x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Soi những thiếu sót trong bộ phim đang hot Cẩm Tâm Tựa Ngọc

Beaver 07:35 - 08/03/2021

Mới đây, bộ phim chuyển thế Cẩm Tâm Tựa Ngọc do Đàm Tùng Vận và nam thần không tuổi Chung Hán Lương diễn chính đã lên sóng sau bao ngày trông ngóng. Với dàn diễn viên “ổn áp”, trang phục, bối cảnh được chăm chút tỉ mỉ, lại có lượng fan nguyên tác đông đảo, Cẩm Tâm Tựa Ngọc nhanh chóng lọt vào top phim có lượt phát sóng nhiều nhất. 

Thế nhưng, khi “mở bát” trên trang Douban, bộ phim này lại chỉ đạt mức điểm khiêm tốn 6,5 điểm – một con số thấp hơn nhiều so với dự đoán. Vậy bộ phim Cẩm Tâm Tựa Ngọc còn thiếu sót điều gì khiến khán giả không hài lòng và đánh giá không cao?

Chưa định vị rõ dòng phim: Trạch đấu hay ngọt sủng?

Cẩm Tâm Tựa Ngọc được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Thứ Nữ Công Lược của tác giả Chi Chi. Nội dung nguyên tác xoay quanh thứ nữ (con của vợ bé) La Thập Nhất Nương gả cho Hầu gia Từ Lệnh Nghi làm kế thê (kế vị vợ cả) và bắt đầu cuộc đấu trí, đấu dũng trong chốn hậu viện nhà họ Từ.

Rõ ràng, Thứ Nữ Công Lược là cuốn tiểu thuyết về đề tài trạch đấu, chủ yếu nói về hành trình đấu đá chống lại các di nương, ngồi vững trên ngôi vị chủ mẫu của La Thập Nhất Nương.

Thế nhưng, khi chuyển thể trên màn ảnh nhỏ, Cẩm Tâm Tựa Ngọc lại có vẻ mơ hồ, chưa định vị rõ về thể loại phim. Một mặt, La Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận) đấu đá với các vị di nương, một mặt lại cùng Từ Lệnh Nghi “phát đường”. Điều này khiến khán giả hoang mang không hiểu đây rốt cuộc là phim trạch đấu hay là phim ngọt sủng (phim về tình yêu ngọt ngào) nữa vì hai tình tiết này có thời lượng xấp xỉ nhau.

Có lẽ, biên kịch của Cẩm Tâm Tựa Ngọc đã quá “tham” khi muốn gói gọn cả yếu tố trạch đấu và tình yêu trong một tác phẩm nhưng lại thành ra cái gì cũng dở. Cộng đồng mạng cũng chẳng thể hiểu nổi rốt cuộc trọng tâm của bộ phim là gì. Thậm chí, còn có ý kiến cho rằng: “Thế này chẳng khác nào đem tình cảm giữa Chân Hoàn và Ung Chính trong Chân Hoàn Truyện viết thành kịch bản ngọt sủng vậy”.

Thông thường, phim ảnh sẽ chỉ có một chủ tuyến, là tình cảm hoặc trạch đấu nhưng Cẩm Tâm Tựa Ngọc lại là một combo khá lộn xộn.

Hình tượng nam, nữ chính không nhất quán

Có thể nói, nhân vật chính luôn là linh hồn của bộ phim. Thế nhưng, trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc, không khó để nhận ra rằng dàn vai chính cũng có gì đó sai sai.

Đầu tiên là về nữ chính La Thập Nhất Nương do Đàm Tùng Vận sắm vai. Trong nguyên tác, La Thập Nhất Nương dù là thứ nữ có xuất thân kém nhưng lại vô cùng thông minh, có mưu lược. Thế nhưng, trong phim, những gì khán giả thấy được là Thập Nhất Nương dù là chủ mẫu của Từ gia nhưng luôn bị Kiều Liên Phòng (Hà Hoằng San) hãm hại, bức bách. Dù vậy, Thập Nhất Nương vẫn luôn trong thế bị động, âm thầm chịu đựng. 

Thậm chí, khán giả phải “tức anh ách” khi biên kịch xây dựng hình ảnh nữ chính thanh cao, không tranh với đời có câu nói cửa miệng: “Lòng ta hiểu rõ”. Sau đó, mỗi lần phải đối mặt với hiểm nguy, Thập Nhất Nương luôn vượt qua nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh. Dường như sau tất cả, La Thập Nhất Nương lại lắc mình thành cô nàng “ngốc bạch ngọt” chứ chẳng hề lợi hại như trong nguyên tác.

Tiếp đến là nam chính Từ Lệnh Nghi do Chung Hán Lương thể hiện. Trước khi cưới La Thập Nhất Nương, Từ Lệnh Nghi đã có một vợ cả là La Nguyên Nương – chị gái của Thập Nhất Nương, qua đời vì bệnh tật, và ba vị di nương.

Rõ ràng, việc Từ Lệnh Nghi cưới vợ bé là hoàn toàn cam tâm tình nguyện nhưng trong đêm tân hôn với Kiều Liên Phòng, anh lại quyết không chịu làm tròn trách nhiệm của người chồng. Điều này khiến khán giả vô cùng băn khoăn: “Chẳng lẽ biên kịch muốn để cho Từ Lệnh Nghi ‘thủ thân’ vì nữ chủ trong khi đã có cả dàn hậu cung rồi?”.

Kiều Liên Phòng bị hắt hủi ngay trong đêm tân hôn một cách khó hiểu.

Hơn nữa, Từ Lệnh Nghi và La Thập Nhất Nương vốn thuộc dạng cưới trước yêu sau, không hề có cơ sở tình cảm nào. Thêm vào đó, Thập Nhất Nương còn là em gái của Nguyên Nương nên chắc chắn Vĩnh Bình hầu không thể yêu nữ chính ngay từ đầu.

Thế nhưng, chẳng hiểu vì sao, Từ Lệnh Nghi lại nhanh chóng rung động trước La Thập Nhất Nương, thường xuyên bày tỏ sự quan tâm đến cô, hoàn toàn bỏ qua các vị di nương khác. Thứ tình cảm ập đến đột ngột và nhanh chóng trở nên sâu sắc của Từ Lệnh Nghi khiến cộng đồng mạng vô cùng khó hiểu. Có lẽ, chính ánh hào quang của nữ chính đã khiến Từ Lệnh Nghi bị hấp dẫn, từ đó, trong mắt chỉ có mình nàng mà thôi.

Tình cảm Từ Lệnh Nghi dành cho Thập Nhất Nương đến nhanh như cơn lốc, khiến dân tình hoang mang.

>> Bạn có biết: Hậu trường bế công chúa trong phim Cbiz: Ngã sấp mặt cho đến "chơi chiêu" đều có đủ

Bộ phim có nhiều tình tiết không logic

Cẩm Tâm Tựa Ngọc mở đầu với dòng ký ức của La Thập Nhất Nương về việc bị La đại thái thái trừng phạt. Vì lỡ làm hỏng cây trâm của La Nguyên Nương, Thập Nhất Nương đã bị phạt đánh. Thương con gái, mẹ của Thập Nhất Nương đã quỳ gối dưới trời mưa cầu xin nhưng chỉ đổi lại được câu nói: “Nguyên Nương là đích (con vợ cả), Thập Nhất Nương là thứ. Đích và thứ có khác biệt, vai vế lớn nhỏ phải có thứ tự. Đây là quy củ”.

Điều này khiến khán giả tin chắc Cẩm Tâm Tựa Ngọc sẽ là một tác phẩm theo phong cách chính kịch, thể hiện những yêu cầu nghiêm khác của xã hội phong kiến.

Thế nhưng ai ngờ, ngay sau đó, bộ phim lập tức “quay xe” với những tình tiết sai sai như mẹ con Thập Nhất Nương – thành viên của một đại gia tộc như La gia, tự tiện xuất đầu lộ diện bên ngoài; khi Thập Nhất Nương rơi xuống nước, được Từ Lệnh Nghi cứu lên nhưng vẫn như chẳng có việc gì xảy ra; Thập Nhất Nương lén gặp một người đàn ông xa lạ...

Phải biết rằng, Cẩm Tâm Tựa Ngọc lấy bối cảnh thời nhà Minh – nơi có lễ giáo phong kiến vô cùng khắc nghiệt. Những hành động trên đủ khiến cho một thiếu nữ chưa chồng bị ảnh hưởng đến danh tiết, chịu sự xỉa xói của người đời. Việc các tình tiết trong phim không “khớp” với nhau khiến Cẩm Tâm Tựa Ngọc nhận nhiều chê trách từ khán giả.

Việc nữ chính thường xuyên xuất đầu lộ diện khi chưa xuất giá bị cho là không hợp lý.

Tiếp đó, trong phim còn có nhiều “sạn” như khi gặp lũ lụt, thiên tai, bá tánh phải trôi dạt khắp nơi, xuất hiện nhiều dân chạy nạn. Thế nhưng, việc những dân chạy nạn này ai cũng béo tốt, chẳng hề giống người bữa đói bữa no thì quả thực sai quá là sai.

Dân chạy nạn phiên bản Cẩm Tâm Tựa Ngọc.

Hơn nữa, khi Từ Lệnh Nghi triệu tập binh lính chống lũ, anh lại cho dựng cọc ở trên núi cứ như là để chặn đường không cho dân chạy chứ không phải ngăn lũ nữa. Tình tiết này khiến khá giả cười không khép được miệng.

Có thể thấy được, Cẩm Tâm Tựa Ngọc vẫn còn khá nhiều thiếu sót. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến mức điểm Douban của phim không được khả quan trong thời điểm này. Thế nhưng, đường dài mới biết ngựa hay, đến Minh Lan Truyện từng làm mưa làm gió trên màn ảnh cũng phải nhận “gạch” trong giai đoạn mới lên sóng. Có lẽ, trong những diễn biến tiếp theo, Cẩm Tâm Tựa Ngọc sẽ “lật kèo” thành công và được khán giả đánh giá cao hơn.

>> Bạn có biết: Hậu trường hài hước trong phim Hoa ngữ: Đẻ con bằng máy, bế bạn diễn bằng thang

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow DienAnh.Net ngay để theo dõi những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.