x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Cảnh sắc xinh đẹp của Đà Nẵng xuất hiện trên phim Hollywood

Đức Nguyên 09:45 - 01/09/2021

Một bộ phim hành động mang tên The Protégé của Hollywood vừa được ra mắt với sự góp mặt của Maggie Q - nữ diễn viên mang hai dòng máu Mỹ và Việt Nam. Nổi bật trong bộ phim này chính là những hình ảnh non nước dải đất hình chữ S sơn thủy hữu tình. Tôi thấy Việt Nam là một trong những bối cảnh chính, chiếm khoảng ⅓ thời lượng của bộ phim cơ đấy.

The Protégé là phim kể về nhân vật Anna (Maggie Q) - một cô bé được ông Moody (Samuel L.Jackson thủ vai) tìm thấy khi sống sót lại sau một vụ “ra tay” của đám người ác ôn ở Đà Năng từ những năm 1991. Kể từ đó, người đàn ông này nhận nuôi Anna và đào tạo cô dần trở thành một nữ sát thủ chuyên nghiệp. Khi Moody đang chuẩn bị trở về Việt Nam để giải quyết một số công việc thì bị “xử” tại nhà riêng. Anna đã quyết tâm quay trở về tìm hiểu cội nguồn cũng như những nguyên do dẫn đến sự ra đi của bố nuôi để trả thù.

Bộ phim hành động này đã quảng bá những khung cảnh tươi đẹp của non nước Việt Nam đến với bạn bè quốc tế qua những hình ảnh đặc trưng của Đà Nẵng. Chỉ cần xem qua đoạn phim là bạn có thể nhận ra hình ảnh biểu tượng của thành phố đáng sống nhất dải đất hình chữ S. Bên cạnh đó, những khoảnh khắc ghi lại đời sống sinh hoạt, đường xá,… xưa và nay của nước ta đều được tái hiện rõ.

>> Xem thêm: Châu Sinh Như Cố kết phi lý, Châu Sinh Thần vốn có thể phản công

Tuy nhiên, tôi thấy đoàn phim The Protégé vẫn chưa nghiên cứu kĩ về đời sống thực tế của người dân cũng như cảnh quan nước mình. Bởi để thực hiện các cảnh hành động phức tạp nên đoàn phim đã dựng lên con phố mang nét hoài cổ, các con đường đều nhỏ và hẹp trong khi bối cảnh phim đã là năm 2020 rồi. Người nước ngoài xem có thể thấy bình thường nhưng là một người Việt Nam thì tôi thấy nhiều khung cảnh vẫn còn giả trân lắm, không “chuẩn đét” về thực tiễn đời sống người Việt.

Điểm nhấn, sức hấp dẫn của bộ phim hành động Hollywood này là những pha rượt đuổi và chiến đấu của nữ diễn viên thủ vai chính Maggie Q. Dù bối cạnh chưa chuẩn auth cho lắm nhưng dù sao Việt Nam cũng được chọn là bối cảnh chính, lại có một nữ diễn viên mang dòng máu nước mình thì cũng tự hào quá đi chứ nhỉ.

>> Xem thêm: Josée: Bộ phim phù hợp cho những ai từng “đau khổ và đổ vỡ”

Đây cũng không phải lần đầu tiên cảnh sắc và con người Việt Nam xuất hiện trên những bộ phim điện ảnh tầm cỡ quốc tế. Tôi nhớ trước đây các địa điểm Ninh Bình, Quảng Bình và Hạ Long cũng đã từng trở thành phim trường của “bom tấn” Skull Island. Ngay sau khi được công chiếu, phong cảnh kỳ vĩ ấy đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của truyền thông và những địa điểm này nhanh chóng thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước.

Phong cảnh đẹp và siêu thực của Hang Én, Ninh Bình và Hạ Long cũng từng xuất hiện trong bộ phim Pan. Bộ phim này có kinh phí sản xuất khiến tôi choáng váng, lên đến 150 triệu USD. Trước khi bấm máy, đoàn làm phim này đã tới Việt Nam để lưu lại những góc độ đẹp nhất của các địa điểm trên bằng fly cam. 

>> Xem thêm: Tại sao Doctor Strange trong Spider-Man: No Way Home rất đáng ngờ?

Có thể nói phong cảnh non nước hữu tình của đất nước mình đã nhiều lần được xuất hiện trên các phim của Hollywood, thế nên việc gì phải đi đâu xa khi Việt Nam có nhiều địa điểm xinh đẹp như vậy. Hết dịch bệnh là tôi phải đi liền những nơi chưa được đặt chân đến xem trên phim quốc tế và ngoài đời thực nó như thế nào.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.