x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chiếu Sáng Em - Pháo Hoa Nhân Gian: 2 phim về lính cứu hỏa đáng xem

Carole 11:20 - 12/07/2023

Có một điều khá thú vị mà mình thấy trong dịp hè này, đó là có đến 3 bộ phim về đề tài lính cứu hỏa lên sóng. Ngoài bộ Anh Ấy Bước Ra Từ Ngọn Lửa chắc phải tháng 8 mới lên sóng thì Chiếu Sáng Em Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi đều đã gặp mặt khán giả rồi. Mặc dù đề tài lính cứu hỏa khá kén người xem đấy nhưng mình thấy Chiếu Sáng EmPháo Hoa Nhân Gian Của Tôi vẫn có sức hút đối với khán giả. Chỉ có điều, bộ phim nào để lại ấn tượng sâu sắc hơn đây?

Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi
Chiếu Sáng Em

Hơn nhau ở cách khai thác câu chuyện

Với đề tài lính cứu hỏa, đương nhiên là các tình tiết của Chiếu Sáng Em Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi sẽ tập trung khai thác công việc này rồi. Chúng ta sẽ được thấy những anh chàng lính cứu hỏa thực hiện nhiệm vụ, từ đơn giản cho đến phức tạp, có lúc nguy hiểm khiến những người xem cũng giật mình lo lắng thay. Mình theo dõi Chiếu Sáng Em Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi mà cảm giác như đang xem phim hành động vậy, vừa gay cấn vừa kịch tính, không nhàm chán mà còn thấy khá mới mẻ nữa.

Tuy nhiên, trọng tâm của Chiếu Sáng Em vẫn là khai thác về tuyến tình cảm của Cận Thời Xuyên (Trần Vỹ Đình) và Từ Lai (Chương Nhược Nam) nên bộ phim này sẽ không tập trung quá sâu vào những góc khuất của công việc lính cứu hỏa. Trong khi đó, Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi lại để tuyến tình cảm và những yếu tố nghề nghiệp song hành chứ không nghiêng vào bên nào hơn. Vậy nên, chúng ta vẫn được thấy tuyến tình cảm của Tống Diệm (Dương Dương) và Hứa Thấm (Vương Sở Nhiên) vừa được hiểu sâu sắc hơn về công việc của lính cứu hỏa.

Còn tuyến tình cảm của 2 bộ phim này được triển khai không giống nhau. Trong Chiếu Sáng Em, nữ chính Từ Lai được Cận Thời Xuyên cứu nên đã đặt ra hẹn ước rằng, 10 năm sau cô sẽ trở lại tìm anh. Đúng như hẹn ước ấy, khi gặp lại Cận Thời Xuyên rồi thì Từ Lai đã quyết tâm theo đuổi crush cho bằng được, tạo nên câu chuyện tình vừa thú vị vừa hài hước. Tuy nhiên, chính sự cách biệt trong công việc và những hiểm nguy mà nghề cứu hỏa mang lại nên Cận Thời Xuyên cũng mất một khoảng thời gian để thật sự quyết tâm theo đuổi tình yêu.

Cũng là mốc thời gian 10 năm nhưng câu chuyện của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi lại khác hoàn toàn. Tống Diệm và Hứa Thấm yêu nhau khi còn đang đi học nhưng vì nhiều nguyên nhân mà họ phải chia tay, phải mãi 10 năm sau mới gặp lại do những ràng buộc trong công việc. 

Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi sẽ là cuộc hành trình từ từ giải quyết hiểu lầm và buông bỏ những gánh nặng để theo đuổi tình yêu của 2 nhân vật chính. Tính ra thì đối với tuyến tình cảm, Chiếu Sáng Em hay Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi đều có sức hấp dẫn rất riêng biệt đó.

Diễn xuất và chemistry tạo nên sức hút cho phim

Khi xem Chiếu Sáng Em, mình đã rất ấn tượng với ngoại hình và diễn xuất của Trần Vỹ Đình – Chương Nhược Nam. Một người là lính cứu hỏa, một người là phóng viên và ai cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân. Tuy nhiên, giữa Trần Vỹ Đình với Chương Nhược Nam có khoảng cách tuổi tác lên đến 11 tuổi nên chemistry của họ cũng vì thế mà ảnh hưởng. Vậy nên, dù biên kịch có chèn vào khá nhiều tình tiết ngọt ngào thì mình cùng nhiều khán giả vẫn cảm thấy Cận Thời Xuyên đối xử với Từ Lai như em gái vậy, cảm giác couple cũng khá yếu.

Dương Dương và Vương Sở Nhiên cũng cách nhau 8 tuổi nhưng mình không thấy họ chênh lệch mấy, có lẽ là do nàng mỹ nhân Ngọc Cốt Dao trông già dặn và trưởng thành hơn. So với Cận Thời Xuyên – Từ Lai thì tình yêu của Tống Diệm – Hứa Thấm theo kiểu từng trải và có vẻ chín chắn hơn hẳn. Một điều quan trọng mà mình đánh giá cao ở Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi, đó là khi Dương Dương và Vương Sở Nhiên có chemistry, diễn xuất cũng tốt nữa. Về khoản này thì Pháo Hoa Nhân Của Tôi được khen hơn Chiếu Sáng Em đó.

Rating và sức hút với khán giả

Chiếu Sáng Em lên sóng từ tháng 6, đụng độ với những đối thủ nặng ký như Vùng Biển Trong Mơ Ấy Công Tố. Mình cũng chẳng hiểu vì nguyên nhân gì mà rating của Chiếu Sáng Em chỉ ở mức dưới 0.3% (theo CVB), đây là một con số rất thấp ngay cả khi được chiếu trên đài lớn như Giang Tô. Cộng thêm việc không được quảng bá mạnh tay nên sự chú ý đến Chiếu Sáng Em cũng ít, lúc chiếu còn được quan tâm chứ kết thúc chẳng ai hay luôn. May sao, điểm Douban của Chiếu Sáng Em đạt 7.2, cũng coi như thể hiện được chất lượng phim rồi.

Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi chưa chiếu xong nhưng với mức rating ở mức 0.4 – 0.5% (theo Kuyun) thì thành tích này cũng coi là tạm ổn rồi. Mình thấy rating của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi tăng dần theo từng tập nên chúng ta có thể đặt kỳ vọng vào việc phim sẽ phá 1% trong tương lai. Còn điểm Douban hiện tại vẫn chưa được mở nhưng bình luận tích cực xuất hiện khá nhiều, đều khen ngợi kịch bản và diễn xuất của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi. Với đà này, mình nghĩ Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi sẽ thắng đậm trước Chiếu Sáng Em đấy.

Chiếu Sáng EmPháo Hoa Nhân Gian Của Tôi đều rất hấp dẫn, mình tin là các mọt phim sẽ không thấy hối hận khi xem phim đâu. Tuy nhiên, nếu xét về tổng thể thì mình thấy Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi ổn áp hơn, các phương diện đều có phần lấn át Chiếu Sáng Em đó. Mà không biết ở đây có bạn nào đã xem cả 2 bộ phim này chưa nhỉ?

>>> Xem thêm: Chiếu Sáng Em: Nội dung hấp dẫn, chems của Vỹ Đình - Nhược Nam quá ổn

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.