x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ảnh cũ ít biết của Thiên Long 2003: Diệc Phi chuẩn "thần tiên tỷ tỷ"

Nhật Nguyệt 07:20 - 28/08/2022

Cùng với Thiên Long Bát Bộ 1997 của TVB, phiên bản ra mắt năm 2003 do Trương Kỷ Trung sản xuất cũng tạo được tiếng vang lớn và sở hữu lượng người hâm mộ khổng lồ. Mới đây, Nhật Nguyệt vừa vô tình bắt gặp loạt hình của dàn diễn viên chính thuở đoàn phim Thiên Long Bát Bộ này ra mắt khán giả. Mọi người hãy cùng mình ngắm lại xem 20 năm trước, họ trông như thế nào nhé!

Đây là "Kiều Phong" Hồ Quân. Đúng là dù bao nhiêu năm trôi qua thì nam diễn viên vẫn chẳng thay đổi gì, vẫn phong độ, nam tính và rắn rỏi. Chẳng cần hóa trang, Hồ Quân đã toát lên phong thái của một vị đại hiệp trọng tình nghĩa trong tiểu thuyết của Kim Dung rồi. Bảo sao nhà sản xuất Trương Kỷ Trung lại thích nam diễn viên đến thế.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz sở hữu góc nghiêng "phản chủ": Ôn Bích Hà hết quyến rũ, Tiểu Băng bớt đẹp

Còn đây là "Đoàn Dự" Lâm Chí Dĩnh. Dù là "đại lưu lượng" lừng danh thuở ấy, nhưng Lâm Chí Dĩnh không phải là sự lựa chọn đầu tiên của đạo diễn đâu. Trước anh, người ta từng mời Lục Nghị, Châu Du Dân và Trương Siêu nhưng vì đủ lý do mà thất bại. Trước lễ khai máy khoảng nửa tháng, Mã Dục Kha đã được chọn vào vai này và chụp luôn ảnh tạo hình rồi. Kết quả là sát giờ G, Lâm Chí Dĩnh gia nhập đoàn phim.

Cao Hổ được chọn để vào vai Hư Trúc. Dù bằng tuổi Lâm Chí Dĩnh, nhưng trông nam diễn viên có vẻ già dặn hơn rất nhiều. Không có ưu thế ngoại hình nhưng dáng vẻ ngại ngùng, chân chất thật thà của Cao Hổ lại rất tương đồng với nhân vật Hư Trúc, có lẽ đây là lý do mà Trương Kỷ Trung chọn anh.

Ngay khi vừa nhìn thấy Lưu Diệc Phi, mình đã bị nhan sắc, thần thái lẫn khí chất của cô chinh phục hoàn toàn. Thuở ấy, nữ diễn viên chỉ mới có kinh nghiệm quay Kim Phấn Thế Gia mà thôi, tuổi cũng chỉ “30 chia đôi”. Ấy thế mà người đẹp này đã toát ra phong thái của một đại minh tinh rồi. Mình khẳng định, nhan sắc đỉnh chóp này chính là ưu thế để Lưu Diệc Phi lọt vào mắt xanh Trương Kỷ Trung, trở thành "thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yên.

Trần Hảo vốn được chọn để làm A Châu, nhưng cô lại cho rằng vai diễn này không có thử thách nên đã xin đổi thành A Tử. Thuở này, Phấn Hồng Nữ Lang còn chưa chiếu, Trần Hảo cũng chưa định hình được phong cách nên ăn mặc khá già dặn.

Tương tự còn có Lưu Đào. Thời điểm gia nhập đoàn phim, Lưu Đào mới 24 tuổi mà thôi. Do nổi lên với hình tượng người vợ trong bộ phim Những Cô Con Dâu Nhà Họ Khang mà trông cô mang đậm phong cách thiếu phụ có chồng. Dẫu vậy, khi lên phim, Lưu Đào đã xây dựng thành công nàng A Châu thông minh, lương thiện.

Tưởng Hân chính là Mộc Uyển Thanh của phiên bản cũ này. Thuở ấy, cô mới 19 tuổi, chẳng biết điệu đà là gì nên từ kiểu tóc cho đến trang phục đều giản dị vô cùng, không giống minh tinh một chút nào. Đặt hình ảnh của cô ở sự kiện khai máy lần này với hình ảnh nàng Mộc Uyển Thanh trong phim, trông như 2 người khác nhau vậy.

À, chắc mọi người cũng để ý thấy trong những bức hình này, có một người đàn ông lạ mặt luôn đứng cạnh nhà sản xuất Trương Kỷ Trung. Đó chính là đạo diễn Chu Hiểu Văn. Ông cũng đảm nhận một vai nhỏ trong Thiên Long Bát Bộ là Quét Rác Thần Tăng đó.

>>> Xem thêm: Nhặt "sạn" Thần Điêu 1995: Dương Quá mọc tay, dạ minh châu mà ngỡ bóng đèn

Nhìn vào dàn diễn viên trong lễ khai máy của Thiên Long Bát Bộ 2003, Nhật Nguyệt đã hiểu tạo sao phim thành công đến như vậy. Dù dàn diễn viên đều chưa hóa trang, nhưng chúng ta có thể cảm nhận được sự tương đồng giữa họ với nhân vật. Xem ra, thuở quay Thiên Long Bát Bộ, Trương Kỷ Trung đã đầu tư rất kỹ cho khâu casting và làm vừa lòng tất cả khán giả, bao gồm người khó tính nhất.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích Thiên Long Bát Bộ và các bộ phim Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thiên Long Bát Bộ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.