x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cố NSND Hoàng Dũng sống nhân nghĩa với tất cả anh chị em đồng nghiệp

Thảo Phương 18:00 - 15/02/2021

Chiều ngày 14/2/2021, thông tin về sự ra đi của NSND Hoàng Dũng ở tuổi 65 vì cơn bạo bệnh khiến nhiều người bàng hoàng, xót thương. Rất nhiều anh chị em nghệ sĩ đã bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của người anh lớn tài hoa, đức độ.

Có thể nói, hơn 30 năm làm nghề, NSND Hoàng Dũng không chỉ là một người diễn viên nhiệt huyết, chuyên nghiệp, sống trọng tình trọng nghĩa, ông còn là “ông trùm” đứng sau sự thành danh của rất nhiều diễn viên trẻ. 

>> Xem thêm: Vai diễn để đời của NSND Hoàng Dũng: Vai cuối cùng chưa kịp công chiếu

NSND Công Lý: Anh Dũng là anh lớn khiến tất cả chúng tôi đều nể phục

Trong một lần phỏng vấn chung với cố nghệ sĩ Hoàng Dũng, Công Lý đã từng khen thần tượng của mình bằng những lời thật tâm: “Đầu tiên, anh Dũng là người giỏi về nghề, tiếp đó còn sống rất trọng tình, đúng nghĩa là một đàn anh lớn khiến mọi người phải nể phục.”

Bên cạnh đó, Cô Đẩu cũng thẳng thắn khẳng định không phải vì cùng nhau xuất hiện trong một sự kiện nên mới khen đàn anh như vậy. Ngay từ khi còn bé, Công Lý đã rất yêu thích công việc diễn xuất, say mê tất cả các thể loại từ phim ảnh cho đến kịch nói sân khấu, và NSND Hoàng Dũng đã trở thành thần tượng của anh khi còn ngồi trên giảng đường của trường Sân Khấu. "Tôi cứ nhăm nhăm tốt nghiệp xong sẽ xin về Nhà hát kịch Hà Nội. Nếu bên nhà hát không mời, có khi tôi không làm nghề này nữa”, Công Lý chia sẻ.

Có lúc Công Lý từng chán nản với nghề do không tìm được định hướng. May thay, khi về Nhà hát kịch Hà Nội, không chỉ người anh lớn Hoàng Dũng mà các cô các chú diễn viên gạo cội đã tiếp thêm cho Công Lý tình yêu bất diệt với nghề nghiệp của mình.

Việt Anh: Đâu chỉ trên phim, ngoài đời tôi vẫn gọi bố Dũng

Tham gia cùng NSND Hoàng Dũng trong Người Phán Xử, Việt Anh gần như “đổi đời” nhờ vai diễn Phan Hải. Chính vì thế, đối với Việt Anh, sự hợp tác thành công với NSND Hoàng Dũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp và cuộc đời của nam diễn viên. 

Bên ngoài, Việt Anh cũng trực tiếp gọi NSND Hoàng Dũng là bố, anh bộc bạch: “Có thể nói, tôi và NSND Hoàng Dũng có mối duyên tương đối đặc biệt. 14 năm trước, tôi có cơ hội tham gia lớp đào tạo diễn viên đầu tiên của VFC mà khi đó NSND Hoàng Dũng chính là thầy chủ nhiệm”.

Vậy mà mãi đến tận 14 năm sau, hai “bố con” mới có cơ hội được hợp tác chung trong Người Phán Xử. Thế nhưng, trong 14 năm ấy, bố Dũng không chỉ là người thầy chỉ dẫn cho Việt Anh những kiến thức kinh nghiệm về nghề mà còn uốn nắn anh trong cách ứng xử, phong cách sống. Bởi thời điểm mới chập chững bước chân vào nghề, Việt Anh mới chỉ là một chàng trai trẻ, chưa trải sự đời, vẫn còn thiếu chín chắn, man mắn có NSND Hoàng Dũng kèm cặp, chỉ bảo mới nên người như ngày hôm nay. Chính vì thế, với Việt Anh, NSND Hoàng Dũng giống như người thầy, người cha thứ hai của anh vậy.

Vai diễn ấn tượng của hai diễn viên trong Người Phán Xử.

Trọng Lân: Cơ duyên gặp thầy Dũng đã mở cho tôi một con đường mới

Thời đi học, anh còn chưa có cơ hội tham gia bất kỳ vai diễn nào, thậm chí bản thân Trọng Lân cũng tự hỏi không biết bao giờ mình mới được lên TV như bạn bè cùng lớp. Chính vì thế, để có được sự thành công như ngày hôm nay, ít nhiều Trọng Lân anh phải cảm ơn NSND Hoàng Dũng, người không chỉ dìu dắt anh vào nghề còn hỗ trợ cả tinh thần và vật chất.

Vai diễn đầu tiên của Trọng Lân là Bá Anh trong Người Phán Xử. Nam diễn viên chia sẻ: “Khi đó đi theo thầy Dũng để làm trợ lý, học hỏi kinh nghiệm trong đoàn phim thế nhưng tình cờ một chị sản xuất để ý và hỏi xem có diễn được vai Bá Anh không. Từ đó những cơ hội khác mới mở ra với tôi. Còn nhớ ngày xưa khi đi học, bản thân tôi còn không có tiền đóng học, thầy Dũng không ngần ngại đưa tiền và bảo: Bố cho, đi đóng học đi. Đấy là không phải riêng tôi, rất nhiều bạn trong lớp cũng được thầy cho tiền. Phận làm con thì báo đáp cha mẹ như nào là đủ, bản thân tôi chỉ mong thầy thật khỏe mạnh, vui vẻ”.

>> Có thể bạn muốn xem: NSND Hoàng Dũng từ 1 nghệ sĩ lương ba cọc ba đồng đến giám đốc nhà hát

Nhà biên kịch Phạm Ngọc Tiến: Hoàng Dũng thực sự là một người Hà Nội đúng chất

Đối với biên kịch Phạm Ngọc Tiến, khi có cơ hội hợp tác với NSND Hoàng Dũng trong hai bộ phim là Sinh TửĐàn Trời, anh mới hiểu rõ con người tài đức của cố nghệ sĩ. “Hoàng Dũng đâu chỉ chuyên nghiệp, còn rất kén kịch bản không phải phim nào cũng nhận, kịch nào cũng diễn, là kiểu người Hà Nội đúng chất”, Phạm Ngọc Tiến tiết lộ.

“Nói thật, nhiều khi đứng bên cạnh Hoàng Dũng, tôi như một anh lái xe thồ thô kệch nhưng biết sao được trời cho phúc thế nào thì hưởng thế đó. Tôi đã nghe không ít các đồng nghiệp bày tỏ thái độ kính trọng, nể phục anh nhưng riêng với tôi thì Hoàng Dũng lúc nào cũng niềm mở, lịch sự chẳng hề xa cách mà rất thân tình, quý trọng. Chỉ riêng điều này thôi cũng khiến tôi nhận ra anh chính là một người đúng chất Hà Nội”, Phạm Ngọc Tiến nói thêm.

Sự ra đi của cố nghệ sĩ Hoàng Dũng đã khiến cho giới nghệ thuật mất đi một người tài hoa, khán giả thiếu đi một người diễn viên xuất sắc. Còn với học trò và đồng nghiệp, họ đã mất đi người thầy, người anh đáng kính, người luôn âm thầm dìu dắt các thế hệ diễn viên trẻ tiếp tục thắp sáng đam mê với nghệ thuật.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.