x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi: Hấp dẫn, ý nghĩa và đáng xem

Carole 08:00 - 07/07/2023

Cuộc chiến màn ảnh nhỏ Hoa ngữ dịp hè này đã trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi có sự góp mặt của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi. Bắt đầu lên sóng từ ngày 5/7, Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi đã phải đối đầu với nhiều đối thủ nặng ký như Ngọc Cốt Dao, Vụng Trộm Không Thể GiấuTrường Phong Độ nhưng mình thấy bộ phim này không hề lép vế chút nào. Hơn nữa, dự án hợp tác của Dương Dương – Vương Sở Nhiên cũng nhận được nhiều bình luận tích cực từ phía khán giả.

Một bộ phim có nội dung ổn

Theo mình biết thì sau khi Tiểu Mẫn Gia lên sóng cách đây gần 2 năm thì đài Hồ Nam không còn dự án nào ăn khách nữa. Chính vì thế nên nhà đài đã đặt cược rất nhiều vào Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi, thậm chí còn để bộ phim này “nghênh chiến” với các đối thủ nặng ký trong dịp hè. Xem xong 6 tập đầu tiên, mình cảm thấy đài Hồ Nam đặt cược vào Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi không phải là không có lý do. Quả thật, nội dung của bộ phim này đúng là rất ổn áp.

Nếu nói Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi có đề tài mới mẻ thì không phải, có khi còn được liệt kê vào hàng ngũ mô típ lỗi thời. Câu chuyện mà bộ phim này khai thác vẫn xoay quanh mối tình “gương vỡ lại lành” của chàng lính cứu hỏa Tống Diệm (Dương Dương) và nữ bác sĩ Hứa Thấm (Vương Sở Nhiên). Trước đây, Tống Diệm và Hứa Thấm từng có một tình yêu đẹp, chỉ có điều vì bị gia đình ngăn cấm nên họ phải chia tay. 10 năm sau, những ràng buộc công việc đã kéo họ lại gần nhau, cùng tháo gỡ nút thắt và hàn gắn mối quan hệ.

Tuy nhiên, Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi không chỉ có tuyến tình cảm mà còn khai thác về công việc lính cứu hỏa và bác sĩ. Qua bàn tay của đạo diễn, chúng ta có thể thấy được những khó khăn và gian khổ của những người làm lính cứu hỏa cũng như các bác sĩ. 

Lính cứu hỏa không ngại hiểm nguy để bảo vệ người dân, bác sĩ thì cứu bệnh nhân khỏi bàn tay tử thần. Dù là ai, dù là nghề nghiệp nào thì trách nhiệm vẫn luôn được đặt lên trên hết. Xem Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi, mình tin là các bạn sẽ hiểu thêm về những công việc này, có khi còn học hỏi được một vài điều đó.

Phim thần tượng nhưng không hoàn toàn là thần tượng

Đối với những khán giả xem phim Hoa ngữ, mình thấy họ luôn mặc định rằng phim thần tượng lúc nào cũng chỉ quanh quẩn ở chữ “đẹp” thôi. Tính ra điều này cũng không lạ, những người xem phim thần tượng chủ yếu là khán giả trẻ tuổi, họ thích ngắm nhìn dàn trai xinh gái đẹp trên màn ảnh mà. Chỉ là với Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi, bạn sẽ hiếm khi được thấy Dương Dương, Vương Sở Nhiên hay Trương Bân Bân đẹp không tì vết lắm. 

Tống Diệm là một lính cứu hỏa, vậy nên Dương Dương hầu như sẽ luôn phải khoác trên mình những bộ đồ cứu hộ, gương mặt lấm lem vết bẩn và cả máu. Nếu bạn muốn xem một Dương Dương hoàn hảo không tì vết thì chắc sẽ phải “quay xe” gấp vì hình tượng của anh ấy trong phim này được định sẵn là sẽ rất lôi thôi. Còn Hứa Thấm tuy ít khi lấm lem nhưng với thiết lập bác sĩ và công việc bận rộn, nhiều khi cũng gặp phải tình cảnh hiểm nguy nên Vương Sở Nhiên cũng chỉ được trang điểm “sương sương” chứ không thể lộng lẫy đâu. 

Diễn xuất vẫn đang “online”

Khi xem Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi, mình thấy Dương Dương quả thật đã tiến bộ nhiều, anh ấy không còn mang đến cảm giác gượng gạo hay gồng quá như ngày trước nữa. So với bộ cổ trang Thả Thí Thiên Hạ lên sóng năm ngoái, sao nam 9x này hợp hơn với dòng phim hiện đại. Vương Sở Nhiên cũng không khiến khán giả thất vọng, dù có 2 lần đảm nhận vai bác sĩ nhưng cô ấy vẫn có thể phân biệt rạch ròi chứ không đem đến cảm giác một màu. Chỉ là chemistry không bùng nổ, mình nghĩ chắc phải đợi thêm vài tập nữa xem sao.

Ngoài cặp đôi chính có diễn xuất đang “online” thì dàn phụ cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Trương Bân Bân, Ngụy Đại Huân hay cả Dương Siêu Việt đều hoàn thành khá tốt vai trò của mình. Còn dàn diễn viên gạo cội như Trần Cẩn, Hồ Khả, Phạm Minh vẫn luôn khiến khán giả phải trầm trồ, dù vào nghề đã lâu nhưng thực lực của họ vẫn mạnh, đúng là “gừng càng già càng cay”. Đối với khoản diễn xuất của dàn diễn viên Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi, nhiều khán giả cho biết họ khó có thể tìm ra điểm nào để chê.

Điều quan trọng là đạo diễn xuất sắc

Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi có thể nhận được nhiều lời khen như thế này, mình cho rằng công đầu phải thuộc về đạo diễn Lý Mộc Qua. Với năng lực xuất sắc, Lý Mộc Qua giống như đầu tàu định hướng cho những diễn viên đi đúng đường và phát huy được khả năng của họ, đồng thời còn tạo ra một câu chuyện với nội dung hấp dẫn và ý nghĩa. Không chỉ vậy thôi đâu, đạo diễn của 2 siêu phẩm Đông Cung Tư Đằng còn mang đến những cảnh quay hoành tráng và đẹp mắt, khiến khán giả bị mê mẩn không thể dứt ra được.

Mình cảm thấy rất bất ngờ khi Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi tốt ngoài kỳ vọng, nhiều khán giả cũng kinh ngạc luôn ấy. Mong rằng Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi sẽ không chỉ dừng ở thành tích hiện tại mà sẽ bùng nổ trong những tập tiếp theo. Có bạn nào đã xem Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi chưa và cảm thấy bộ phim này thế nào?

>>> Xem thêm: Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi hội tụ nhiều yếu tố để có thể nổi tiếng

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.