x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Chị Em Khác Mẹ: Phim mới VTV, drama gia đình không kém gì cung đấu

Ngọc Quỳnh 16:00 - 20/04/2023

Tôi nhận thấy nhu cầu giải trí của khán giả ngày càng tăng cao nên phim Việt giờ đây không còn khô khan nhưng hồi xưa nữa mà lồng vào đó những câu chuyện dí dỏm như Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình hay những chuyện rất đời, rất thực về cuộc sống người dân nghèo khó trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao

Không chỉ dừng lại ở đó, tôi còn phát hiện một bộ phim còn lôi cuốn, kịch tính không kém vì chứa toàn drama, đó là Chị Em Khác Mẹ. Tôi phải công nhận phim truyền hình ngày càng chất lượng và đa dạng, khán giả muốn gì là có ngay, trong đó Chị Em Khác Mẹ gây hứng thú cho tôi bởi tình tiết drama không kém gì phim cung đấu đâu.

  Đây là bộ phim quy tụ nhiều gương mặt đình đám phía Nam như: Nghệ sĩ Ngân Quỳnh, NSƯT Trương Minh Quốc Thái, Yeye Nhật Hạ, Đàm Phương Linh, Trần Phong,... Phim mở đầu với bi kịch của hai chị em là Bạch Liên (Trúc Mây) và Lệ Hà. Ngày nhỏ Bạch Liên vô tình làm lạc em gái khiến bản thân cả đời sống trong dằn vặt đến khi trưởng thành, còn Lệ Hà (Đàm Phương Linh) thì sống bươn chải, phải trở thành kỹ nữ. 

Trong thời gian làm nghề “buôn phấn bán hương”, Lệ Hà đã yêu say đắm Phước (Trương Minh Quốc Thái). Cô yêu tới độ đem hết của cải tích cóp được giúp Phước học thành tài. Thế nhưng các bạn cũng biết rồi đó, làm gì có ai lấy một cô kỹ nữ làm vợ. Phước không xem trọng ân nghĩa mà bỏ rơi Lệ Hà để cưới Bạch Liên theo sắp xếp của mẹ.

 Bạch Liên ung dung lấy Phước mà không ngờ rằng chính mình đã tước đi hạnh phúc của em gái ruột. Khi cô biết sự thật thì cũng quá muộn rồi, Lệ Hà đã “ra đi” vì căn bệnh hiếm muộn quái ác, tôi nghĩ chuyện này sẽ khiến Bạch Liên ân hận mãi về sau. 

Do đó cô nhận Kiều Thư (do Đàm Phương Linh thủ vai), con gái của Lệ Hà và Phước, để về nuôi xem như bù đắp cho người em của mình. Ít lâu sau đó, Bạch Liên cũng hạ sinh một cô con gái và đặt tên là Kiều Loan (Yeye Nhật Hạ). Đến đây ai cũng đoán được họ chính là cặp chị em khác mẹ mà tiêu đề phim đã đề cập đến. 

 Thế nhưng, Phước chỉ đối xử tốt với Kiều Loan và chỉ xem Kiều Thư không khác gì người ở, mặc dù đó là hai cô con gái ruột của ông. Do đó mâu thuẫn cũng xảy ra từ đây và tôi nghĩ người khó xử nhất trong trường hợp này chính là Bạch Liên, một bên là con gái ruột và một bên là người cháu ruột dù thế nào đi chăng nữa cũng rất khó cân bằng tình cảm. 

 Và khi lớn lên hai chị em Kiều Loan - Kiều Thư lại “đi vào vết xe đổ” của hai người mẹ, đó là cùng yêu một chàng trai. Nghe đến đây tôi đã thấy xoắn não, dự đoán tình chị em sớm muộn gì cũng rạn nứt bởi một chàng trai cho mà xem. 

Và trong chuyện tình tay ba kia, người giành phần thắng vẫn là Kiều Loan, tính ra tôi thấy cô này số hưởng thật ở nhà được cha yêu thương và trong tình yêu cô cũng có rất nhiều lợi thế. Suy cho cùng tôi thấy người tội nghiệp nhất vẫn là mẹ con Kiều Thư.

 Nghe sương sương như thế thôi tôi đã đủ hiểu các tình tiết tiếp theo của có drama hơn. Đến cả khán giả như tôi cũng phải “chào thua” trước ngòi bút của biên kịch vì những tình tiết xoắn não, càng xem càng cuốn. Bên cạnh đó, cũng có một vài khán giả ức chế vì phải xem những cảnh đấu nhau từ đời mẹ truyền sang đời con mà vẫn không có hồi kết. 

Tuy vậy, dù ức chế vẫn không thể ngăn cản sự tò mò, chúng tôi không thể dừng xem phim vì rất muốn biết số phận của các nhân vật trong tương lai rồi sẽ đi về đâu.

 Nếu bạn cũng hứng thú với câu chuyện của hai chị em Kiều Thư - Kiều Loan, hãy nhớ đón xem những tập phim tiếp theo của Chị Em Khác Mẹ để em họ “xử” nhau như thế nào nha!

>>> Xem thêm:  Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Chồng của Luyến đã có vợ mới, sắp lớn chuyện rồi

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm những bộ phim truyền hình siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chị Em Khác Mẹ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.