x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Dương Dương và tuyến tình cảm là điểm trừ của Pháo Hoa Nhân Gian

Carole 09:20 - 13/07/2023

Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi đã lên sóng được hơn 1 tuần, mặc dù không được xếp vào hàng ngũ “bạo”, nhưng mình thấy các chỉ số đều ấn tượng. Vốn được coi là “hắc mã” trong dịp hè năm nay, đáng tiếc Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi vẫn còn tồn tại một số điểm trừ gây ảnh hưởng đến sự chú ý của khán giả. Thậm chí, có nhiều khán giả còn quyết định bỏ phim chỉ vì họ mất đi sự hứng thú với Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi rồi.

Tuyến tình cảm lan man và dài dòng

Bạn nào đã xem phim rồi thì sẽ thấy, Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi lồng ghép những tình tiết giữa hiện tại và quá khứ, cách làm này khơi gợi sự tò mò của khán giả về câu chuyện của đôi chính Tống Diệm (Dương Dương) – Hứa Thấm (Vương Sở Nhiên). Nhưng càng xem, mọi người lại càng chán nản khi những phân cảnh liên quan đến tình cảm của cặp đôi này vừa ít lại còn lan man, chẳng hiểu đến bao giờ họ mới hóa giải được hiểu lầm để trở về bên nhau.

Nguyên nhân khiến tuyến tình cảm trở nên dài dòng như vậy xuất phát từ việc đạo diễn đẩy mạnh yếu tố nghề nghiệp vào. Mình xem Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi đều thấy thời lượng liên quan đến công việc của nam nữ chính trong mỗi tập đều chiếm đến quá nửa rồi. 

Thậm chí trong tập 15, 16, khán giả gần như chẳng thấy tình tiết liên quan đến tình cảm đâu cả, Tống Diệm và Hứa Thấm gặp nhau phần nhiều cũng vì công việc. Đi đến một nửa chặng đường rồi mà động thái tình cảm chẳng có bao nhiêu, đến bao giờ họ mới yêu lại đây?

Mình không phủ nhận sự kịch tính trong những phân cảnh cứu hỏa đã gây hứng thú đối với người xem. Nhưng xét cho cùng thì Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi vẫn chỉ là một bộ phim thần tượng thôi, khán giả xem phim vẫn hóng yếu tố tình cảm của cặp đôi chính hơn chứ. 

Cũng chính vì điều này nên khán giả mới đi “ship” Hứa Thấm với Mạnh Yến Thần (Ngụy Đại Huân), họ mang thân phận anh em nuôi lại còn bị mẹ kiểm soát đã tạo nên sự cấm kỵ và căng thẳng đến tột cùng. Như này chẳng phải hấp dẫn hơn Tống Diệm và Hứa Thấm còn gì nữa.

Diễn xuất của Dương Dương không tốt

Mình thấy Dương Dương có một điểm rất đáng khen, đó là anh ấy luôn đa dạng vai diễn và chịu khó lăn xả trên trường quay, không ngại khó khăn gian khổ. Nhưng điều đó không có nghĩa là Dương Dương không có gánh nặng thần tượng đâu các bạn ạ, bởi anh ấy dường như bị ám ảnh rất nhiều trong việc thể hiện bản thân phải hoàn hảo, như Cúc Tịnh Y vậy. Trong khi nàng mỹ nữ 4000 năm “buộc mình” trong những lớp makeup thì Dương Dương lại cố gắng chọn góc quay để cho khán giả thấy gương mặt điển trai hoàn hảo của anh ấy.

Chính điều này mới dẫn đến chuyện Dương Dương dễ rơi vào cảnh gồng lên để cho… đẹp trai. Mình thấy nhiều khán giả bình luận, nam diễn viên chỉ yêu bản thân, ánh mắt trìu mến không phải nhìn nữ chính mà là nhìn hình ảnh phản chiếu của mình trong mắt đối phương mà thôi. Vậy nên, những khán giả khó tính khi xem cách thể hiện này của Dương Dương đều cảm thấy rất khó chịu, nhất là fan nguyên tác đều không nhìn ra hình ảnh của Tống Diệm đâu cả, trước mắt họ chỉ đơn thuần là anh đẹp trai nào đó. 

Ngoài ra, Dương Dương còn thường xuyên cau mày trong hầu hết các phân cảnh, ngay cả lúc nghiêm túc, uống nước, tức giận thì anh ấy vẫn giữ nguyên trạng thái ấy. Kiểu cau mày này của ngôi sao 9x khiến mình cùng nhiều khán giả khi xem không thoải mái, cảm giác như mọi người đều đang nợ tiền anh ấy vậy. Mình không biết là do Dương Dương không hiểu nhân vật Tống Diệm hay anh ấy nắm rõ trạng thái tâm lý của vai diễn nhưng lại chẳng biết cách để thể hiện ra. Chỉ điều này thôi, fan nguyên tác chê anh ấy cũng chẳng có gì lạ.

Với một nam chính yếu kém về mặt năng lực như thế này thì những nam phụ bỗng trở nên tỏa sáng hẳn. Ngụy Đại Huân diễn vai Mạnh Yến Thần lạnh lùng xa cách, nhưng không rơi vào cảnh “mặt đơ”, thế là lấn át hoàn toàn Dương Dương rồi. Trương Bân Bân tuy không diễn quá xuất sắc nhưng vẻ tự nhiên của anh làm cho khán giả cảm thấy khá thoải mái mỗi khi nhân vật Sách Tuấn xuất hiện. Vương Ngạn Lâm dường như “bắt sóng” vào vai Tưởng Dụ một cách rất dễ dàng, những người xem đều không thể chê anh ấy ở điểm nào.

Mình nghĩ, nếu ngay từ đầu mà đoàn phim Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi cải thiện được 2 điểm yếu trên thì thành tích của bộ phim có lẽ sẽ còn nổi bật hơn hiện tại. Khán giả có thể nhắm mắt bỏ qua phần kịch bản nhưng họ khó mà chấp nhận được một nam chính với diễn xuất dở tệ lúc nào cũng thể hiện bản thân đẹp trai. Mình hy vọng Dương Dương thấy điều này và thay đổi bản thân trong những dự án sau.

>>> Xem thêm: Chiếu Sáng Em - Pháo Hoa Nhân Gian: 2 phim về lính cứu hỏa đáng xem

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.