x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Chi tiết cực kỳ nhỏ nhưng hé lộ kẻ thủ ác thật sự trong Wednesday

Bắp 11:00 - 09/12/2022

Có thể nói, Wednesday – phiên bản chuyển thể mới nhất của bộ phim hoạt hình Addams Family - đã phá vỡ hầu hết các kỷ lục của Netflix. Trước tiên, mình sẽ nói sơ qua về nội dung phim. Jenna Ortega trong vai Wednesday Addams bị buộc phải đến trường nội trú tại Học viện Nevermore, một ngôi trường dành cho những đứa trẻ siêu nhiên bị ruồng bỏ và xa lánh, và nhanh chóng bị cuốn vào một vụ án chưa có lời giải. 

Các “tình tiết bí ẩn” đều xoay quanh một con quái vật - The Hyde cùng chủ nhân của nó, và Wednesday thậm chí trở thành mục tiêu của những kẻ thủ ác này. Nhưng “chị Tư” không phải cô gái thiếu niên bánh bèo vô dụng, ngây thơ như chúng ta thường thấy trong các bộ phim drama học đường của Mỹ, cô nàng là một chị đại vô cùng thông minh, bất cần đời và thậm chí còn nguy hiểm hơn cả những kẻ nguy hiểm trong phim.

Ban đầu, Marilyn Thornhill là giáo viên khoa học thực vật tốt bụng của trường. Tuy nhiên, một chi tiết nhỏ về việc “order” cà phê của Thornhill đã tiết lộ rằng cô ta chính là kẻ giật dây tất cả. Trong tập 3 - Friend Or Woe, các học sinh Nevermore đang ở thị trấn Jericho trong ngày Tiếp cận cộng đồng, và một số giáo viên đang ở quán cà phê nơi Tyler làm việc. 

Thornhill đã nói với Thị trưởng và Hiệu trưởng Weems rằng cô ấy có một ly "matcha latte hàng ngày" tại quán cà phê. Tuy nhiên, trong tập 4 - Woe What A Night, Tyler lại đề cập đến khẩu vị cà phê hàng ngày của Thornhill là: "Gấp đôi cappuccino, không bọt, thêm hai phần vani không đường."

>>>Xem thêm: Black Panther 2: Những điều đã xảy ra sau cú búng tay của Thanos

Thông tin order cà phê của Thornhill thoạt nghe có vẻ không quan trọng, nhưng điều này đã tiết lộ việc Tyler và Thornhill làm việc cùng nhau và cho thấy đó là manh mối lớn về danh tính của Thornhill và Tyler. Thornhill và Tyler biết nhau, và sử dụng việc đặt mua cà phê hàng ngày như một cách thông minh để che giấu điều đó, vì ngay cả ở một thị trấn nhỏ như Jericho, thì một giáo viên từ Nevermore và một người bình thường biết nhau sẽ vô cùng kì lạ. 

Ngoài ra, thông tin order cà phê của Thornhill được Tyler đọc vanh vách cũng là một điều đáng quan tâm, nó đã sớm tiết lộ rằng họ đang che giấu điều gì đó và gặp nhau liên tục mà không ai hay biết. Mình thấy chuyện đặt mua cà phê của Thornhill không phải là lần duy nhất ám chỉ cô ta là nhân vật phản diện thực sự của Wednesday. Thornhill - hóa ra là Laurel Gates, đã đưa ra rất nhiều gợi ý về danh tính của mình ngay từ khi xuất hiện.

Đầu tiên trong những gợi ý này là cây thược dược đen mà Thornhill đã tặng cho chị Tư khi cô nàng vừa đến Nevermore. Wedneday đã liên kết loài hoa Thược dược đen có liên quan đến các vụ án, nhưng hành động tặng Thược dược đen đã là lời cảnh báo trước về những hành động của Thornhill, khi mà trong tập cuối cùng của phim, chúng ta đã nhận ra sự phản bội của Thornhill và Tyler – ý nghĩa của lời hoa này.

Ngoài ra, một manh mối lớn là khi Wednesday nhận ra Hyde có thể được điều khiển bằng các loại hóa chất và thôi miên, và kỹ năng của Thornhill trong việc điều chế các thảo dược, hóa chất là không cần bàn cãi. Một gợi ý lớn khác cho kẻ thủ ác Thornhill trong Wednesday là khi cô ta đưa cho chị Tư một bản sao cuốn Frankenstein của Mary Shelley trong tập 6 - Quid Pro Woe để cổ vũ tinh thần cô bé. Frankenstein chính là mối liên hệ tuyệt vời với kế hoạch của Thornhill, bằng cách sử dụng các bộ phận cơ thể từ các nạn nhân của Hyde để tái sinh Joseph Crackstone. 

Rõ ràng, tất cả chi tiết liên quan đến Thornhill đều “vô thưởng vô phạt” và nằm rải rác trong suốt 8 tập phim, nhưng tất cả đều ám chỉ cô ta là kẻ chủ mưu đằng sau các cuộc tấn công bí mật của Hyde. 

Thật ra, cũng không thể trách người xem hay chị Tư được, vì rõ ràng series Wednesday quá cuốn và hấp dẫn. Phim có đầy đủ tất những yếu tố li kì, hồi hộp, những kịch tính vừa phải, hài hước và cả những khoảnh khắc hết sức cảm động. Đó là lý do chúng ta không thể chú ý đến những chi tiết mà đạo diễn đã cài cắm, nhưng mình nghĩ nếu chị Tư phát hiện ra sớm kẻ thủ ác thì phim đã kết thúc chóng vánh rồi, như thế thì làm gì còn cái kết gây ngỡ ngàng khiến chúng ta bất ngờ nữa phải không nào!

>>>Xem thêm: Wednesday: Câu chuyện trinh thám hấp dẫn mang màu sắc kỳ quái

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Wednesday ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.