x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt phim Hàn ngược dòng thanh xuân ấn tượng khó phai

Mỳ Quảng 13:20 - 24/10/2022

Thể loại phim ngược về quá khứ, hoài cổ đang được khai thác rất hấp dẫn và mang đến cho khán giả một cảm giác khác hẳn khi xem phim. Thường phim hoài cổ sẽ mang theo hơi thở thanh xuân và những mối tình quá khứ mà không ai muốn quên trong đời. Đã xem qua nhiều tác phẩm thể loại này và tôi thực sự ngày càng ấn tượng với cách các nhà làm phim xứ Hàn khai thác những câu chuyện tình về hồi ấy, dưới đây chính là 6 phim mà tôi ấn tượng nhất.

Cổ Điển (Son Ye Jin, Jo Seung Woo, Jo In Sung)

Bộ phim đầu tiên mang màu sắc hoài cổ mà tôi nhớ chính là câu chuyện tình yêu thuần túy hơn một bài thơ, xót xa hơn một tiểu thuyết của Cổ Điển. Phim là 2 câu chuyện tình yêu cách nhau 3 thập kỷ nhưng sự lãng mạn, ngọt ngào và đáng nhớ thì đều ở tầm vĩnh cửu. 

Cô nàng Ji Hye (Son Ye Jin) được bạn thân nhờ viết thư tỏ tình với anh chàng Sang Min (Jo In Sung). Ji Hye cũng thích Sang Min nên đã dùng tên bạn thân để thổ lộ tình cảm của mình. Trong một lần tình cờ, cô nàng lại phát hiện ra hộp thư bí mật của mẹ mình và trong đó có chứa ký ức về mối tình đầu của bà. Và mối tình của mẹ Ji Hye ở 3 thập kỷ trước thì lại thấm đượm màu nuối tiếc nhưng lại vô cùng đẹp. Sau khi tìm hiểu chuyện tình buồn của mẹ ngày xưa, Ji Hye cũng đã đưa ra quyết định cho tình yêu của mình. 

Đây chỉ là một bộ phim tình yêu đơn giản thuần túy mà thôi nhưng một khi đã xem thì sẽ mãi không quên được. Tâm hồn sẽ được tưới tắm trong sự lãng mạn, dù phim đã cũ rồi nhưng nếu ai chưa xem thì tôi đặc biệt khuyên mọi người nên xem Cổ Điển một lần nhé, có khi sẽ xem đi xem lại mãi luôn đấy.

Love Rain (Jang Geun Suk, Yoona)

Với 2 chuyện tình của 2 thế hệ thập niên 70 và 2010s, Love Rain mang chủ đề về tình đầu với những thổn thức ngọt ngào và lãng mạn khó quên. 

Chàng trai Seo Jun (Jang Geun Suk) và cô nàng Hana (Yoona) gặp nhau ở hiện tại và nảy sinh tình cảm với nhau. Thế nhưng tình yêu của cả hai lại bị bố mẹ ngăn cản vì trước đây khi còn trẻ, bố của Seo Jun và mẹ của Hana là tình đầu của nhau. Tình yêu của 2 thế hệ được khai thác song song nhau với màu sắc tương đồng gắn liền với những cơn mưa thật đẹp. 

Mối tình của cha mẹ ở năm 70 thì cổ điển, e ấp, còn mối tình hiện đại của 2 người con thì ngọt ngào hơn. Thật vui là sự dở dang của người bố người mẹ thời trẻ cuối cùng đã được hàn gắn ở tuổi xế chiều và đương nhiên Hana và Seo Jun thì không như cha mẹ họ, cả hai đã có cái kết đẹp ngay trong thời thanh xuân của mình. Một bộ phim vừa đẹp vừa lãng mạn, cổ điển mà đã 10 năm rồi tôi vẫn nhớ như in những cơn mưa tình yêu ngọt ngào ấy.

Series Reply (1997, 1994, 1988)

Ba bộ phim thuộc series Reply thì đã là huyền thoại trong cộng đồng yêu phim Hàn suốt nhiều năm nay rồi nhỉ. Phim kể câu chuyện về tình yêu thời thanh xuân của một cặp vợ chồng trung niên hiện tại. Họ đã gặp nhau trong khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mình, thời còn đi học và dần dần xây dựng tình cảm để cuối cùng đến được với nhau. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản cứ là một nam và một nữ chính mà điểm hay của loạt phim này chính là giấu đi nam chính khi còn trẻ để khán giả vừa xem phim vừa dự đoán giữa vài chàng trai tiềm năng. 

Khung cảnh hoài cổ với những mốc thời gian ở thập niên 90 cùng với câu chuyện tuổi trẻ muôn màu, tình đầu, tình cảm gia đình, thanh xuân hiện ra một cách xinh đẹp và sinh động, bên cạnh đó là sức hút đến từ tính cách các nhân vật khiến khán giả xem phim càng bị thu hút vào câu chuyện. Trong series này, tôi thích nhất là Reply 1988. Hy vọng series hấp dẫn này sẽ sớm trở lại với phần mới.

>>>> Xem thêm: Những ngôi sao "gánh còng lưng" cho bạn diễn ở phim Hàn 2022

Go Back Couple (Jang Na Ra, Son Ho Jun)

Nếu cuộc sống quá khó khăn và mệt mỏi nhưng lại cho ta cơ hội quay ngược thời gian về quá khứ để sửa chữa sai lầm thì chúng ta có thay đổi quyết định ngày đó không? Đó chính là chủ đề của Go Back Couple

Cặp vợ chồng Jang Na Ra và Son Ho Jun đang bế tắc với cuộc sống hôn nhân khi mà người chồng không thể cáng đáng gia đình, người vợ thì quá mệt mỏi với việc nhà và chăm con. Trong lúc bế tắc nhất thì cả hai được quay trở lại những năm tháng tuổi trẻ để chọn lại từ đầu. Cả hai đều tận hưởng khoảng thời gian thanh xuân một lần nữa và cố gắng điều hướng cuộc đời mình khác đi, cơ hội đến với họ cũng nhiều hơn. 

Người ta thường nói “không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông”, vậy quyết định lại của cặp đôi này phải chăng sẽ là không ở bên nhau? Go Back Couple là bộ phim khiến tôi cười nhiều mà khóc cũng rất nhiều, thật vui vì cuối cùng họ đều làm theo lời trái tim mách bảo và có một quyết định đúng đắn.

Twenty Five Twenty One (Kim Tae Ri, Nam Joo Hyuk)

Twenty Five Twenty One cũng lại là một bộ phim nói về thanh xuân của một người phụ nữ trung niên đã có con gái lớn. Trong quá trình dạy cô con gái đang tuổi dậy thì của mình, Na Hee Do cũng nhớ về bản thân của nhiều năm về trước, khi đó cô đang là một cô nữ sinh 17 tuổi với đam mê tuyệt đối dành cho bộ môn đấu kiếm. Trong quãng thời gian khủng hoảng kinh tế 1998, Na Hee Do đã gặp chàng trai Baek Yi Jin và cả hai dần trở thành bạn bè, thành chỗ dựa cho nhau, thậm chí họ cũng đã từng là người yêu của nhau. 

Bên cạnh mối tình đầu của Na Hee Do thì Twenty Five Twenty One còn làm nổi bật lên sức ảnh hưởng của thời đại, tình bạn giữa những người trẻ của năm 1998 hồi đó. Twenty Five Twenty One là một trong những bộ phim mà tôi thích nhất trong năm 2022, tình yêu, tình bạn, ước mơ hoài bão, tình cảm gia đình đều được khai thác rất đẹp. Tuy rằng có những điều chưa hoàn hảo nhưng đây thực sự là một bộ phim rất đáng xem và đáng nhớ.

Cô Gái Thế Kỷ 20 (Kim Yoo Jung, Byun Woo Seok)

Là phim điện ảnh chiếu mạng nên thời lượng của Cô Gái Thế Kỷ 20 chỉ dài 2 tiếng thế nhưng nhiêu đó thời gian thôi cũng đủ để chúng ta được đắm chìm vào mối tình đầu của cô nàng Na Bo Ra (Kim Yoo Jung) năm 1999. 

Câu chuyện bắt đầu khi Na Bo Ra nhận lời cô bạn thân Yeon Doo đi tìm hiểu chàng trai tên Baek Hyun Jin trong khoảng thời gian bạn của mình đi Mỹ chữa bệnh tim. Trong quá trình tìm kiếm thông tin cho bạn thân, Bo Ra cũng làm quen được với Baek Hyun Jin và cả bạn thân của anh chàng là Poong Woon Ho. Bo Ra và Woon Ho dần thích nhau, cứ ngỡ sau khi Yeon Doo trở về thì sẽ có hai cặp đôi nhưng thật bất ngờ, chàng trai mà Yeon Doo muốn tìm hiểu thực ra lại là Woon Ho, cô nàng nhầm lẫn tưởng là Hyun Jin mà thôi. 

Lúc này Bo Ra lại rơi vào bối rối và muốn rời xa Woon Ho. Thật may là sau cùng, trước khi chàng trai ấy đi New Zealand đoàn tụ với mẹ thì Bo Ra cũng đã nói thật được lòng mình. Cả hai hứa sẽ sớm gặp lại nhau thế nhưng bắt đầu từ năm 2001 thì Woon Ho mất tích, còn Bo Ra thì dần quên đi chàng trai tình đầu ấy… Một bộ phim làm cho tôi cười mãi cho đến cuối thì lại rơi nước mắt, màu sắc của thanh xuân có lẽ chính là như vậy, nuối tiếc nhưng không thể làm gì khác được.

>>>> Xem thêm: 6 cảnh khóc thương tâm xót lòng nhất trong phim Hàn 2022

Các bộ phim hoài cổ thường là phim thanh xuân, mà thanh xuân thì đa phần là dang dở, thế nhưng không vì thế mà tôi ngại xem, ngược lại phim nào ra tôi cũng xem hết. Hai bộ phim của năm 2022 là Twenty Five Twenty OneCô Gái Thế Kỷ 20 có màu sắc khá là giống nhau và mỗi phim đều có nét thú vị riêng, cùng với Cổ Điển của ngày trước là 3 bộ phim mà tôi nhớ nhất trong lúc này. Hy vọng mọi người cũng tìm được tác phẩm tâm đắc của mình trong số những phim này nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích 20th Century Girl và loạt phim ngược dòng thanh xuân xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim 20th Century Girl? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.