x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cẩm Tâm Tựa Ngọc của Đàm Tùng Vận liệu có vượt mặt Minh Lan Truyện?

Beaver 15:55 - 05/03/2021

Mới lên sóng chưa lâu, Cẩm Tâm Tựa Ngọc của Đàm Tùng Vận đã nhận được sự chú ý, yêu thích của đông đảo khán giả và lọt vào top những phim có lượt xem trực tuyến cao nhất hiện nay. Là phim xoay quanh đề tài trạch đấu (đấu đá trong gia đình), Cẩm Tâm Tựa Ngọc được cộng đồng mạng đặt lên bàn cân so sánh với một tác phẩm từng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ trước đó – Minh Lan Truyện của Triệu Lệ Dĩnh. Liệu Đàm Tùng Vận có thể vượt mặt “nữ hoàng rating” được hay không?

Cẩm Tâm Tựa Ngọc.
Minh Lan Truyện.

Nhìn chung, Cẩm Tâm Tựa NgọcMinh Lan Truyện có khá nhiều điểm chung về bối cảnh, hình tượng nhân vật trong phim. Thế nhưng dưới ngòi bút biên kịch, nữ chính của hai tác phẩm này đều tìm được cái kết cho riêng mình. Hãy cùng nhìn lại điểm giống và khác nhau giữa hai bộ phim nhé!

Những yếu tố tương tự

Về mặt nội dung, Cẩm Tâm Tựa Ngọc Minh Lan Truyện đều kể về cuộc đấu đá trong gia đình giàu có. Nữ chính trong cả hai bộ phim tuy là thứ nữ (con vợ bé) nhưng lại vô cùng tài hoa. Dù phải đối mặt với vận mệnh bất công, Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh), La Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận) vẫn vô cùng lạc quan và học được cách “giả heo ăn thịt hổ”, che giấu ánh hào quang của bản thân để tránh bị người khác nhằm vào.

La Thập Nhất Nương  - nữ chính của Cẩm Tâm Tựa Ngọc do Đàm Tùng Vận thể hiện.
Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) trong phim Minh Lan Truyện.

Vì một số lý do, nữ chính của hai phim đều gả cho hầu gia quyền lực. Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong) trong Minh Lan Truyện từng có tiểu thiếp Chu Mạn Nương và hai đứa con trước khi rước Minh Lan về dinh. Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương) cũng chẳng phải dạng vừa khi có tới ba di nương và hai cậu con trai.

Dĩ nhiên, để trụ vững trong một gia đình phức tạp như vậy, cả Thịnh Minh Lan và La Thập Nhất Nương đều phải có sở trường riêng. Minh Lan biết xem sổ sách, quản lý gia đình, xử lý khéo léo quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu. Còn Thập Nhất Nương thì có tài thêu thùa cực khéo.

Trở thành mẹ kế, Minh Lan và Thập Nhất Nương chỉ muốn có cuộc sống bình an, không mơ mộng chiếm được tình cảm của chồng. Và cuối cùng, họ cũng tìm được hạnh phúc mỹ mãn trong cuộc hôn nhân “cưới trước yêu sau” này.

Thập Nhất Nương có tài thêu.
Minh Lan có tài quản lý gia đình.

>> Có thể bạn chưa xem: Cảnh đao kiếm "giả trân" trên màn ảnh Hoa ngữ: Trở thành cao thủ nhờ diễn sâu hết cỡ

Điểm khác biệt giữa Minh Lan Truyện và Cẩm Tâm Tựa Ngọc

Cộng đồng mạng có thể dễ dàng nhận thấy, dù có cảnh ngộ tương tự nhưng tính cách của Minh Lan và Thập Nhất Nương lại hoàn toàn khác nhau.

Vốn là người thông minh, khéo léo nhưng trước mặt Cố Đình Diệp, Minh Lan lại trở nên thiếu EQ đến lạ. Là người ngay thẳng, không biết làm nũng, lại không nhận ra tấm chân tình của hầu gia, ban đầu, cô có thái độ rất khách sáo khiến Cố Đình Diệp phải bực bội. Còn Thập Nhất Nương thì lại vô cùng thẳng thắn, có gì nói ấy khi trò chuyện với Từ Lệnh Nghi, thường xuyên trêu đùa, thậm chí là “trả treo” chồng.

Dĩ nhiên, điều này cũng có mối liên quan mật thiết tới tính cách của hai nam chính. Vì từng bị gia tộc xa lánh, Cố Đình Diệp không thích những chiêu trò tranh giành tình cảm chốn hậu viện. Hơn nữa, anh lại là người rất thẳng thắn trong cách nói năng. Còn Từ Lệnh Nghi lại hết sức coi trọng sự bình yên trong gia đình. Dù nhìn thấu những âm mưu tranh sủng của các bà vợ, vị hầu gia này vẫn bình tĩnh xem “biến”, không thể hiện quá nhiều cảm xúc ra bên ngoài.

So kè Triệu Lệ Dĩnh và Đàm Tùng Vận

Trong Minh Lan Truyện, Triệu Lệ Dĩnh đã chứng minh được diễn xuất của mình trong từng giai đoạn khác nhau: khi chưa xuất giá thì đáng yêu, linh động, khi trở thành đại nương tử thì thông minh, ẩn nhẫn. 

Đàm Tùng Vận cũng nhận được vô số lời khen ngợi với lối diễn xuất tinh tế, lột tả cảm xúc nhân vật. Dù từng bị đánh giá là có gương mặt bầu bĩnh, không phù hợp với vai diễn La Thập Nhất Nương nhưng giờ đây, Đàm Tùng Vận đã thuyết phục được khán giả nhờ tài năng của mình.

>> Có thể bạn chưa xem: 1001 kiểu diễn viên đóng thế trên màn ảnh Hoa ngữ: Từ "đóng giùm" cho đến "ăn giùm"

Có thể thấy được, Cẩm Tâm Tựa Ngọc và Minh Lan Truyện có vẻ “một chín một mười” cả về nội dung lẫn dàn diễn viên. Mới đây, phim của Đàm Tùng Vận đã “mở bát” điểm Douban. Dù số điểm khởi đầu không cao, chỉ 6,5 điểm nhưng bộ phim lại có thành tích đáng nể, trước mắt đã đạt 707 triệu lượt xem trực tuyến dù mới lên sóng chưa lâu. Trong khi đó, ở giai đoạn đầu, Minh Lan Truyện từng nhận nhiều phê bình vì cốt truyện dài dòng nhưng sau đó lại “lật kèo” thành công với mức điểm 7,8. Điều này khiến người hâm mộ cho rằng Cẩm Tâm Tựa Ngọc có khả năng đuổi kịp, thậm chí là qua mặt Minh Lan Truyện.

Bạn nghĩ sao về điều này? Chia sẻ và cập nhật  những thông tin nóng sốt nhất của làng giải trí Hoa ngữ trên fanpage Hóng Dưa Bở Cbiz ngay  nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.