x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Christian Bale, Scarlett Johansson và loạt sao nhí thành công

Tanpopo 17:50 - 16/08/2022

Gần đây Christian Bale đã trở lại màn ảnh rộng sau ba năm vắng bóng với Thor: Love and Thunder (Thor: Tình yêu và Sấm sét), khiến Chekov phải trầm trồ với màn thể hiện của anh trong vai Gorr the God Butcher. Nhưng liệu bạn có biết, Christian Bale đã đóng phim từ bé với rất nhiều vai diễn thành công?

 Đã có nhiều ngôi sao khác nổi tiếng từ lúc nhỏ nhưng khi lớn lên, sự nghiệp của họ bị đình trệ vì nhiều lý do. Tuy nhiên vẫn có một số duy trì thành công của mình dù thời gian có trôi qua đến bao nhiêu. Hãy cùng Chekov điểm qua nhé!

1.Christian Bale

 Màn trình diễn của Christian Bale trong Empire of the Sun vẫn khiến Chekov bồi hồi khi nhớ lại. Đây là tác phẩm điện ảnh thứ hai của nam diễn viên. Mio in the Land of Faraway là bộ phim đầu tay của Bale trên màn ảnh rộng ở độ tuổi còn rất trẻ. 

 Christian Bale chạm ngõ điện ảnh với bộ phim Anastasia: The Mystery of Anna năm 1986 ở tuổi 12 và nam diễn viên đã trải qua một chặng đường dài kể từ đó. Vai diễn nổi bật đầu tiên của anh khi trưởng thành là trong Little Women ở tuổi 20 rồi tham gia những tác phẩm để đời như bộ ba The Dark Knight. Christian Bale cũng tiếp tục giành giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong The Fighter, thật là ngưỡng mộ quá đi!

2. Scarlett Johansson

 Tính đến thời điểm hiện tại Scarlett Johansson đang được xem là một trong những mỹ nhân đa tài nhất của Hollywood. Trước khi cô đóng vai chính trong các bộ phim được đề cử giải Oscar như Jojo Rabbit và Marriage Story cùng những tác phẩm siêu anh hùng như The Avengers, Scarlett Johansson đã là một nữ diễn viên nhí rất thành công.

Cô xuất hiện lần đầu khi mới 9 tuổi trong một tiểu phẩm trên TV trong Late Night với Conan O'Brien. Scarlett Johansson tiếp nối diễn xuất trong Home Alone 3 và một số bộ phim khác như If Lucy Fell và Just Cause. Chekov nhận thấy phim nào có Scarlett Johansson cũng thu hút sự chú ý của khán giả hết á! Cô nàng như bảo chứng phòng vé vậy.


3. Kirsten Dunst

Nhận đề cử Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong The Power of the Dog đã khiến Kirsten Dunst làm Chekov nhận ra cô đã đi được quãng đường rất dài rồi. Kirsten Dunst có được vai diễn đầu tiên khi mới 6 tuổi trong bộ phim tuyển tập New York Stories trước khi nổi tiếng toàn câu thông qua Interview with a Vampire. 

Nữ diễn viên chỉ mới 12 tuổi khi được đề cử giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho phim Interview with a Vampire và đây thực sự là thành tích không phải ai cũng đạt được. Thế nhưng Kirsten Dunst trở thành sao hạng A Hollywood nhờ bom tấn Spider-Man và các bộ phim được giới phê bình đánh giá cao, chẳng hạn như Eternal Sunshine of the Spotless Mind.


4. Zendaya

 Zendaya ngày nay không phải là một diễn viên mới nổi nữa mà cô nàng như “thế lực” mới của Hollywood vậy. Trưởng thành từ nhan sắc đến tài năng, Zendaya khiến dân tình thích thú với những tác phẩm đầy chất lượng như Euphoria, Malcom and Marie, Dune hay Spider-Man: Homecoming.

Từng là “gà” Disney, Chekov thấy Zendaya như làm nền cho Bella Throne trong bộ phim sitcom Shake It Up vậy. Chỉ mới 13 tuổi nhưng Zen đã hát hay và nhảy giỏi rồi. Khác với bạn đồng niên, Zendaya nhanh chóng bứt phá vớt The Greatest Showman, có được tình cảm với Tom Holland và trở thành cái tên được săn đón nhất hiện nay ở mảng diễn xuất lẫn thời trang. 


5. Anna Paquin

 Anna Paquin đã đặt ra một tiêu chuẩn cao ngất ngưởng cho bản thân và các diễn viên nhí trên toàn thế giới khi giành được giải thưởng Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất ở tuổi 11 trong bộ phim đầu tay The Piano. Thành công trong diễn xuất tiếp tục với những màn trình diễn được đánh giá cao trong Fly Away Home và các tác phẩm khác.

Chekov nhớ đến Anna Paquin qua X-Men và chương trình truyền hình về quái vật dành cho người lớn True Blood. Những năm gần đây Anna im hơi lặng tiếng nhưng tác phẩm Bury My Heart at Wained Knee và The Courageous Heart of Irena Sendler cũng rất nổi ở Mỹ đó!

6. Christina Ricci

 Christina Ricci có thể là một trong những diễn viên nhí nổi tiếng nhất mọi thời đại nhờ vai diễn Wednesday Addams trong Gia đình Addams. Cô ra mắt bộ phim sớm hơn khi mới 9 tuổi trong Little Mermaid và cũng đóng vai chính trong bộ phim hài kinh dị dành cho trẻ em rất thành công Casper.

Với ngoại hình ma mị, Christina Ricci ghi đậm dấu ấn trong lòng Chekov. Lớn lên chút nữa, cô nhận khá nhiều tác phẩm độc đáo như Monster, Penelope và Yellowjackets. Những ngày này, nữ diễn viên được biết đến với vai diễn những nhân vật đen tối có góc cạnh nhờ các chương trình truyền hình như The Lizzie Borden Chronicles và Z: The Beginning of Everything. Điều thú vị là cô ấy sẽ trở lại những ngày diễn xuất trẻ con của mình với loạt phim lấy bối cảnh trong vũ trụ Gia đình Addams.


7. Drew Barrymore

Drew Barrymore đạt được danh tiếng khi còn là một nữ diễn viên nhí với E.T. Extra-Terrestrial, bộ phim có doanh thu cao nhất vào thời điểm đó. Cô ra mắt sớm hơn với Altered States khi mới 5 tuổi, rất trẻ đúng không nào?

Chẳng bị hào quang làm mờ mắt, Drew Barrymore tiếp tục tham gia Scream và tỏa sáng trong vai diễn nhỏ nhất. Nhờ Charlie’s Angels, Drew Barrymore được xếp vào hàng ngũ của những thiên thần vô cùng quyến rũ. Những bộ phim tiếp theo của cô là 50 First Dates, Music and Lyrics đều thành công vang dội. Việc chuyển sang truyền hình của cô cũng ấn tượng không kém với Santa Clarita Diet của Netflix và tổ chức chương trình trò chuyện The Drew Barrymore Show kể từ năm 2020.


8. Michael B. Jordan

Bộ phim chính thống đầu tiên của Michael B. Jordan là Hardball - hài thể thao, xuất hiện khi còn là một thiếu niên trong đội bóng chày. Vai diễn Wallace của Jordan trong The Wire đã đưa tên tuổi anh lên tầm cao mới. Nhờ nét diễn duyên dáng, Michael B. Jordan lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và trở thành ngôi sao hạng A với những bom tấn như Creed và Black Panther. 

Sắp tới có tin đồn Michael B. Jordan trở thành Superman da màu đầu tiên của MCU và nếu điều đó thành hiện thực thì quá tuyệt vời!


9. Jodie Foster

 Jodie Foster tham gia diễn xuất từ ​​năm 5 tuổi, bắt đầu với bộ phim sitcom Mayberry R.F.D. Sự nghiệp của Jodie Foster kéo dài lên màn ảnh rộng với Napoleon và Samantha khi mới 9 tuổi. Chính Taxi Driver của Martin Scorcese đã đưa cô trở thành ngôi sao dù cô chỉ mới 13 tuổi ở thời điểm đó.

Nữ diễn viên đã trở thành một ngôi sao lớn khi trưởng thành với những thành công như The Silence of the Lambs và The Accused, cả hai đều mang về cho cô giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Jodie Foster cũng chuyển sang làm đạo diễn với Little Man Tate và tiếp tục đảm nhận vai trò này với Home for the Holidays, Money Monster… 

Thực sự trong Hollywood đầy thị phi, những cái tên kể trên là gương mặt hiếm hoi duy trì được ngọn lửa nghề nghiệp của mình mà không bị lụi tàn bởi cám đỗ. Chekov thích nhất là Michael B. Jordan và rõ ràng con đường tương lai của anh vô cùng xán lạn!

 

>> Xem thêm: Mọi tác phẩm Marvel được công bố ở SDCC 2022: Người Nhện gây bối rối


 

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Sao Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.