiếng nhìn màn hình, làm việc tại văn phòng không phải là thứ lặp đi lặ lại nhàm chán nhất. Cuộc sống của tôi cứ quẩn quanh từ giường ngủ tới bàn làm việc một cách chán ngắt. Và tôi tin rằng nhiều người cũng đang có chung cảm xúc với mình. 

 Giữa giai đoạn khó khăn này, tâm lý con người bỗng trở nên mất phương hướng, dễ rơi vào cảm giác mọi người như một ngày là điều dễ hiểu. Nếu bạn cũng cảm thấy vậy, thì bạn không hề cô đơn đâu. Vì có rất nhiều bộ phim cũng làm về chủ đề “vòng lặp thời gian”, khi nhân vật bị mắc kẹt trong một khoảng thời gian và không thể thoát được ra. Thông qua tình huống éo le này, các bộ phim truyền tải thông điệp ý nghĩa mà chắc chắn sẽ truyền cho bạn một năng lượng vô cùng tích cực sau khi xem. 

Groundhog Day 

Bộ phim xoay quanh nhân vật Phil Connors - phóng viên thời tiết. Đến hẹn lại lên, cứ ngày 2/2 hàng năm, Phil lại đến thị trấn Punxsutawney để đưa tin về ngày Groundhog - ngày lễ mà người dân thị trấn xem chứ chuột trổ tài dự báo thời tiết. 

Đối với mọi người xung quanh, Phil là gã thô lỗ, kệch cơm. Anh chán ghét cuộc sống và công việc lặp đi lặp lại của mình. Nhưng một sự cố đã diễn ra, trong ngày Groundhog năm nay, anh mở mắt ra và thấy mình sống lại ngày 2/2 một lần nữa. Lúc này Connors nhận ra anh đã mắc kẹt trong vòng lặp thời gian. 

Chính tình huống éo le này giúp cho kẻ hống hách, ích kỷ như Phil phải học hỏi về chính những người xung quanh mình. Anh dần chấp nhận cuộc sống này và thấy cũng tốt vì không phải ganh đua với đời. Nhờ vậy mà ta luôn có cơ hội để làm cuộc sống của mình và những người xung quanh ấm áp hơn. 

Edge of Tomorrow

Nếu bạn là fan của thể loại hành động, khoa học viễn tưởng thì không thể nào bỏ qua Edge Of Tomorrow, bộ phim lấy bối cảnh tương lai, có một sinh vật ngoài hình tinh tấn công trái đất. 

Trung tá William Cage phải tham gia một cuộc gia tranh mà cơ hội thắng gần như bằng 0. Trong lần đầu, William tử trận chỉ trong 1 nốt nhạc. Nhưng anh tiếp tục hồi sinh, thực hiện nhiệm vụ liên tục. Tôi không thể đếm xuể số lần mà anh chiến đấu rồi bỏ mạng. 

Vòng lặp cứ liên tục diễn ra, giúp William rèn thêm kỹ năng tiêu diệt kẻ thù. Điều này giúp anh và đội của mình tiến gần hơn tới chiến thắng. Dù không phải phim về “vòng lặp thời gian” mới mẻ với tôi, nhưng bộ phim xây dựng logic và cấu trúc vòng lặp vững chắc, hợp lý. Bên cạnh đó là hành động mãn nhãn, nên tôi chắc chắn đây sẽ là bộ phim giải trí cực kỳ ổn. 

50 First Dates

Được chiếu cách đây gần 20 năm, nhưng cho đến tận bây giờ, khi xem lại 50 First Dates tôi vẫn cảm thấy hài hước, thú vị. Phim lấy bối cảnh ở Hawaii xinh đẹp, ấm áp và bình yên. Bac sĩ thú y Henry Roth là một tay sát gái. Mọi chuyện sẽ không có gì thay đổi khi một ngày Henry gục ngã vì Lucy Whitmore.

Cô gái này mắc chứng Goldfield khiến cứ sau một giấc ngủ, cô quên sạch ký ức của ngày hôm trước. Điều này có nghĩa, Henry dù cố gắng thế nào thì ngày hôm sau Lucy cũng quên anh. Điều này buộc Henry từ một tay chơi trở thành gã si tình và chín chắn trong tình yêu. 

Qua câu chuyện của Henry và Lucy, bất giác tôi nhận ra rằng, trong tình yêu đôi khi chúng ta luôn giữ tư tưởng tình yêu khi đã có thì vẫn sẽ tiếp tục ở đó, cho tới khi chúng mất đi, ta mới giật mình, bàng hoàng. Vậy nên đôi khi, yêu một người như Lucy thật tốt bởi vì cả hai sẽ không ngừng cố gắng và trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau. 

>>> Xem thêm: Black Widow chưa thể xứng đáng với 11 năm Scarlett Johansson cống hiến

About Time 

Thay vì mắc kẹp trong vòng lặp thời gian, Tim Lake - nam chính có khả năng du hành quá khứ thông qua quyền năng thần bí của những thế hệ trong gia đình. Anh đã sử dụng triệt để năng lượng này để cải thiện tình cảm và tán tỉnh các cô gái. Nếu sai, ngay lập tức anh sẽ quay ngượ thời gian và làm lại từ đầu. 

Câu chuyện của Tim không chỉ dừng lại ở tình cảm đôi lứa mà xa hơn, nó còn là cách anh nhận ra quyền năng còn giúp anh làm nhiều hơn thế. Tim nhận ra thời gian bên bố mẹ trở nên hữu hạn nên anh sử dụng quyền năng này để được ở bên họ nhiều hơn. Anh quay trở về quá khứ và sống trọn những khoảnh khắc đặc biệt cùng với bố mẹ. 

Palm Springs

Duyên dáng, thông minh và hài hước là những tính từ tôi dùng để mô tả về Palm Springs. Gặp lại anh chàng Andy Samberg trong vai nam chính Nyles và Cristin Milioti trong vai Sarah, chúng ta cùng bắt đầu hành trình lặp đi lặp lại một ngày tổ chức hôn lễ. 

Tại đám cưới của em gái, Sarah bắt gặp Nyles và hai người đã trao ánh mắt đưa tình ngay từ cái chạm lần đầu tiên. Khi đang hú hí thì Nyles bị ông thợ săn giương cung bắn trúng vào đùi, khiến họ tháo chạy vào một cái hang, đến khi tỉnh dậy thì họ đã ở trên giường và bắt đầu ngày tổ chức hôn lễ lại từ đầu. 

Cả 3 người họ cứ luẩn quẩn trong vòng thời gian này. Càng sống ở đây, Sarah càng nhận ra nhiều thứ quái dị, hóa ra Nyles đã ở trong vòng lặp này từ rất lâu và thậm chí anh ra từng mây mưa với tất cả những người trong buổi tiệc. Trong khi Sarah học và tìm mọi cách để thoát ra thì Nyles chấp nhận sự thật và níu kéo cô phiêu lưu cùng anh trong hành trình bất tận nhưng đôi khi vô nghĩa này. 

Sau những phép thử điên rồi và hài hước, họ đã nhận ra được ý nghĩa về thời gian. Sarah và Nyles biết trân trọng hơn những người xung quanh mình, họ tìm được ra giá trị cuộc sống và quyết định thoát khỏi vòng lặp bất tận này. 

>>> Xem thêm: Dune và những gì bạn cần biết trước khi xem bom tấn 200 triệu USD

Dù là khoa học viễn tưởng hay tình cảm, hài hước, dù hoàn cảnh mắc kẹp trong vòng lặp thời gian của các nhân vật có ra sao, thì những bộ phim về chủ đề này cũng nói cho chúng ta nghe về sự hữu hạn của đời người, dạy cho chúng ta bài học về sự trân trọng những người xung quanh. Lặp đi lặp lại một hành động hay khoảnh thời gian đôi khi là cách để chúng ta có thể lùi lại, nhìn ngắm và ngẫm nghĩ về cuộc sống, để từ đó lựa chọn cho mình cách sống tốt nhất. Hy vọng rằng, nhưng bộ phim trên giúp bạn có thể giải tỏa tâm trạng trong những ngày giãn cách, giúp bạn có thêm nhiều niềm tin và năng lượng tích cực.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.