x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chu Mễ Mễ quay lưng với TVB vì lương bèo bọt, 1 show 3 triệu đồng

Hóng hớt Cbiz 08:00 - 29/12/2021

Việc TVB trả lương bèo bọt cho những nghệ sĩ dưới trướng của họ đã không còn là chuyện mới ngày một ngày hai. Mình thấy làm nghệ sĩ của TVB tuy được đào tạo bài bản, có tài năng, có thực lực nhưng việc không được trọng dụng hoặc nhận được mức thù lao quá thấp không thể duy trì cuộc sống nên buộc nhiều người phải Bắc tiến hoặc bỏ nghề và diễn viên lá xanh Chu Mễ Mễ là một trong những ví dụ điển hình.

Theo Hóng Hớt Cbiz được biết, trong lần tiếp nhận phỏng vấn gần đây của Chu Mễ Mễ với giới truyền thông, xoay quanh quá trình trò chuyện về chặng đường vào nghề của mình, bà còn phàn nàn việc mình không được TVB trọng dụng.

Chu Mễ Mễ năm nay 67 tuổi, xuất thân là ca sĩ, bà chinh phục khán giả nhờ khả năng ca hát vượt trội và phong cách độc đáo, nhanh chóng ghi tên mình trong giới ca đàn. Trong khoảng thời gian này, bà quen biết với anh họ của Mã Đức Chung, hai người cùng chí hướng nhanh chóng nắm tay nhau vào lễ đường hôn nhân, cuộc sống hạnh phúc, mỹ mãn.

Nhân lúc vẫn còn trẻ, sự nghiệp ca hát lại thành công, Chu Mễ Mễ tiếp tục thử sức với lĩnh vực mới khi gia nhập giới phim ảnh vào những năm đầu 90, bắt đầu con đường làm diễn viên của mình. Dù không được đào tạo chuyên nghiệp nhưng bà vẫn nhận được nhiều sự yêu mến nhờ diễn xuất tự nhiên. Nữ diễn viên đã thể hiện nhiều vai diễn một cách sống động, mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho khán giả. Hai vai diễn ấn tượng nhất của Chu Mễ Mễ chắc chắn phải kể đến vai Đường phu nhân trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương và Vương Nhị Muội trong Lực Lượng Phản Ứng.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành Lực Lượng Phản Ứng (2021) thì mình thấy Chu Mễ Mễ không còn nhận quay phim mới nữa mà về Singapore sinh sống. Từ những hình ảnh được tiết lộ trước đây có thể thấy, Chu Mễ Mễ có cuộc sống rất khá giả, thoải mái trong một căn biệt thự rộng lớn nhờ những lần lưu diễn ở nước ngoài. Nhìn thấy những hình ảnh này, mình còn đang suy nghĩ không biết có phải bà đang tính về hưu luôn rồi không?

Cuộc sống của Chu Mễ Mễ khá sung túc nhờ những lần lưu diễn

Thực ra thì Hóng Hớt Cbiz biết Chu Mễ Mễ vẫn còn hợp đồng với TVB (thời hạn 1 năm – quay khoảng 5 gameshow) nhưng trong một năm bà về Singapore, TVB không hề tìm bà đóng phim mà chỉ mời tham gia chương trình giải trí, thù lao khoảng 1000$ HK (khoảng 3 triệu đồng tiền Việt Nam) mà thôi. Chưa kể, Chu Mễ Mễ là người có kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực ca hát nhưng từ khi gia nhập TVB đến nay, nhà đài không hề sắp xếp cho bà làm MC chương trình ca hát nào để bà phát huy sở trường cả.

Trong quá khứ, Chu Mễ Mễ cũng từng tiết lộ rằng tiền lương của TVB thậm chí còn chẳng đủ để đổ xăng nhưng bà vẫn nhận lời mời tham gia nhiều chương trình để tỏ lòng biết ơn nhà đài đã giúp bà nổi tiếng. Trước đây, nữ diễn viên không ngại thù lao thấp, nhưng lần này thì TVB khiêm tốn thật, với mức catse này bà nhất quyết từ chối. Hết mình cho TVB hơn 30 năm nhưng không được trọng dụng, nghe thôi cũng thấy xót xa làm sao phải không các bạn?

Những năm gần đây, thành tích của TVB sa sút trầm trọng, tác phẩm thì không tạo được đột phá, diễn viên thì lần lượt rời đài mà đi. Vì để tăng doanh thu, giảm chi phí, không ít nghệ sĩ lá xanh đều bị yêu cầu giảm lương hoặc bị sa thải. Họ nuôi sống gia đình chỉ nhờ vào những đồng lương ít ỏi này, nếu không còn công việc thì mình không biết họ phải sống thế nào nữa đây?

Hóng Hớt Cbiz nghĩ TVB cứ mãi thế này không chịu thay đổi thì sớm muộn gì những diễn viên tài năng cũng lần lượt bỏ họ mà đi thôi. Nếu đặt vào trường hợp của Chu Mễ Mễ thì mình cũng sẽ từ chối. Cuối cùng, Hóng Hớt Cbiz xin chúc công việc của Chu Mễ Mễ thuận lợi, tổ chức concert thành công trong thời gian sắp tới.

>>>Xem thêm: Sao Hoa Ngữ trả giá đắt vì không dùng thế thân: Thang Duy bị cấm sóng

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  
 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.