x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cao Vỹ Quang: Chàng shipper điển trai đổi đời nhờ Dương Mịch

Nhật Nguyệt 15:30 - 04/01/2022

Nhắc đến công ty Gia Hành của Dương Mịch, chắc hẳn mọi người đều biết đó là nơi quy tụ toàn dàn soái ca, mỹ nữ. Bởi bà chủ Dương Mịch thuộc hội "nhan khống" (yêu thích, coi trọng nhan sắc) nên lính cưng của cô nàng cũng đều là những người sở hữu ngoại hình ưa nhìn, đặc biệt. Và theo Nhật Nguyệt, trong dàn soái ca ấy, Cao Vỹ Quang là người nổi tiếng và thành công nhất hiện nay.

Vào nghề trễ, chiều cao quá tiêu chuẩn lại thêm ngũ quan cá tính chỉ hợp với nghề người mẫu, ấy vậy mà anh vẫn thành danh với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Và theo mình biết, con đường thành danh của Cao Vỹ Quang chẳng hề dễ dàng một chút nào.

>>> Xem thêm: 8 mỹ nhân che mặt đẹp nhất Cbiz 2021: Đụng style, Nhiệt Ba lấn át Dương Mịch

Cao Vỹ Quang sinh ra ở vùng Hắc Long Giang, diện mạo đậm chất đàn ông Đông Bắc với chiều cao lên đến hơn 1m9, ngũ quan nam tính, phong trần. Vì hoàn cảnh gia đình không tốt, bản thân lại xuất thân từ vùng đất nghèo nên Cao Vỹ Quang phải ra đời bươn chải từ rất sớm. Anh chưa bao giờ nghĩ, chiều cao vượt trội này lại là cơ hội đổi đời của mình.

Phiêu bạc ở thành phố lớn, lại chẳng có bằng cấp gì, Cao Vỹ Quang buộc phải làm công việc chân tay. Từ bốc vác hàng hóa, rửa chén bát cho đến đi bán hàng dạo, Cao Vỹ Quang thử qua. Tuy nhiên, công việc lao động thường có thu nhập bấp bênh, chẳng thể trang trải nổi cho cuộc sống đắt đỏ ở Thành Đô. Trong giai đoạn khó khăn nhất, Cao Vỹ Quang còn chẳng có nổi 1 triệu đồng trong túi để thuê nhà, phải tắm gội ở vòi phun nước.

Khi nghề shipper rộ lên, Cao Vỹ Quang cũng theo người ta đi làm. Dù vất vả nhưng tiền lương cao hơn một chút. Vì diện mạo điển trai nên Cao Vỹ Quang được ông chủ ưu ái hơn những đồng nghiệp khác, còn được rủ chụp quảng cáo. Và đó là lúc Cao Vỹ Quang hiểu rằng, hóa ra, trong tim anh vẫn có niềm đam mê nghệ thuật, chỉ là không ai cho cơ hội để tỏa sáng mà thôi.

Trở thành người mẫu ở tuổi 25, Cao Vỹ Quang không được người trong nghề coi trọng, bởi xuất phát điểm của anh quá thấp, tuổi tác lại cao hơn mặt bằng chung. Mà nghề người mẫu vốn là công việc ăn cơm thanh xuân, quá 28 tuổi thì đã bị coi là hết thời. Cao Vỹ Quang quyết định vừa làm vừa tham gia khóa đào tạo diễn xuất. Đến khi tốt nghiệp, anh đã 29 tuổi, đi đến đâu cũng nhận về cái lắc đầu từ chối vì: "Quá già".

Trong giai đoạn khó khăn ấy, Cao Vỹ Quang vô tình lọt vào mắt xanh của Dương Mịch. Ấn tượng với vẻ điển trai đặc biệt, không hề lẫn với bất cứ ai của anh chàng Đông Bắc, Dương Mịch liền nhận Cao Vỹ Quang vào Gia Hành ngay, bất chấp nhiều người khuyên can. Thậm chí, Dương Mịch còn giao cho Cao Vỹ Quang một vai diễn trong siêu phẩm Cổ Kiếm Kỳ Đàm mà mình được đóng vai nữ chính.

Như mình đã nói, ngũ quan của Cao Vỹ Quang khá kén màn ảnh. Đẹp, có góc cạnh nhưng không phải tạo hình nào cũng hợp. Và vai diễn Doãn Thiên Thương trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm là bằng chứng rõ ràng nhất. Ấy vậy mà Dương Mịch vẫn chẳng hề bỏ cuộc, vì với con mắt tinh tường của thành viên hội "nhan khống", cô biết anh chính là "viên ngọc chưa được mài giũa".

Sang đến Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Dương Mịch "chơi lớn" giao ngay vai Đông Hoa đế quân cho Cao Vỹ Quang. Khuôn mặt lạnh lùng nhưng phải toát lên vẻ bao dung bác ái, kiểu tóc bạc kén nhan sắc lại thêm bộ trang phục màu tím thủy chung, ấy vậy mà Cao Vỹ Quang vẫn "cân" được hết, mang đến cho khán giả một Đông Hoa đế quân như bước ra từ sách, khiến người ta mê mẩn.

Và từ vai diễn ấy, Cao Vỹ Quang nhận thêm được nhiều cơ hội ngoài công ty Gia Hành, khiến khán giả phải xuýt xoa với tài diễn xuất thông qua những vai diễn đa dạng như Chá Cô Tiêu trong series Ma Thổi Đèn, La Thu Hằng trong Kỳ Bào Mỹ Thám hay Trần Chi Báo trong Tuyết Trung Hãn Đao Hành...

Năm nay, dù Cao Vỹ Quang đã 38 tuổi nhưng sự nghiệp của anh vẫn đang nở rộ, ngày càng phát triển tốt hơn. Và Cao Vỹ Quang là minh chứng cho việc, tuổi tác không quyết định thành công của bạn, chỉ cần bạn nỗ lực và quyết tâm thì chẳng bao giờ là trễ cả.

>>> Xem thêm: 10 sao Cbiz lên ngôi "nữ hoàng gánh phim" 2021: Bạch Lộc vượt Tôn Lệ, Lệ Dĩnh là số 1

Bản thân Nhật Nguyệt cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Dương Mịch và con mắt "tia" trai đẹp của cô. Nếu không, chúng ta sẽ tìm đâu ra một Đông Hoa đế quân xuất sắc như Cao Vỹ Quang chứ.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.