x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Có bao nhiêu con rồng trong thế giới Trung Địa?

Pa Bích 23:50 - 14/08/2022

Pa Bích thích thế giới Trung Địa của Tolkien, vì nơi đây được xem là nơi khởi nguồn của các sinh vật quen thuộc trên màn ảnh như tộc Tiên, người lùn, Orc… và trong đó có cả loài rồng - sinh vật mạnh mẽ và bí ẩn bậc nhất. Ở bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho mọi người tất cả những con rồng ở Trung Địa từng xuất hiện trong The Lord Of The Rings, The Hobbit The Silmarillion và tất cả những điều thú vị xoay quanh chúng.

Lịch sử loài rồng: Rồng đã sống trong suốt thời đại thứ nhất, thứ hai và thứ ba của Trung địa và có thể lâu hơn. Chúng được Morgoth (Chúa tể bóng tối đầu tiên của thế giới và là chủ nhân của chúa tể bóng tối đời thứ 2 - Sauron) tạo ra từ thuở ban sơ để phục vụ chiến tranh. Tổng cộng có 5 con rồng được đặt tên trong thế giới Trung Địa.

Con rồng đầu tiên được nhìn thấy ở Trung Địa là Glaurung: Theo mình tìm hiểu thì con rồng này được xem như tổ tiên của loài rồng, nó thở ra lửa nhưng không có cánh. Glaurung có đặc điểm điển hình của một ác long: mạnh mẽ, xảo quyệt và tham lam. Con rồng này cuối cùng bị Turin Turambar tiêu diệt và được đề cập trong The Silmarillion chứ không được nhắc đến trong The Lord Of The Rings hay The Hobbit.

Ancalagon: Nó còn được gọi là Ancalagon the Black, là con rồng vĩ đại nhất trong số tất cả những con rồng có cánh. Nó được Morgoth lai tạo trong Thời đại thứ nhất và là con rồng lớn nhất từng tồn tại ở Trung Địa. Con rồng này cũng được đề cập trong The Silmarillion.

Smaug: Smaug thì mình tin chắc nhiều người biết đến rồi, nó chính là con rồng canh kho báu trong The Hobbit. Smaug là một con rồng lửa của Thời đại thứ ba, được coi là con rồng vĩ đại cuối cùng tồn tại ở Trung Địa. Nó bị thu hút bởi khối tài sản khổng lồ của Người lùn trên Núi Cô đơn tích lũy được dưới thời trị vì của Vua Thror.

Scatha the Worm: Là con rồng bị Smaug cho “bay màu”. Scatha cũng có thể giống như Smaug, một con rồng có cánh điển hình, nhưng điều này không được nêu rõ. Tuy nhiên, Tolkien từng đề cập đến rồng lạnh - loài rồng không khạc lửa thông qua truyền thuyết của người Hobbit về một sinh vật giống rồng và biết đâu Scatha có thể chính là loài này.

Chrysophylax Dives: Chrysophylax Dives là tên của con rồng phản diện giàu có, tinh ranh, tò mò và tham lam. Nó sống trên núi trong hang ổ và ít khi xuất đầu lộ diện. Sinh vật này được đề cập trong truyện tranh Farmer Giles of Ham của Tolkien, không lấy bối cảnh ở Trung Địa nhưng vẫn cùng thế giới, do đó mình nghĩ vẫn có thể tính vào danh sách này.

Tuổi thọ của loài rồng: Chẳng ai biết loài rồng của Trung Địa có thể sống được bao lâu nhưng Smaug được miêu tả là một “con rồng non” khi bắt đầu tấn công Núi Cô Đơn và sống ở đó 171 năm trước khi bị tiêu diệt. Trong Thời đại thứ nhất, Glaurung hưởng thọ 300-350 tuổi trước khi “bay màu”.

Những con rồng có thể chưa tuyệt chủng: Sau khi Smaug mất ở Thời đại thứ ba, những con rồng khổng lồ xem như đã tuyệt chủng. Theo Gandalf, tộc người lửa vẫn tồn tại cho đến chiến tranh Chúa Nhẫn cho biết loài rồng vẫn có khả năng chưa tuyệt chủng và có thể có một số chủng tộc rồng vẫn tồn tại trong suốt Thời đại thứ tư.

>> Xem thêm: Rings of Power khác hoàn toàn với Lord of the Rings bản điện ảnh

Pa Bích thấy dù rằng loài rồng vẫn còn nhiều bí ẩn trong thế giới Trung Địa nhưng phải công nhận rằng câu chuyện về chúng mang đến một sức hấp dẫn nào đó khi nhắc về các tác phẩm của Tolkien. Mình thấy thật tuyệt vời nếu như loài rồng có hẳn một series riêng và chắc hẳn sức hút của nó sẽ không thua kém gì The Lord Of The Rings hay The Hobbit.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ, đặc biệt là các phim trong vũ trụ Chúa Nhẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lord Of The Rings: The Rings Of Power (Những Chiếc Nhẫn Quyền Năng)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.