x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Sao Việt tuổi Dần: Thái Hoà - ngôi sao đa tài hiếm có của màn ảnh Việt

Thi Zun 16:12 - 31/01/2022

Thái Hoà vốn được biết đến như một nghệ sĩ gạo cội tại Vbiz, tên tuổi của anh gắn liền với những bộ phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng. Dõi theo nam diễn viên sinh năm 1974 trên màn ảnh, điều khiến tôi ấn tượng nhất ở anh chính là sự đa tài, nỗ lực không ngừng và quan điểm làm nghề đáng ngưỡng mộ.

>>> Xem thêm: Thanh Bình - Ngọc Lan sau 2 năm "đường ai nấy đi" 

Tìm hiểu về sao nam tuổi Dần này, tôi được biết anh lớn lên trong gia đình chẳng mấy khá giả. Những ngày còn theo học ở trường Sân Khấu – Điện ảnh, Thái Hoà từng làm nhiều công việc khác nhau để có tiền ăn và trang trải học phí. Bận rộn là thế nhưng anh vẫn ghi được ấn tượng với các thầy cô ở trường. Bởi thế mà bắt đầu từ những năm cuối đại học, anh đã có cơ hội diễn xuất ở các bộ phim và vở kịch. 

Tôi nghĩ, sẽ không quá khi nói, Thái Hoà là một diễn viên đa tài hiếm có của Vbiz. Bởi từ khi bắt đầu hoạt động nghệ thuật, nam nghệ sĩ đã quyết định đảm đương cả 2 mảng hài lẫn kịch. Sau này, anh nhận luôn vai trò đạo diễn sân khấu và biên kịch sân khấu rồi còn lấn sân điện ảnh nữa.

Đáng nói là ở mỗi vị trí, Thái Hoà đều tạo được những dấu ấn vô cùng sâu đậm trong lòng khán giả. Ở sân khấu kịch, anh có vô số các tác phẩm “đi vào lòng người". Thậm chí, có một số vở diễn mà anh cầm trịch còn trở thành hiện tượng khi liên tục “cháy vé” trong nhiều năm liền.

Lấn sân điện ảnh, Thái Hoà khiến tôi phải kinh ngạc với những thành tích cực khủng. Với nét diễn hài hước, ngây ngô rất duyên, nam nghệ sĩ đã thổi hồn vào nhiều thể loại nhân vật. Thái Hoà nhanh chóng trở thành cái tên “bảo chứng" phòng vé khi những tác phẩm mà anh tham gia luôn đạt được doanh thu cao, đơn cử như Long Ruồi, Tèo Em, Để Mai Tính, Cưới Ngay Kẻo Lỡ, Chàng Vợ Của Em…

Cũng vì thế mà tôi thấy công chúng đã đặt cho anh nhiều biệt danh vô cùng mỹ miều như “ông hoàng phòng vé" hay “diễn viên triệu đô". Thế nhưng Thái Hoà chưa bao giờ tự hào về điều này. Ngược lại anh cho hay, chính những danh xưng ấy đã vô tình khiến sự nghiệp của mình gặp nhiều trở ngại hơn.

Bởi khi được tâng bốc, Thái Hoà phải đối mặt với những ánh nhìn khắt khe hơn. Nam nghệ sĩ trải lòng: “Danh xưng “quá kêu” đó thật sự là một áp lực, dù với bất kỳ công việc nào đã nhận, tôi đều làm với tinh thần trách nhiệm cao nhất.”

Đó là lý do khi đang là tên tuổi đình đám tại màn ảnh rộng, Thái Hoà không hề tranh thủ “phủ kín" phòng vé. Anh bình tĩnh sống”, không xuất hiện ồ ạt, nhận vai một cách khắc khe, kỹ lưỡng. Chính vì thế, nhiều người đã nói Thái Hoà là “ông vua phòng vé” nghèo nhất trong số các “vua" ở làng giải trí Việt.

Chăm chỉ và thực lực là thế, nhưng Thái Hoà cũng từng có những “cú ngã" nhớ đời. Tôi nhớ thời điểm từ năm 2016, nam nghệ sĩ bất ngờ ngã ngựa ở nhiều dự án liên tiếp như Fan Cuồng Vệ Sĩ Sài Gòn. Nhiều người cho rằng Thái Hoà “đã qua thời" nhưng với anh, đấy lại là những bài học vô cùng quý giá. Thái Hoà cho hay: “Tôi coi đó là một lần được tôi luyện, rèn giũa để đối mặt với thất bại. Tôi rất lì. Fan Cuồng thất bại, Vệ Sĩ Sài Gòn thất bại, thậm chí nếu chẳng ai kêu tôi đóng phim nữa, tôi nghĩ tôi cũng không sợ, vì cuộc đời không dừng ở đó”.

Trong giai đoạn khó khăn ấy, Thái Hoà đã quyết định ở ẩn. Trong suốt 2 năm, anh không làm gì, dù có nhiều lời mời đóng phim, tham gia gameshow. Anh đợi bản thân sẵn sàng và có đủ hứng thú mạnh mẽ mới quyết định trở lại.

Sau khoảng thời gian im ắng, Thái Hoà đã có màn phục hồi phong độ mạnh mẽ với nhiều dự án hot hit như Chàng Vợ Của Em, Hồn Papa Cha Con Gái và gần đây nhất là Tiệc Trăng Máu. Trở lại lần này, tôi thấy những vai diễn của anh có chiều sâu hơn nhưng vẫn giữ được chất “hiền lành", đáng yêu đặc trưng. Tôi nghĩ, đây có thể được xem là một bước tiến mới trong sự nghiệp của Thái Hoà mà nếu không có những thất bại, những thăng trầm, nam diễn viên khó mà đạt được.

Nhiều năm tung hoành phòng vé, tôi tưởng đâu Thái Hoà đã thực sự bỏ bê màn ảnh nhỏ thì giữa lúc ấy, nam diễn viên trở lại với Cây Táo Nở Hoa. Anh mang đến hình ảnh một người anh cả yêu thương các em, sống lương thiện, lam lũ nhưng nhu nhược, nhiều lần lấy nước mắt của tôi khi xem. Và với màn “biến hình” này, một lần nữa, tôi phải kinh ngạc về sự đa tài của Thái Hoà.

 >>> Xem thêm: Chuyện tình đẹp như phim của "Táo Kinh Tế" Quang Thắng và vợ

Ở tuổi 47, không sở hữu ngoại hình hút mắt, không xuất hiện tràn lan trước truyền thông, nhưng Thái Hòa luôn biết cách để ánh hào quang ở bên mình một cách lâu bền. Tôi tin rằng với năng lực và tinh thần học hỏi, sáng tạo không ngừng, Thái Hoà sẽ còn đi xa hơn, toả sáng hơn nữa ở môn nghệ thuật thứ 7 này.

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.