x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Nhảy vực" trong phim Cbiz: Mã Y Lợi - Lưu Khải Uy đọ độ "giả trân"

Tiểu Vũ Khứ Linh 14:00 - 12/09/2021

Nếu là fan ruột của phim cổ trang Hoa ngữ, chắc các bạn chẳng còn xa lạ với những phân đoạn nhân vật chính xuất hiện ở một vách núi rồi tung mình bay xuống. Đây có thể coi là phân cảnh cao trào, tăng thêm sự hấp dẫn cho bộ phim, thậm chí là cơ hội để đôi nam nữ tăng thêm tình cảm, hoặc nhân vật chính vô tình lượm được bí kíp. Tuy nhiên, không phải cảnh nào cũng thực sự thành công. Hãy cùng Khứ Linh điểm qua những phân cảnh ở vách núi của dàn diễn viên nhé:

>>> Xem thêm: Khi dàn nữ hiệp dùng lụa làm vũ khí: Ai cũng mỹ miều, sao mỗi Trần Nghiên Hy buồn cười

Lưu Khải Uy

Phi Đao Hựu Kiến Phi Đao do Lưu Khải Uy và Dương Dung đóng chính sau khi lên sóng đã khiến nhiều khán giả thất vọng vì nội dung nhạt nhẽo, diễn xuất của nam chính cũng không nổi bật. Một trong những phân đoạn bị “tặng gạch” nhiều nhất của Lưu Khải Uy chính là lúc anh chàng thả người theo gió nơi vách đá. Phân cảnh cao trào bị biến thành trò hề vì Lưu Khải Uy không ngừng tỏ ra vẻ cool ngầu, soái ca giữa không trung, minh họa cho lời nhạc: "Đẹp trai mới có nhiều người yêu".

Mã Y Lợi

Người có thể đọ độ "giả trân" với Lưu Khải Uy chính là Mã Y Lợi trong Hoàn Châu Cách Cách 3. Có lẽ đạo diễn vẫn còn ấn tượng với cảnh Hàm Hương được bướm vây quanh hay sao mà quyết định mang dàn cameo này sang phần 3, biến nó thành cứu tinh của Hạ Tử Vi. Hồi bé, mình thấy cảnh này ấn tượng, nên thơ bao nhiêu thì sau khi trưởng thành lại buồn cười bấy nhiêu. Đúng là tuổi trẻ, chưa trải sự đời.

Ngô Ánh Khiết

Trong khi đó, Ngô Ánh Khiết lại hoàn thành rất tốt phân cảnh này trong bộ phim Lục Trinh Truyền Kỳ. Từ khuôn mặt bị hủy dung, tay ôm tiểu hoàng tử cho đến ánh mắt cương quyết không chịu đầu hàng của cô khiến người ta phải xúc động. Dù rằng kỹ xảo phông xanh quá lộ liễu nhưng diễn xuất của Ngô Ánh Khiết lại vớt vát được phần nào.

Hoắc Kiến Hoa - Đường Yên

Có ai ấn tượng với cặp đôi Hoắc Kiến Hoa và Đường Yên trong bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 không? Hình ảnh Tử Huyên và Cố Lưu Phương cùng đối mặt với vực sâu, sẵn sàng nắm tay nhau để “trên trời nguyện làm chim chắp cánh, dưới đất nguyện làm cây liền cành" thực sự rất xuất sắc. Phân cảnh này đẹp và bi thương đến mức mình dù chỉ xem qua 1 lần vẫn nhớ mãi không thể nào quên được.

Bành Tiểu Nhiễm

Nhắc đến phân cảnh lứa đôi, mình lại nhớ đôi uyên ương số khổ Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân. À, xin lỗi, mỗi Tiểu Phong khổ, còn Lý Thừa Ngân không đáng để xót thương. Nàng khổ thế nào? Cứ nhìn cảnh Tiểu Phong cương quyết gỡ từng ngón tay của nam chính ra, thà làm ngọc nát còn hơn phải nhìn thấy mặt kẻ đã biến đời mình thành chuỗi bi kịch. Phân đoạn này được xếp vào hàng kinh điển là biết nó ấn tượng như thế nào rồi đó.

Trần Hảo

Cảnh A Tử ôm Tiêu Phong thản nhiên thả mình trong Thiên Long Bát Bộ 2003 cũng là một cảnh khiến mình nhớ mãi. Trước đó, mình không hề thích A Tử một chút nào, ghét lây sang Trần Hảo luôn. Đến tận cảnh cô trả lại đôi mắt cho Du Thản Chi vẫn không ưa. Ấy vậy mà khi chứng kiến cảnh nàng ôm theo người mình yêu rời xa chốn giang hồ hỗn loạn thì Khứ Linh vừa khóc vừa "quay xe", mê Trần Hảo đến giờ.

Hà Nhuận Đông

Trong Phong Vân, cũng có một phân cảnh tương tự, nhưng lúc này, tình yêu của cặp đôi chính đã phá vỡ định luật lực hút của Trái đất. Khi người mình yêu rơi xuống, Hà Nhuận Đông dù theo sau vài giây vẫn có thể đuổi kịp, thậm chí là ôm chặt lấy cô gái, đôi ta nhìn nhau đầy thâm tình suốt 15 giây. Ngày bé, xem cảnh này mình thấy lãng mạn lắm, giờ thì đã trưởng thành, lý trí hơn rồi.

Mã Khả

Còn đây là Mã Khả trong đoạn cuối của Tư Mỹ Nhân. Chỉ là… đại ca, anh có chắc là mình đang rơi xuống chứ chẳng phải “bay giữa ngân hà” không?

>>> Xem thêm: Sao Cbiz hóa thân thành thiếu nữ ngây thơ: Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh chào thua trước đàn chị

Dẫu biết những cảnh quay lâm ly bi đát nơi vách đá là phân đoạn rất khó vì an toàn của diễn viên. Tuy nhiên, Khứ Linh vẫn hi vọng những người làm nghệ thuật của Hoa ngữ cần chỉn chu hơn, đừng tranh vị trí nhất nhì trong lĩnh vực chống lại định luật vật lý với các nhà làm phim Ấn Độ nữa. Và dàn diễn viên cũng nên diễn có tâm một chút, nếu không, phân cảnh hoành tráng sẽ có nguy cơ thành trò cười cho khán giả.

* Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.