x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tại sao Doctor Strange trong Spider-Man: No Way Home rất đáng ngờ?

Chekov 09:00 - 31/08/2021

Trailer đầu tiên của Spider-Man: No Way Home chính thức được phát hành khiến người hâm mộ như Chekov như “lên mây”. Danh tính bí mật của Người Nhện giờ đây đã được công khai sau các sự kiện của Far From Home, và với việc cuộc sống của Peter Parker bị ảnh hưởng rất nhiều, siêu anh hùng tuổi teen quyết định tìm đến Doctor Strange để nhờ giúp đỡ. Thế nhưng trong khi sử dụng câu thần chú bị cấm cộng thêm sự lắm mồm của Peter Parker, Doctor Strange đã phạm lỗi khiến các vũ trụ va vào nhau và tạo ra đa vũ trụ. 

 Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều câu hỏi lớn. Tại sao Doctor Strange lại sử dụng câu thần chú đó trên Trái đất? Hãy cùng tìm hiểu những điểm đáng ngờ cùng Chekov nhé!

Doctor Strange không phải là tuýp người liều lĩnh

 Stephen Strange ngày càng gặp nhiều khó khăn trong việc học cách khai thác phép thuật với tư cách là một phù thủy, nhưng qua thời gian, nhân vật này trở thành chiến thuật gia, dễ dàng vượt qua những kẻ thù có nhiều kinh nghiệm hơn như Kaecilius và Dormammu. Không những thế, Doctor Strange còn tính toán ra kết quả duy nhất giúp Avengers đánh bại Thanos. Tất cả những gì chúng ta đã biết về Doctor Strange cho đến thời điểm này là anh có một tầm nhìn xa trông rộng.

 Có thể thấy rằng vấn đề của Peter thật tệ hại, nhưng liệu có phải thứ tồi tệ đến mức mà bùa phép của phù thủy là giải pháp duy nhất? Đây có thực sự là loại biện pháp cực đoan?

 Ngay cả khi đúng như vậy, chắc chắn Doctor Strange sẽ nghĩ đến việc hướng dẫn Peter về các quy tắc của phép thuật trước khi can thiệp. Một lần nữa, phép thuật không phải là thứ gì đó dễ sử dụng trong vũ trụ Marvel và một người như Doctor Strange cũng như bất kỳ ai cũng phải biết điều đó. 

 Hành động liều lĩnh của Doctor Strange khiến Chekov cảm thấy vô cùng khó hiểu và đó hoàn toàn không giống như Doctor Strange mà chúng ta đã thấy lần cuối trong Avengers: Endgame. Chekov gần như đặt câu hỏi liệu đó có phải là Doctor Strange thực sự hay không?

Tại sao Wong lại lo lắng về câu thần chú?

 Như đã đề cập, Wong (người cũng sẽ xuất hiện trong Shang-Chi và Truyền thuyết Thập luân) đã cố tình cảnh báo Doctor Strange trong trailer Spider-Man: No Way Home không được thực hiện phép thuật này, đồng thời nói thêm rằng nó "quá nguy hiểm." Qua nhiều trận chiến, vị trí của Doctor Strange trong giới phù thủy đã được nâng cao ít nhiều, do đó anh có thể cảm thấy thiếu tôn trọng trước lời nói của Wong. 

 Chekov suy đoán rằng có điều gì đó khác với thế giới phép thuật, vì Sanctum Sanctorum mở ra trước mắt Người Nhện là mùa đông. Nếu vấn đề về thời tiết được khắc phục dễ dàng thì Doctor Strange sẽ không mặc áo khoác mùa đông như trong trailer. Có lẽ sự mất cân bằng ma thuật này là chìa khóa dẫn đến việc câu thần chú thất bại chứ không phải là chiếc mồm nói nhiều của Peter Parker. Hoặc có thể còn nhiều điều khác ngoài việc Người Nhện can thiệp vào câu thần chú chăng?

Bạn cũng đừng quên các phim truyền hình MCU trên Disney+, tất cả đều có thể xảy ra trước hoặc diễn ra đồng thời với các sự kiện của Spider-Man: No Way Home. Cụ thể, Chekov đang nghĩ về cách Wanda Maximoff khai thác phép thuật hỗn loạn trong WandaVision và đang điều tra thêm về nó vào cuối bộ phim. Chekov cũng tin rằng điều này đã tạo ra một số vấn đề trong thế giới phép thuật và ảnh hưởng lên Doctor Strange.

 Có phải Doctor Strange dạy Peter Parker một bài học?

 Ở phần cuối của trailer Spider-Man: No Way Home, Doctor Strange tấn công Peter Parker khiến hồn Người Nhện lìa khỏi xác. Phù thủy quyền năng cũng nói với siêu anh hùng tuổi teen rằng rất ít thông tin về đa vũ trụ và nếu Peter Parker tiếp tục cố gắng sống hai cuộc đời càng lâu, cuộc sống của anh ta sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn. Thật kỳ lạ khi Doctor Strange đưa ra những lời khuyên như thế khi làm sai câu thần chú. Trừ khi ... Doctor Strange có thể kiểm soát được những gì đang xảy ra?

 Có lẽ câu thần chú sai lầm hoàn toàn là một bài học công phu của Doctor Strange để thuyết phục Peter Parker đối mặt với những vấn đề hiện tại của mình. 

 Spider-Man: No Way Home là một dự án lớn của Marvel Studios khi mời dàn sao cũ như Alfred Molina (vai Doc Ock), William Dafoe (vai Green Goblin), Jamie Foxx (vai Electro) trở lại đóng loạt nhân vật phản diện mang tính biểu tượng. Liệu Người Nhện của Tobey Maguire, Andrew Garfied có được xuất hiện như kỳ vọng của khán giả hay không thì Chekov còn phải chờ đợi đến khi phim công chiếu. Có lẽ chúng ta lại sắp “xoắn não” cùng Marvel rồi đây!

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home tung trailer mới, đa vũ trụ mở ra trong MCU

 *Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.