x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thần Đồng Đất Việt bị đạo diễn Trạng Tí chê dạy hư trẻ em

Hạnh Mỹ 13:10 - 02/02/2021

Đạo diễn Trạng Tí - Phan Gia Nhật Linh đăng tải dòng trạng thái dài trên mạng xã hội, giải thích về phát ngôn của mình trong buổi họp báo. Ông nhấn mạnh rằng, dù khán giả có bức xúc, có phẫn nộ như thế nào đi chăng nữa thì khi Trạng Tí ra mắt, tự thân bộ phim sẽ chứng minh giá trị của nó. Đáng chú ý trong đó là quan điểm cá nhân của đạo diễn Trạng Tí về nguyên tác của phim, là bộ truyện tranh Thần Đồng Đất Việt.

>>Xem thêm: Dàn sao Kính Vạn Hoa sau 17 năm: Long-Quý-Hạnh "chìm nghỉm", dàn phụ lại hóa sao lớn

"Một trong những điều mình không thích ở bộ truyện Thần Đồng Đất Việt chính là việc truyện dựa vào nhiều tích dân gian, trong đó có nhiều mẩu truyện dạy con nít những trò khôn lỏi, khôn vặt, ranh mãnh, chứ không bằng trí thông minh để giải quyết vấn đề. Mình không muốn đưa những trò khôn lỏi, khôn vặt đó vào phim, mình muốn đề cao trí tuệ bằng tư duy logic và toán học, đồng thời lên án những trò khôn vặt cũng như cho thấy những trò khôn vặt có thể gây nên hậu quả như thế nào.

Hay do các bạn bây giờ vẫn yêu thích những trò khôn lỏi, khôn vặt trong các truyện Trạng nên các bạn phẫn nộ? Thế thì mình thua vậy. Nếu thế thì phim Trạng Tí thật sự sẽ khiến bạn tức giận nếu bạn là fan của những trò trí khôn của ta đây", Phan Gia Nhật Linh viết. 

>>Xem thêm: Dàn sao Gọi Giấc Mơ Về sau 13 năm: Ai cũng lận đận, chỉ Minh Hằng thành sao hạng A

Những chia sẻ của Phan Gia Nhật Linh lập tức nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến cho rằng, bộ truyện Thần Đồng Đất Việt lấy chất liệu từ tích xưa, là các nhân vật nổi tiếng trong lịch sử. Thậm chí, đó còn là những câu chuyện thú vị, là niềm tự hào dân tộc, đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ người Việt. Do đó, việc vị đạo diễn chê nhân vật Tí khôn vặt, ranh mãnh và tác phẩm dạy hư trẻ em là điều không chính xác, phiến diện.

Chưa hết, dân tình còn đào lại chia sẻ trước đó của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Ông từng khẳng định rằng Trạng Tí theo lối kỳ ảo, hư cấu, song giờ đây lại yêu cầu xác định rõ ràng niên đại, lịch sử? Không những vậy, việc lấy Thần Đồng Đất Việt để làm Trạng Tí là do nhà sản xuất và đạo diễn lựa chọn, không thể đổ thừa cho nguyên tác. 

Thêm nữa, trong khi Ngô Thanh Vân đang nỗ lực cứu vãn Trạng Tí khỏi làn sóng tẩy chay, đứng trước nguy cơ "chết yểu" như một số phim gần đây thì Phan Gia Nhật Linh lại "thêm dầu vào lửa". Dù chưa rõ đây có phải chiêu trò PR của đội ngũ sản xuất Trạng Tí hay không, song, cư dân mạng vẫn mong muốn đạo diễn không nên nói thêm điều gì làm mất thiện cảm trước công chúng. Hoặc có phát ngôn gì thêm thì vẫn không thể tránh được làn sóng tẩy chay đang ngày càng lan rộng.

>> Xem thêm: Dàn sao nhí Gia Đình Phép Thuật sau 10 năm: Nhật Hạ đã làm mẹ, Gia Kỳ ra dáng soái ca

Hiện tại, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã thẳng tay xóa bài viết trên trang cá nhân, tuy nhiên, cư dân mạng vẫn vô cùng bức xúc. Còn bạn có suy nghĩ gì về đạo diễn cũng như bộ phim Trạng Tí, hãy chia sẻ và cập nhật những thông tin mới nhất về phim ảnh tại DAN MovieDAN CinemaPhim Việt Nam và DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.