x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Bridgerton 2: Mối tình tay ba kém hấp dẫn và thú vị

SEIZEDIX 09:28 - 28/03/2022

Vừa qua, Netflix đã chính thức tung ra phần thứ 2 của Bridgerton - series từng đạt kỷ lục người xem trên nền tảng này. Vẫn tập trung vào xã hội thượng lưu ở London thế kỷ 19, loạt phim theo chân những chàng trai gia đình quý tộc, có địa vị cao trong xã hội theo đuổi, tán tỉnh những cô gái trẻ tại mùa lễ hội chỉ tổ chức một lần trong năm. 

Dù có cùng một mô-típ kể chuyện và dàn diễn viên (chỉ bổ sung thêm một số gương mặt mới), Bridgerton 2 vẫn không thể mang lại những trải nghiệm giống như mùa 1 từng làm được. Hãy cùng mình tiểu hiểu tại sao nhé.

Bridgerton 2 kể về gì?

Tương tự phần đầu tiên, loạt phim này cũng được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết của tác giả Julia Quinn về các anh chị em trong gia đình Bridgerton. Năm ngoái, con gái cả của gia đình là - Daphne (Phoebe Dynevor) đã kết hôn với công tước Hastings đáng quý và giờ đây, mọi áp lực đặt lên vai tử tước Bridgerton (Johnathan Bailey). Sau nhiều năm rong chơi và tận hưởng cuộc sống trụy lạc, giờ đây, Anthony phải tìm kiếm một người vợ thông minh và tài giỏi, có thể giúp đỡ được anh chăm sóc gia đình và đặc biệt là những người em của anh trên đường tiến tới hôn nhân.

Trước khi bắt đầu tham gia vào mùa lễ hội lớn nhất trong năm, anh gặp Kate (Simone Ashley) - một cô gái có sức hấp dẫn vô cùng lớn, gây ấn tượng với anh bằng những lời khiêu khích đầy trọng lượng. Cuộc gặp gỡ này dường như ngấm báo hiệu mối quan hệ không hề tầm thường giữa cả hai. Gạt sang một bên, Anthony quyết định trở lại mục tiêu chính là tìm một người vợ cân xứng với mình và ở những buổi tiệc, anh được giới thiệu tới Edwina (Charithra Chandran) - cô gái sau này được nữ hoàng lựa chọn là viên kim cương sáng giá nhất của mùa (danh hiệu mà Daphne từng đạt được trước khi rơi vào mối tình với công tước). Bạn đoán xem chị gái của Edwina là ai?

Bridgerton 2 có hấp dẫn?

Bạn không cần đọc cuốn tiểu thuyết gốc thì cũng biết mối tình tay ba giữa Anthony, Kate và Edwina sẽ diễn ra như thế nào. Có thể nói Bridgerton mùa 2 vẫn tráng lệ và vô cùng lãng mạn so với những loạt phim cùng thời kỳ của đối thủ, thế nhưng để nói series này có để lại được ấn tượng sâu sắc như mùa đầu tiên hay không, thì câu trả lời là không. Người xem dễ dàng biết được họ sẽ được thấy gì trong nửa sau của loạt phim, cùng với việc quá nhiều chi tiết được nhồi nhét trong 8 tập, Bridgerton 2 khiến mình từng kỳ vọng cảm thấy thất vọng và dám chắc là những khán giả mới cảm thấy mệt mỏi.

Nếu như trong chuyện, “cuộc tấn công của ong chích” được cho là sự kiện thay đổi Anthony thành một con người khác và đẩy chuyện tình của anh và Kate sang một hướng mới thì trong phim, chi tiết này bị miêu tả quá nhanh, khiến người xem không biết được nó ảnh hưởng sâu sắc tới con trai cả nhà Bridgerton như thế nào. 

Mình có thể tự tin gọi phân cảnh ong chích trong phim là một nỗ lực thất bại của nhà làm phim khi tăng tính gay cấn và bí ẩn cho series đình đám này. Nhìn lại phần đầu tiên, những ám ảnh của Simon được miêu tả vô cùng tinh tế, khiến ta cảm nhận được rõ lý do mà anh không hề muốn có con với Daphne. Để rồi khi mọi khúc mắc được giải quyết, người xem sẽ cảm thông cho anh nhiều hơn.

Mùa thứ 2 nhìn chung cũng có tần suất cảnh lăn giường ít hơn hẳn phần đầu tiên. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu vì nếu như Bridgerton tập trung vào chuyện tình lãng mạn giữa Daphne - một cô gái trẻ mới bắt đầu nếm trải những cảm giác lãng mạn và Công tước Hastings - một người đàn ông mãnh liệt, có một chút gì đó ngõ ngược và bốc đồng. Nhìn chung, đây là một mối quan hệ của những người trẻ, khiến nhiều khán giả cảm thấy đồng cảm. Còn với Bridgerton 2, chuyện tình giờ đây xoay quanh những người đã trưởng thành, có kinh nghiệm sâu sắc trong chuyện tình yêu và chính vì vậy, cũng kém hấp dẫn hơn hẳn.

Chuyện tình giữa cặp đôi chính kém hấp dẫn không đồng nghĩa với việc Bridgerton 2 mất đi hoàn toàn sự thú vị. Chúng ta vẫn có những bản phối đầy khác biệt của Material Girl và Diamonds, vẫn có những khi vườn và ngôi nhà kiểu cổ được trang trí vô cùng lộng lẫy và những cuộc đua ngựa tuyệt vời trong những khu rừng sâu thẳm. Trong phần này, Adjoa Andoh tiếp tục thể hiện xuất sắc trong vai Quý bà Danbury - người phụ nữ toàn diện của xã hội, có những nét tính cách khác biệt so với những nhân vật cùng đẳng cấp trong các loạt phim khác.

Cốt truyện về những tờ báo được viết bởi Lady Whistledown vẫn giữ nguyên được sự hấp dẫn như phần đầu tiên, nhưng giờ người xem đã biết danh tính người phụ nữ bí ẩn. Bây giờ chúng ta có thể quan sát hành trình cô gái cố gắng không để bị phát hiện, đồng thời đối mặt với những thử thách trong chuyện tình yêu. 

Không phải tất cả những mẩu chuyện nhỏ trong phim đều được khai thác thành công, nhưng những phân cảnh liên quan đến Eloise điều khiến mình không thể rời mắt khỏi màn hình. Với vai này, Claudia Jessie trở thành nhân vật hài hước nhất trong một loạt phim ít những tình tiết gây cười hơn mùa đầu tiên.

>>>Xem thêm: Squid Game và loạt series đình đám trở lại năm 2022

Nhìn chung, cảnh pháo hoa ở cuối phim đã mở ra một tương lai đầy xán lạn cho Bridgerton các mùa tiếp theo. Thế nhưng, mình tin những nhà sản xuất giờ đây phải thận trọng hơn khi miêu tả những chuyện tình từng khiến mình mê đắm trong tiểu thuyết gốc nếu không muốn mất đi lượng khán giả trung thành từ mùa đầu tiên.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.