x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Đông Vũ vượt mặt Dương Mịch, Lệ Dĩnh, làm giám khảo LHP quốc tế

Nhật Nguyệt 07:35 - 11/06/2021

Chắc hẳn mọi người cũng biết, trong khoảng 10 năm trở lại đây, làng giải trí Hoa ngữ được coi là lãnh địa của dàn tiểu hoa thuộc thế hệ cuối 8x như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, AngelaBaby, Lưu Thi Thi... Tuy nhiên, những người đẹp này đều bị ví như hoa râm bụt, có sắc mà không hương vì chưa đạt được thành tựu đáng chú ý nào trong làng điện ảnh. 

Và Nhật Nguyệt cũng đang lo lắng giùm những người đẹp này khi họ vẫn đang còn dậm chân tại chỗ, thì Châu Đông Vũ liên tiếp gặp hái thành công và khẳng định địa vị.

Năm 2020, Châu Đông Vũ trở thành hiện tượng khiến làng giải trí xôn xao khi lần lượt giành 2 giải Ảnh hậu của Kim Tượng và Kim Kê, chính thức trở thành "tam kim Ảnh hậu" trẻ tuổi nhất của Cbiz. Dù bộ phim Em Của Thời Niên Thiếu còn dính nhiều lùm xùm xung quanh tiểu thuyết gốc, nhưng những rắc rối đó không đủ để níu chân Châu Đông Vũ. Với thành tích này, Châu Đông Vũ không chỉ giữ vững địa vị minh tinh điện ảnh mà còn có thể đứng ngang hàng với 2 đàn chị Châu Tấn và Chương Tử Di.

Diễn xuất tốt, thái độ làm việc nghiêm túc, các tác phẩm điện ảnh không chỉ thành công về mặt giải thưởng mà còn đạt được doanh thu khủng, Châu Đông Vũ có thể nói là đã vượt mặt được nhiều đàn chị đi trước, trong đó có cả Lưu Diệc Phi, Dương Mịch hay Triệu Lệ Dĩnh. Chưa dừng lại ở đó, mới đây, Châu Đông Vũ lại nhận thêm được một vinh dự mới chính là trở thành giám khảo của liên hoan phim điện ảnh Thượng Hải.

>>> Xem thêm: Khi sao Cbiz bị chê "phèn": Lệ Dĩnh - Dương Mịch "lên đời", Ngô Tuyên Nghi thách thức Cnet

Thật lòng thì Nhật Nguyệt cũng khá bất ngờ trước thông tin này. Tuy nhiên, nếu nhìn lại những thành tích mà Châu Đông Vũ đạt được trong vài năm gần đây, thì vị trí thành viên giám khảo liên hoan phim điện ảnh Thượng Hải hoàn toàn xứng đáng với cô. Danh tiếng có, thành tích có, giải thưởng cũng có. Chưa kể, trong lứa sao cuối 8x và 9x đang thống trị làng giải trí hiện nay, chỉ có Châu Đông Vũ là thành công nhất.

Dĩ nhiên, bên cạnh tài năng thì không thể phủ nhận Châu Đông Vũ may mắn hơn khi có xuất phát điểm khá cao. Chưa hề bén duyên với bộ môn nghệ thuật thứ 7, cô đã được đạo diễn Trương Nghệ Mưu chọn làm nữ chính trong Chuyện Tình Dưới Gốc Cây Táo Gai. Với xuất phát điểm cao đó, Châu Đông Vũ cũng nhận được sự ưu ái từ các tên tuổi lớn khác. Trong khi đó, những đàn chị như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh vẫn còn chật vật tìm chỗ đứng, chứ đừng nói gì đến việc được hợp tác với đạo diễn điện ảnh.

Nếu Trương Nghệ Mưu là người dẫn dắt Châu Đông Vũ đến với nghiệp diễn thì Trần Khả Tân và Tăng Quốc Tường là 2 đạo diễn giúp cô lần lượt lên ngôi Ảnh hậu Kim Mã, Kim Tượng và Kim Kê. Họ hiểu rõ ưu thế của ngôi sao 9x và đưa cho cô những vai diễn phù hợp nhất. Đây cũng là lý do tại sao Châu Đông Vũ bị nhiều khán giả đánh giá là diễn xuất một màu, hay nhưng chưa đột phá lại có thể liên tục nhận được các giải thưởng uy tín trong nghề.

>>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân diễn cảnh ôm trẻ con: Nhiệt Ba khóc lóc u sầu , Triệu Lệ Dĩnh nhận điểm 10

Và dĩ nhiên, còn một yếu tố lớn khác chính là sự trì trệ không tiến bộ của dàn tiểu hoa cuối 8x và 9x. Khi những người khác vẫn gây tranh cãi với diễn xuất, quan tâm đến danh tiếng nhiều hơn là kỹ năng nhập vai, thì Châu Đông Vũ là ngôi sao hiếm hoi có khả năng đáp ứng được yêu cầu của các đạo diễn lớn: có tài năng, có thành tích và tuổi vẫn còn trẻ. Nếu không lựa chọn cô thì người ta chẳng còn biết phải lấy ai để thay thế.

Chính vì vậy, Nhật Nguyệt hi vọng từ tấm gương của Châu Đông Vũ, dàn tiểu hoa hiện nay sẽ cảnh tỉnh lại bản thân, tập trung trau dồi diễn xuất. Vì ngoài Châu Đông Vũ, trong tương lai họ sẽ còn phải đối mặt với hàng loạt những cái tên tiềm năng khác như Văn Kỳ, Xuân Hạ, Trương Tử Phong... Và khi đó, con đường điện ảnh vốn đã chật sẽ lại càng hẹp hơn.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về điều này? Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để hóng đủ loại “dưa” bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.