x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chu Long Quảng: Phật tổ kinh điển nhất màn ảnh giờ ra sao?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 12:50 - 03/05/2022

Dù đã lên sóng nhiều năm nhưng Tây Du Ký (1986) vẫn mãi là tác phẩm kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ và các diễn viên trong phim cũng được coi như tượng đài khó ai vượt qua. Trong đó, nhân vật “Phật tổ Như Lai” do Chu Long Quảng thể hiện dù không có nhiều suất diễn nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa. Hãy cùng mình nhìn lại cuộc đời của nam diễn viên này nhé!

Chu Long Quảng thời trẻ.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì thời trẻ, Chu Long Quảng có theo học tại Học viện Nghệ thuật Lan Châu và hoạt động trong đoàn văn công sau khi tốt nghiệp. Với gương mặt điển trai, khí chất ngời ngời, lại có diễn xuất tốt, Chu Long Quảng nhận được vai nam chính ngay tác phẩm đầu tay, sự nghiệp cũng phát triển khá thuận buồm xuôi gió. Tuy nhiên, tới khi góp mặt trong Tây Du Ký (1986), tài tử này mới thực sự “bạo hồng” nhờ vai diễn “Phật tổ Như Lai”.

Nói sao nhỉ, ngay khi nhìn thấy tạo hình của Chu Long Quảng trong Tây Du Ký, mình đã từng tin là thật luôn đó! Sau thành công của phim, hình tượng “Phật tổ Như Lai” do ông thể hiện lại càng đi sâu vào lòng khán giả, được nhiều người coi như khuôn mẫu để tạo tượng, in ảnh thờ cúng. Thậm chí, còn có người còn quỳ lạy, dâng cống phẩm khi thấy dáng vẻ từ bi hỉ xả của tài tử này nữa đó!

Điều này khiến Chu Long Quảng khá hoang mang, vừa sợ lại vừa lo, thậm chí còn nhiều lần lên tiếng, khuyên mọi người đừng vì vai diễn mà tôn sùng mình đến vậy, hãy coi ông như một người bình thường thôi. Tuy nhiên, dường như hình tượng “Phật tổ Như Lai” đã gắn liền với nam diễn viên họ Chu rồi đó!

Có lẽ vì vậy nên sau này, Chu Long Quảng có góp mặt trong một số bộ phim nhưng đều không thể vượt qua được cái bóng quá lớn của vai diễn “Phật tổ Như Lai”. Dù vậy, ông vẫn khiến bao thế hệ đàn em phải kính nể với những đóng góp to lớn trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo. Như mình hóng được thì Chu Long Quảng từng tham gia giảng dạy và là hiệu trưởng Học viện Điện ảnh Đông Phương, viện phó kiêm cố vấn cấp cao của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh nữa nè!

>>>Xem thêm: Trương Mông và dàn mỹ nhân phim Vu Chính "toang" nhan sắc vì "tu sửa"

Chu Long Quảng và bà xã là tình đầu của nhau.

Ngoài sự nghiệp thì đời tư của Chu Long Quảng cũng khiến mình hết mực chú ý. Các bạn biết không, ngay khi mới bước chân vào làng giải trí, tài tử này đã tìm được “chân mệnh thiên nữ” của mình, đó là Ngô Huệ Phương – một nữ diễn viên vô danh, kém ông 8 tuổi. Đây cũng chính là mối tình đầu của “Phật tổ kinh điển nhất” đó nha!

Khi cùng hợp tác trong bộ phim Địa Đạo Chiến (tác phẩm đầu tay của nam diễn viên), Chu Long Quảng chú ý ngay tới Ngô Huệ Phương (diễn viên quần chúng trong phim) và âm thầm dành sự quan tâm, giúp đỡ cho người đẹp. Điều này giúp nam diễn viên Tây Du Ký nhanh chóng chiếm được trái tim Ngô Huệ Phương và tiến đến với nhau. Lúc đó, mọi người xung quanh đều chẳng mấy coi trọng mối tình của họ, bởi lẽ tình đầu vốn đẹp nhưng lại hết sức mong manh, đâu phải ai cũng có thể cùng nắm tay tới khi bạc đầu.

Thế nhưng, thời gian đã chứng minh Chu Long Quảng và bà xã Ngô Huệ Phương đúng là “chân ái”. Chung sống bên nhau 52 năm, tài tử họ Chu luôn nâng niu, yêu chiều bà xã hết mực, thậm chí chẳng để cho vợ yêu phải làm việc nhà bao giờ ấy chứ! Mình quá là ngưỡng mộ Ngô Huệ Phương, đời này có thể tìm được tấm chồng dù trăng đổi sao dời vẫn thương yêu mình như cũ thì còn mong cầu gì nữa chứ.

>>>Xem thêm: Nghiêm Khoan: Tài tử Cbiz đẹp trai tới mức được gạ "không cần nỗ lực"

Giờ đây, khi đã ở tuổi U90, “Như Lai” Chu Long Quảng vẫn vô cùng khỏe mạnh, minh mẫn và hạnh phúc bên gia đình, thi thoảng lại còn hội ngộ dàn sao Tây Du Ký năm xưa khiến bao người phải ngưỡng mộ không thôi. Cá nhân mình cũng rất yêu mến, kính trọng diễn viên gạo cội này và hi vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Chu Long Quảng và gia đình nha!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.