x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil: Phim dễ thương, công chúa chất như đả nữ

Bánh Đúc 06:00 - 01/06/2022

Mở đầu mùa hè cực kỳ sôi động với một bộ phim hoạt hình đậm chất phiêu lưu, du mục đến từ quốc gia Pháp - Chuyến Phiêu Lưu Của Pil. Tác phẩm là một câu chuyện cổ tích với những điều thú vị, kỳ ảo khắc hoạt rõ hành trình chứng minh điều cá biệt của cô nàng Pil.

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil kể về một cô bé mồ côi tên Pil, sống với hai người bạn của mình là chú chồn Scratcher và Puffy vào thời Trung cổ. Mỗi ngày, họ thường ăn trộm những mẩu bánh nướng từ người bảo vệ tốt bụng, Graubart, trong tòa lâu đài của tên lãnh chúa Tristian. 

Vì muốn được tham gia lễ đăng quang của hoàng tử Roland và hòa cùng không khí nhộn nhịp tại đây, Pil và hai người bạn đã cải trang thành những người công dân bình thường và “dàn cảnh” để có thể tham gia yến tiệc, tận hưởng bầu không khí hoàng gia.

Trong khi đó, tại một tòa tháp bí mật, Tristain, kẻ luôn nung nấu ý định chiếm giữ ngai vàng của hoàng tử và đã dụ ngài vào trong tòa tháp, tìm cách đầu độc anh ta. Từ đây, Pil biết được và lập kế hoạch ngăn chặn, lật tẩy âm mưu của tên lãnh chúa ác độc này. Hành trình giải cứu hoàng tử Roland và Vương quốc chính thức bắt đầu!

>>> Xem thêm: Đại Náo Cung Trăng: Hoạt hình sâu sắc thừa hưởng từ chất liệu dân gian

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil không chỉ đơn giản là hành trình chinh phục những ước mơ hay thử thách, mà còn là để Pil chứng tỏ bản thân sự khác biệt trong con người cô ấy. Kịch bản khá trau chuốt kho thiết kế một nữ hiệp mang đậm phong cách châu Á dưới một thước phim của người châu Mỹ. 

Bối cảnh đặt ra vào thời Trung Cổ phần nào nói lên những định kiến cũng như các tập tục truyền thống ảnh hưởng đến lối sống một số người.

Bánh Đúc khá thích cách mở đầu bộ phim dẫn dắt mình vào một thế giới muôn vạn sắc màu, dưới bàn tay điêu luyện của các nhà làm phim, Chuyến Phiêu Lưu Của Pil tạo nên một câu chuyện hoạt hình với nhiều đạo cụ, động vật chân thật, như một xã hội thu nhỏ với nhiều khía cạnh, có mặt tối và mặt sáng.

Ngoài ra, Chuyến Phiêu Lưu Của Pil tách biệt những tông màu với nhau để nhấn mạnh cá tính, hoàn cảnh của mỗi nhân vật. Bánh Đúc thấy rõ hệ thống phân cấp xã hội trong phim thông qua việc phân chia màu sắc.

Nhịp độ của phim hoàn toàn được dao đẩy ở một tiết tấu cực nhanh, khiến mình bị cuốn vào chính Chuyến Phiêu Lưu Của Pil. Thấy rõ mạch phim hoạt động ở một mức độ tuyệt vời, xuất hiện nhiều tình huống khiến mọi thứ trở nên hỗn độn ở nửa thời lượng đầu. Đây chính là điểm thú vị khiến Chuyến Phiêu Lưu Của Pil trở nên hấp dẫn và khác biệt như chính nhân vật Pil.

So với những tác phẩm hoạt hình khác, ngoại trừ những nhân vật quen thuộc trong Disney. Hiếm có dòng phim nào đưa hẳn một nhân vật nữ lên làm chủ đề chính cho cốt truyện. 

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil, mình bắt gặp một cô bé mồ côi nhưng lại có quyết tâm và hoài bão mãnh liệt, trở thành trung tâm của câu chuyện, đưa mình vào từng lát cắt trong cuộc đời của Pil.

Hơn nữa, so với những tác phẩm khác thì nữ chính thường sẽ sở hữu một tạo hình mảnh mai, nữ tính. Riêng với Pil, cô nàng mang hẳn một quả đầu “chất lừ” với những pha đu dây, trèo tường, phi thân trên mái nhà, vượt thác. Bánh Đúc tưởng mình đang xem một nữ hiệp nào thể hiện không đó.

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil cũng như những tác phẩm khác, có mở đầu, diễn biến, kết thúc, các tuyến nhân vật được chia đều đất diễn và tựu trung để làm nổi cô bé Pil. Ngay cả nhân vật phản diện cũng dễ bị “lép vế” bởi bước ngoặt thay đổi tầm nhìn và suy nghĩ bên trong Pil quá lớn, lấn át cả động cơ của phản diện.

Hơn nữa, Chuyến Phiêu Lưu Của Pil là câu chuyện cổ tích với những màu sắc đậm chất du mục, làng cổ. Do đó sẽ không quá ngạc nhiên khi bộ phim không chứa quá nhiều yếu tố đáng sợ hay mang tính ám ảnh nào quá cao. Bánh Đúc đánh giá cao điều này.

>>> Xem thêm: Cuộc phiêu lưu của Pil: Hoạt hình đậm nét hoài cổ, nhân vật ấn tượng

Một chi tiết Bánh Đúc nghĩ các bạn nhỏ sẽ thích đó là không có bất kì nhân vật nào phải thiệt mạng, ngay cả đội quân phản diện của Tristain cũng có những sự trừng phạt thích đáng. Có thể thấy đạo diễn cực kỳ “nương tay” và gửi hẳn một bài học giàu tính nhân văn đến mình. Vì vậy, Chuyến Phiêu Lưu Của Pil là một câu chuyện cổ kỳ ảo với một cái kết có hậu.

Tóm lại, Chuyến Phiêu Lưu Của Pil là một trong những bộ phim hoạt hình khiến mình cực kỳ ấn tượng nhân vật chính. Không chỉ sở hữu ngoại hình của một “tay chơi” chính hiệu, mà Pil còn thể hiện bản thân làm nên những điều khác biệt, phần nào phá bỏ định kiến giới và phản ánh giá trị thật sự của một phụ nữ.

Còn bạn. Bạn nghĩ sao về bộ phim này? Hãy để lại bình luận cho Bánh Đúc nhé.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn mê phim hoạt hình, đặc biệt là các phim hoạt hình chiếu rạp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chuyến Phiêu Lưu Của Pil? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.