x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cậu Vàng, Trạng Tí và loạt phim Việt bị khán giả tẩy chay

Kun 10:25 - 09/01/2021

Dù nhà sản xuất đã đầu tư rất kỹ lưỡng nhưng một số phim Việt như Trạng Tí, Cậu Vàng, Phượng Khấu hay Vu Quy Đại Náo... đều nhận phải cái kết thảm vì bị khán giả tẩy chay khi vừa ra mắt. 

Trạng Tí

Khi có thông tin Trạng Tí đang trong giai đoạn rục rịch sản xuất, nhiều khán giả đã kỳ vọng đây sẽ là một sự thành công khác của Ngô Thanh Vân bởi bộ phim lấy chất liệu dựa trên tập truyện thuần Việt nổi tiếng Thần Đồng Đất Việt. Tuy nhiên, chưa kịp ra rạp, Trạng Tí đã vướng phải không ít tranh cãi, thậm chị bị khán giả quay lưng kêu gọi tẩy chay.

Nguyên nhân ban đầu của việc tẩy chay này là vì bị ảnh hưởng bởi lùm xùm bản quyền giữa tác giả bộ truyện gốc với nhà xuất bản - đơn vị mà Ngô Thanh Vân đã mua bản quyền. Tiếp đến lại do một lần "vạ miệng" của Ngô Thanh Vân.

Trên trang cá nhân, đả nữ đã viết: "Thấy thật sự nản lòng khi đọc comment tẩy chay của các bạn trên mạng. Tự nghĩ mình cố gắng vì cái gì? Cho đến bệnh mà vẫn không ngừng nghĩ. Chỉ muốn buông trôi bỏ hết cho rồi. Cố gắng cho ai, vì ai?". Ngay lập tức cụm từ "làm phim vì ai" trở thành hot trend trên mạng với hàm ý mỉa mai nữ diễn viên, cho rằng cô đang sử dụng nước mắt để PR cho bộ phim và mục đích của việc làm phim chỉ là vì lợi nhuận. 

Chưa hết, vài khán giả còn tinh ý nhận ra rằng nhà sản xuất đã bỏ đi họa tiết hình bản đồ Việt Nam trên áo của nhân vật trong khi đây là hình ảnh vốn có trong nguyên tác Thần Đồng Đất Việt. Vậy là lại thêm một lý do khiến càng nhiều người tẩy chay phim: Không tôn trọng nguyên tác.

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn sao Kính Vạn Hoa sau 17 năm: Long-Quý-Hạnh "chìm nghỉm", dàn phụ lại hóa sao lớn

Trạng Tí được coi là dự án có mức kinh phí đầu tư lớn nhất của Ngô Thanh Vân và ê-kíp, tuy nhiên sau loạt "phốt" bên trên thì có lẽ đã không còn mấy khán giả mặn mà ra rạp Tết năm nay. 

Cậu Vàng

Trào lưu làm phim chuyển thể từ các tác phẩm văn học không còn xa lạ với khán giả Việt, thế nên Cậu Vàng thoạt đầu được nhiều người mong chờ. Tuy nhiên sau loạt hình ảnh đầu tiên được công bố, bộ phim đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi một dự án mang đậm dấu ấn Việt Nam nhưng Cậu Vàng lại là giống chó Shiba của Nhật Bản.

Sau đó, đại diện truyền thông của dự án đã phản hồi khán giả bằng những lời lẽ có phần "kém sang" và "chợ búa" mang tính miệt thị người khác. Dù phía đoàn phim đã lên tiếng xin lỗi thế nhưng có thể thấy bên dưới cái bài đăng trên fanpage của Cậu Vàng đều ngập tràn reaction giận dữ. Phần đông khán giả đồng ý rằng việc tạo hình nhân vật thế này là không tôn trọng nguyên tác. 

>> Đừng bỏ lỡ: Cậu Vàng, Cua Lại Vợ Bầu và loạt phim Việt bị tẩy chay vì ê-kíp đáp trả thiếu văn hóa

Hạnh Phúc Của Mẹ

Tranh cãi bắt nguồn từ một bộ phim trước đó là Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con với sự góp mặt của Kiều Minh Tuấn và Vlogger An Nguy.

Bộ ba trở thành tâm điểm của truyền thông khi An Nguy thừa nhận phát sinh tình cảm với Kiều Minh Tuấn trong thời gian quay phim. Cùng thời gian đó, Cát Phượng thường úp mở chuyện chia tay với bạn trai gắn bó 10 năm lên mạng xã hội. Drama chưa dừng tại đó, Cát Phượng bị tố là người đứng sau "giật dây" cho vở kịch này thông qua đoạn tin nhắn nữ Vlogger công khai. 

Khi ồn ào của bộ ba chưa dứt, ê-kíp của Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn công bố ngày ra rạp của bộ phim mới Hạnh Phúc Của Mẹ. Truyền thông nhanh chóng nhận ra những ồn ào trước đó cốt chỉ để PR cho bộ phim này. Khỏi phải nói, khán giả đã vô cùng phẫn nộ và để lại nhiều bình luận tiêu cực bên dưới. 

Vu Quy Đại Náo

Mô tuýp phim hài vui nhộn dường như đã quá quen thuộc với khán giả Việt vì thế Vu Quy Đại Náo được kỳ vọng nhận được phản hồi tích cực, đặc biệt khi có sự tham gia của Diệu Nhi, Ngọc Trinh, Việt Hương và La Thành. 

Thế nhưng sự xuất hiện của bộ đôi tai tiếng Linh Chi - Lâm Vinh Hải chính là nguyên nhân khiến khán giả quay lưng với Vu Quy Đại Náo. Cách ngày ra mắt không lâu, một chuỗi lùm xùm nổ ra xoay quanh việc Lâm Vinh Hải vô trách nhiệm với vợ cũ, người đã âm thầm hi sinh sự nghiệp riêng để giúp anh trở thành ngôi sao.


Dù nhiều khán giả lên tiếng bênh vực rằng Vu Quy Đại Náo là công sức chung của một tập thể và cặp đôi tai tiếng chỉ góp vai phụ, thế nhưng điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cả bộ phim. 

Phượng Khấu

Là bộ phim cung đấu đầu tiên lấy chất liệu thuần Việt, Phượng Khấu được nhiều khán giả đặc biệt chú ý khi quy tụ dàn sao gạo cội như nghệ sĩ Hồng Vân, Thành Lộc, Hồng Đào... 

Nhưng mọi sự cố gắng của ê-kíp dường như "hóa hư không" sau loạt ồn ào vạ miệng của nữ diễn viên Diễm My. Cô nàng đã đăng tải một dòng trạng thái ẩn ý, nghi đá xéo nam diễn viên Trương Thế Vinh khi anh đang có mâu thuẫn với một nhãn hàng thời trang.

Ngay lập tức, làn sóng tẩy chay Diễm My nổ ra và Phượng Khấu hiển nhiên cũng nằm trong tầm ảnh hưởng. Dù sau đó, người trong cuộc đã lên tiếng đính chính nhưng dường như làn sóng phẫn nộ vẫn không thuyên giảm, đến mức nhà sản xuất phải thay một diễn viên khác vào chỗ Diễm My.

Bên cạnh đó, đạo diễn của bộ phim là Huỳnh Tuấn Anh cũng khơi màu chuỗi drama "hấp dẫn hơn cả phim" khi lên tiếng tuyên bố: "Tôi không quan tâm tới đời tư diễn viên". Sau đó là những tranh cãi về kĩ xảo hình ảnh, chi tiết sai lịch sử, tạo hình nhân vật, sạn về nội dung...

Ngôi Nhà Bươm Bướm

Ngôi Nhà Bươm Bướm có sự tham gia của những tên tuổi đình đám như Thành Lộc, Quang Minh, Hoàng Yến Chibi, Vân Trang... Những tưởng con đường ra rạp sẽ trơn tru, ấy thế mà nhà sản xuất đã buộc phải đổi bản chiếu rạp vì vấn đề bản quyền.

Cụ thể, ca sĩ Noo Phước Thịnh đã bức xúc, kêu gọi khán giả tẩy chay vì bộ phim sử dụng ca khúc Mãi Mãi Bên Anh của anh nhưng lại không hề xin phép. Nam ca sĩ cũng cho biết rằng cần phải làm thật nghiêm việc giám sát và quản lý bản quyền chặt chẽ, đặc biệt là trong bối cảnh làng giải trí nước nhà đang ngày một phát triển. 

Việc làm này của một ê-kíp lớn là thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng nghệ sĩ, "thật sự là một hành động không chấp nhận được" - Noo Phước Thịnh chia sẻ. Sau đó, nhà sản xuất đã thừa nhận sai sót và tiến hành rà soát lại bản quyền hình ảnh, âm nhạc. 

Có lẽ sau nhiều biến cố, các nhà sản xuất phim Việt nên đầu tư nhiều thời gian hơn trong khâu chọn diễn viên, quản lý bản quyền, cẩn thận khi phát ngôn và nói không với những chiêu trò PR phim quá lố. Chỉ khi đó, con đường ra rạp của các đạo diễn Việt mới "thênh thang". 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.