x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Chu Chỉ Nhược" Lưu Cạnh từng "nhường" vai Linh Nhi cho Lưu Diệc Phi

Nhật Nguyệt 07:20 - 10/09/2022

Năm xưa, khi Trương Kỷ Trung cho ra mắt Ỷ Thiên Đồ Long Ký do ông sản xuất, nhân vật Chu Chỉ Nhược từng vấp phải nhiều bình luận trái chiều từ khán giả vì nhan sắc thua chị kém em. Thế mọi người có biết nữ diễn viên Lưu Cạnh, người vào vai này lại từng được đánh giá ngang Lưu Diệc Phi về nhan sắc lẫn khí chất không? Đáng tiếc, cô gái xinh đẹp này trở nên mờ nhạt, rồi sa chân vào con đường "trùng tu". Nếu mọi người tò mò muốn biết thêm về Lưu Cạnh thì hãy theo dõi bài viết của Nhật Nguyệt nhé!

Lưu Cạnh sinh năm 1983 tại tỉnh Hà Nam. Lớn lên trong gia đình giàu có khét tiếng của vùng, từ nhỏ, Lưu Cạnh đã được bố mẹ cho theo học múa ba lê và định hướng theo con đường vũ đạo chuyên nghiệp. Xuất thân phú quý lại thêm ngoại hình xinh đẹp, từ nhỏ đến lớn Lưu Cạnh luôn là "con nhà người ta trong truyền thuyết". Bởi thế mà sau khi trưởng thành, cô cũng ôm mộng thành diễn viên và ghi danh vào học viện điện ảnh Bắc Kinh khóa 2002.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang Cbiz khoe sắc với tạo hình chim công: Châu Tấn lẫn Tôn Lệ lạ lắm

Mọi người thấy khóa học Bắc Ảnh 2002 này quen không? Lưu Diệc Phi và Giang Nhất Yến cũng là sinh viên của khóa 2002, tính ra thì Lưu Cạnh chính là bạn chung lớp của cả 2 người đẹp này đó. Cũng giống như Lưu Diệc Phi, Lưu Cạnh sở hữu khí chất thanh thuần, thoát tục nhờ theo học nghệ thuật từ bé, lại thêm gia cảnh giàu có nên cơ hội đóng phim đến với nữ diễn viên này rất dễ dàng.

Năm ấy, khi đoàn phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp tìm kiếm người vào vai Triệu Linh Nhi, Lưu Cạnh chính là cái tên đầu tiên mà họ liên lạc. Tuy nhiên, nữ diễn viên không coi trọng tác phẩm được chuyển thể từ game này nên đã từ chối để tiếp tục theo đuổi đam mê múa ba lê. Sau này, đoàn phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp đã gửi lời mời đến cho Lưu Diệc Phi và giúp cô trở thành "thần tiên tỷ tỷ" của Hoa ngữ.

Chu Chỉ Nhược
Đại Kiều

Dù lỡ mất vai Triệu Linh Nhi nhưng những cơ hội ngon nghẻ khác vẫn đến với Lưu Cạnh không ngừng. Trong đó có Chu Chỉ Nhược của Ỷ Thiên Đồ Long Ký và vai Đại Kiều ở Tân Tam Quốc... Chuyên vào vai đại mỹ nhân trên màn ảnh phim cổ trang, điều này chứng tỏ nhan sắc thật của Lưu Cạnh chẳng hề tầm thường một chút nào. Đáng tiếc người đẹp này lại không quá ăn hình, lên phim chẳng thể đẹp bằng ngoài đời.

Cũng vì lý do này mà khi xuất hiện với vai Chu Chỉ Nhược và tạo hình kén sắc, dìm mặt, Lưu Cạnh bị đánh giá là kém cạnh so với những người đẹp khác. Hay vai Đại Kiều của cô trong Tân Tam Quốc cũng không chinh phục được khán giả. Ngẫm lại mà mình thấy tiếc cho người đẹp này quá trời luôn.

Bản thân Lưu Cạnh cũng vì chuyên vào vai đại mỹ nhân trên màn ảnh mà từng bị người ta nghi ngờ dùng "quy tắc ngầm". Khi ấy, nữ diễn viên chỉ thản nhiên khẳng định: "Tôi không có chống lưng cũng không dùng 'quy tắc ngầm', tôi chỉ muốn chăm chỉ đóng phim mà thôi".

Lưu Cạnh làm nhà sản xuất kiêm đạo diễn và nữ chính của dự án Bạn Trong Thế Giới Của Tôi

Chẳng biết có phải vì những bình luận không tốt về bản thân hay không mà sau Tân Tam Quốc, Lưu Cạnh cũng quyết định rời khỏi màn ảnh luôn. Cô chuyển hướng sang công việc hậu trường, thi đậu vào khoa điện ảnh của đại học Chapman ở Mỹ rồi chính thức theo đuổi nghiệp đạo diễn. Đáng tiếc, cô chẳng tạo được tiếng vang nào.

Chẳng những thế, Lưu Cạnh còn bị sa đà vào con đường "trùng tu" dung mạo, đánh mất nhan sắc lẫn khí chất đỉnh chóp của ngày xưa. Nhìn vào những hình ảnh mới nhất của Lưu Cạnh, đố ai có thể nhận ra đây chính là mỹ nhân từng khiến các đại đạo diễn xứ Trung ưu ái một thời.

Dù dung mạo và sự nghiệp của hiện tại không được như ý, nhưng Lưu Cạnh vẫn được nhiều cô gái ngưỡng mộ. Bởi cô đang tận hưởng cuộc sống giàu sang, phú quý đến đáng ghen tỵ, thi thoảng lại tự bỏ tiền túi để làm phim rồi kiêm luôn nữ chính cho đỡ nhớ nghề. Có lẽ, vì thế mà Lưu Cạnh chẳng còn mặn mà với việc quay lại làng giải trí nữa mà chọn cuộc sống tự do tự tại.

>>> Xem thêm: Ảnh cũ ít biết Thiên Long 2003: Diệc Phi chuẩn "thần tiên tỷ tỷ", Chí Dĩnh quá soái

Nhật Nguyệt thấy tiếc cho Lưu Cạnh nhưng cũng thấy mừng cho cô vì có được cuộc sống an nhàn, sung sướng như công chúa. Thôi thì mình xin chúc cô sẽ luôn hạnh phúc và vui vẻ như hiện tại nhé!

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.