x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Chuyến Phiêu Lưu Trời Ơi Đất Hỡi: Phim tấu hài, coi cười rồi thôi

Bánh Đúc 21:00 - 07/03/2022

Mỗi tác phẩm nhạc kịch đều sẽ để lại những ý nghĩa sâu sắc thông qua ca từ của bài nhạc hay lời thoại của nhân vật. Chuyến Phiêu Lưu Trời Ơi Đất Hỡi cũng thế, mang tinh thần của một tác phẩm Na-Uy cổ điển với hai cậu bạn đam mê ca hát là Tootson và Ludiwoods. Chỉ cần nghe tựa đề thôi cũng đủ khiến mình cười lên cười xuống.

Bộ phim là tác phẩm của Na-Uy kể về hành trình đi tìm thuyền trưởng Tootson của hai cậu bạn Tootson và Ludiwoods, cuộc sống yên vui dưới đường hầm xe lửa của cả hai bị đảo lộn vì một người soát vé gửi cho hai cậu một thông cáo và yêu cầu tất cả phải dọn đi. Từ đây chuyến hành trình trời ơi đất hỡi của Tootson và Ludiwoods bắt đầu xảy ra nhiều tình huống quái gỡ khi cả hai mang ý định tìm kiếm ngài thuyền trưởng Tootson và giữ gìn tảng đá Ba Lô.

Đây là một bộ phim có nội dung đơn giản nhưng cách triển khai rườm rà, đôi lúc khó hiểu. Với thời lượng một tiếng sau khi trải nghiệm bộ phim, mình hoàn toàn không suy nghĩ quá nhiều về thông điệp của tác phẩm đưa ra, thậm chí bộ phim chỉ tạo cảm giác khôi hài bởi hành trình xuyên không của các nhân vật. Đếm đi đếm lại thì không có quá nhiều nhân vật, chủ yếu tập trung xây dựng hành trình của Tootson và Ludiwoods, tính cách của mỗi người thông qua lời thoại và biểu hiện trong phim.

>>> Xem thêm: Gấu Đỏ Biến Hình: Phim dễ thương, coi cười hô hố từ đầu đến cuối

Có lẽ Tootson và Ludiwoods là hình ảnh đại diện cho những người nghệ sĩ đường phố với ao ước được một lần trình diễn trên một sân khấu lớn trước hàng ngàn người hâm mộ. Ấp ủ hoài bão lớn và không ngừng tạo niềm tin, lạc quan cho cuộc sống của cả hai mặc dù nơi họ ở không mấy hoàn hảo. Cả hai đều là những người nghệ sĩ đa tài khi biết cách tô điểm cho mọi thứ quanh cuộc sống trở nên nghệ thuật hơn, không gian bày trí ở khu vực dưới hầm đường sắt luôn rộn ràng, đến độ những “con quái vật khổng lồ” mà họ thường dè chừng cũng phải cuốn theo.

Đúng như tên phim, chuyến hành trình của cả hai sẽ băng đèo vượt suối, lên trời xuống đất. Chính vì thế mọi cảnh quay trong phim khá thu hút mình. Bất cứ nơi nào họ đi qua như: Bắc Cực, Đảo Nhiệt đới hay thiên đường đều được đầu tư hình ảnh khá chỉn chu.

Với cách mô phỏng hình ảnh của Na-Uy, mình được chứng kiến các phiên bản animation khác nhau của ba ông cháu khi bị rơi từ thiên đường xuống: có 2D, có motion graphics, có stop motion…

>>> Xem thêm: Người Lắng Nghe: Phim dài dòng, được cái kết tạm ổn

Chi tiết làm mình ấn tượng nhất là công nghệ hiện đại trong phim, với một chiếc điện thoại thông minh khi chụp ảnh là sẽ cho ra ảnh và tự động xuất hiện đôi cánh bay đến người nhận. Tuy là chi tiết hư cấu nhưng nó lại tạo sự ấn tượng cho mình, có suy nghĩ trong thế giới hiện đại, tương lai biết đâu xuất hiện điều đó.

Tạo dựng bối cảnh không quá mới mẻ nhưng lại có điểm nhấn về màu sắc. Chẳng hạn phân đoạn Ludiwoods bị rơi vào đảo nhiệt đới ngay tại thời điểm hoàng hôn trên biển, thiết kế dùng những tông màu ấm tạo rõ sự chuyển giao giữa ngày và đêm trên một bãi biển, hoặc là chi tiết tảng đá ba lô được đặt giữa một bụi cỏ xanh dưới ánh sáng trắng lấp lánh. 

Vì đây là một tác phẩm nhạc kịch với những nhạc phẩm cổ điển, nên trải nghiệm tuyệt vời nhất là nghe lời thoại gốc và không qua bất kì phiên bản lồng tiếng nào.

Chuyến Phiêu Lưu Trời Ơi Đất Hỡi mang đến cho mình một trải nghiệm mới ở thể loại hoạt hình khi thời lượng phim chỉ vỏn vẹn một tiếng, mọi thứ diễn ra khá nhanh và ngắn gọn nên đây là một câu chuyện cực kì đơn giản.

Tôn trọng về sự bình đẳng và mọi thứ đều có thể xảy ra theo quy luật của cuộc sống chính là thông điệp mình hiểu được từ bộ phim này. Điển hình là các nhân vật trong phim được tạo ở một hình dáng cực kì thấp bé và Gudrun là đại diện cho tầng lớp thống trị, bà luôn ở trên cao và nắm quyền kiểm soát mọi thứ. Ngoài ra ở một lời thoại khác, thuyền trưởng Tootson nói với Ludiwoods rằng ông vừa có thể làm “ông của cháu, vừa có thể làm bà của cháu”, hoặc trong ba cái kết mà Ludiwoods nghĩ ra, có cái kết về sự viên mãn của Tootson và Ludiwoods khi cả hai đám cưới với nhau.

Bạn đã xem phim này chưa? Nếu rồi thì bạn suy nghĩ gì về bộ phim này? Cùng để lại bình luận và trao đổi với mình nha!

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm thông tin và nhiều bài review hay về Chuyến Phiêu Lưu Trời Ơi Đất Hỡi tại Thư Viện Phim.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.