x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Chìa Khoá Trăm Tỷ - miếng hài duyên "vớt vát" kịch bản gượng gạo

Thi Zun 21:28 - 10/02/2022

Chìa Khoá Trăm Tỷ hiện đang là tác phẩm dẫn đầu doanh thu phòng vé trong những ngày đầu năm 2022. Chính thành tích cực ấn tượng trên đã khiến tôi quyết định ra rạp ngay lập tức ra rạp chiếm ngưỡng tác phẩm này. Xem rồi mới thấy, cũng không quá khó hiểu khi Chìa Khoá Trăm Tỷ lại “được lòng" dân tình đến thế, tuy nhiên dự án cũng còn chứa nhiều điểm chưa được tốt cho lắm.

Tôi được biết, Chìa Khoá Trăm Tỷ là một tác phẩm được remake lại từ phiên bản của Hàn và Nhật. Thế nên, bộ phim này có lợi thế đó là kịch bản rất gãy gọn, tạo được sự lôi cuốn ngay từ những phút đầu tiên.

Chìa Khoá Trăm Tỷ có một điểm mạnh mà nhiều bộ phim Việt được làm lại vẫn còn thiếu, đó là yếu tố Việt hoá. Từ câu chuyện, bối cảnh cho đến nhân vật trong phim đều mang tinh thần Việt Nam. Nếu không tìm trước thông tin, có lẽ tôi nghĩ nhiều khán giả cũng không thể biết được đây là một dự án có kịch bản được mua lại.

Năm nay, phòng vé Tết có rất nhiều dự án hot hit mà cái nào cũng được đầu tư kỹ lưỡng như 1990, Nhà Không Bán Tôi nghĩ thứ giúp Chìa Khoá Trăm Tỷ có thể vượt qua nhiều đối thủ và dẫn đầu về lượng người xem một phần lớn là đến từ không khí vui tươi, dí dỏm mà tác phẩm này mang lại rất hợp với không khí mùa Tết, khi mà người người nhà nhà đến rạp chỉ mong được giải trí, cười thả ga.

 >>> Xem thêm: Sao Việt tuổi Dần: Thái Hoà - ngôi sao đa tài hiếm có của màn ảnh Việt

Chìa Khoá Trăm Tỷ dường như cũng xác định luôn yếu tố hài hước chính là màu sắc chủ đạo của cả tác phẩm. Dù cũng có nhiều đoạn kịch tính, cảnh “động tay động chân” đẹp mắt nhưng những tình huống gây cười thì vẫn luôn được thêm thắt. Không như nhiều dự án khác, cố nhồi nhét quá nhiều “gia vị" rồi vô tình tạo nên sự hỗn tạp, kém hiệu quả.

Cốt truyện 2 nhân vật hoán đổi thân phận tuy không quá mới nhưng vẫn giữ được sự thu hút nhất định. Bởi khi ấy, 2 nhân vật sẽ liên tục rơi vào những sự việc dở khóc dở cười và người xem khó có thể đoán được điều gì sẽ xảy ra với họ tiếp theo.

Điểm mà tôi thấy không được ưng nhất ở kịch bản này chính là tính hợp lý. Dẫu biết những bộ phim giải trí thế này vẫn luôn thiếu logic một xíu thì câu chuyện mới bay bỗng được. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều tình tiết quá đỗi “giả trân" và gượng ép. Các vấn đề được đặt ra và giải quyết quá nhanh làm tôi không khỏi hụt hẫng. 

Nhất là đoạn cao trào ở phần cuối, một phân đoạn quan trọng như thế mà phim lại giải quyết sượng sùng vô cùng. Điều này dẫn đến việc tác phẩm kết thúc một cách cụt lủn và gây hụt hẫng.

Mạch phim cũng không được uyển chuyển và mượt mà cho lắm, có lẽ là vì quá ham “đánh đố" khán giả, tạo sự bất ngờ nên khiến tác phẩm có phần rời rạc. Có nhiều đoạn nhân vật chuyển biến tâm lý quá nhanh, bởi thế làm câu chuyện vốn “ảo ma" lại càng thiếu thuyết phục hơn.

Về diễn xuất của các nhân vật, tôi phải dành lời khen đặc biệt cho Kiều Minh TuấnThu Trang. Cặp đôi đã phối hợp ăn ý hơn tôi nghĩ, ở cả những phân đoạn “nhây lầy" lẫn tình cảm. Chuyện tình chủ nợ - con nợ của họ thực sự thú vị và có nhiều phân đoạn chạm đến cảm xúc của tôi.

Cũng ở một tuyến nhân vật có thời lượng gần như ngang bằng Kiều Minh Tuấn, tuy nhiên tôi thấy Anh Tú lại mờ nhạt hơn hẳn. Anh chàng làm tốt những phân đoạn tươi vui. Thế nhưng, nội tâm nhân vật thì có vẻ như vẫn chưa truyền tải được hết. 

Cả “chemistry” của Anh Tú và Jun Vũ cũng chẳng bùng nổ như tôi tưởng, mặc dù cả hai sở hữu visual quá đỉnh. Thế nhưng phản ứng hoá học mà họ tạo ra ở những đoạn lãng mạn còn thua cả Thu Trang - Kiều Minh Tuấn. Tôi nghĩ, màn thể hiện của đôi trai tài gái sắc này chỉ dừng ở mức tròn vai mà thôi.

Bên cạnh 4 nhân vật chính, Chìa Khoá Trăm Tỷ có sự xuất hiện của rất nhiều gương mặt quen thuộc như Misthy, Huy Khánh, La Thành, Elly Trần… Mặc dù có nhiều “tay ngang" nhưng diễn xuất của tất cả không quá tệ, mỗi người đều để lại một điểm nhấn vô cùng thú vị.

Thật sự mà nói thì sự đáng yêu toát ra từ các nhân vật cùng các miếng hài được quăng đúng lúc là thư đã “giữ chân" tôi ở rạp, bù lại những thất vọng ở phần nội dung câu chuyện. Mà nói đi cũng phải nói lại, tuy kịch bản phim hơi bất hợp lý và có phần sơ sài nhưng lại không hề nhảm. Sau những tiếng cười thả ga thì Chìa Khoá Trăm Tỷ còn cho tôi rất nhiều chiêm nghiệm về cuộc đời, về thái độ sống và đặc biệt là sức mạnh của đồng tiền.

 >>> Xem thêm: Thanh Bình - Ngọc Lan sau 2 năm "đường ai nấy đi" 

Nói tóm lại, Chìa Khoá Trăm Tỷ là một bản remake tròn trịa, mang đến năng lượng tích cực và rất đáng xem trong những ngày chào năm mới. Với tôi, bộ phim này xứng đáng được 7/10 điểm chất lượng. Còn bạn thì sao? Nếu bạn đã xem qua rồi thì chia sẻ cảm nhận của mình trong phần bình luận bên dưới cho tôi biết với nhé!

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.