x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Con đường chung của CP: Tạo nhiệt độ rồi vội vàng tách ra khi hết phim

Tiểu Vy 08:00 - 02/10/2022

Việc ghép couple cho các cặp diễn chính của phim khi cảm thấy họ quá đẹp đôi đã là “chuyện thường ngày ở huyện” với tất cả fan phim. Tuy nhiên, cũng không khó để nhận thấy việc sau khi phim kết thúc, những sự ăn ý ấy cũng nhanh chóng theo gió bay đi, để lại một sự hụt hẫng không nhỏ cho người hâm mộ. Bản thân Vi cũng như không ít couple fan đều từng rơi vào tình cảnh tương tự như vậy.

Trong bài viết này, Vi sẽ chỉ nhắc tới hai cặp đôi đang có lượng couple fan khá đông đảo gần đây, đó là “Đệ Tâm Dẫn Lực” (Vương Hạc Đệ, Ngu Thư Hân) và “Ngô Lộ Khả Đào” (Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư). Cũng nhờ có các cặp đôi này mà độ hot của Tinh Hà Xán Lạn cũng như Thương Lan Quyết đều được nâng cao không ít. Điều đó có thể khẳng định rằng việc ghép đôi cũng như lực lượng fan couple thực sự là thứ mà mỗi một bộ phim tình cảm đều cần có.

Thế nhưng sau những ngày tháng nóng rần rần vì cặp đôi yêu thích, không khó để chúng ta nhận ra một điều: Tình yêu couple trong phim như một cơn gió, thổi qua là biến mất. Thường thì ngay sau khi phim kết thúc, cặp đôi đang “tình trong như đã, mặt ngoài còn e” của chúng ta thậm chí chẳng còn tương tác với nhau dù chỉ một lần.

Trang Giải trí Sohu trích lời của một người trong ngành sản xuất phim: “80% các cặp đôi đều là chiêu trò marketing mà ra”. Nghe thì thật đau lòng nhưng hãy cùng mình xem xét cẩn thận nhé!

Quá trình để một cặp đôi ra đời thường như sau: Bắt đầu tạo ra những tương tác mờ ám trong lúc quảng bá cho phim; thường xuyên ở bên nhau, "vô tình" tạo ra các hành động “tình bể bình”, sau đó sẽ là công việc của dư luận khi bắt đầu có công ty truyền thông vào cuộc.

Trong quá trình quay các cảnh ngoài lề của phim, hoạt động của cặp đôi chính sẽ được ưu tiên ghi lại. Với người trong giới, những tương tác này chẳng khác nào chuyện đồng nghiệp nói chuyện với nhau, không có gì đặc biệt, nhưng chúng ta đều biết, một khi fan couple đã bắt đầu đào sâu tìm hiểu, họ sẽ tự thấy được “đường”. Nếu cả hai diễn viên cùng hợp tác trong thời gian này, có thể nói rằng sự ra đời của một “cặp đôi bước ra từ màn ảnh” đã thành công tới 50%.

Những đoạn ngoài lề này được coi như tư liệu bước đầu, tiếp theo đó, sẽ bắt đầu có sự định hướng dư luận từ phía nhà đầu tư hoặc tổ làm phim. Quá trình này thường bắt đầu từ một vài clip khiến fan phải gào thét vì couple mà họ đang si mê quá ngọt ngào, dần dần được truyền bá trong cộng đồng fan của phim hoặc diễn viên. Việc marketing này chính là chìa khóa quyết định một cặp đôi màn ảnh có thể được truyền bá rộng rãi hay không.

Quay trở lại với hai cặp đôi được nhắc tới từ đầu bài viết, cũng theo phỏng vấn từ trang Sohu, các fan couple của “Đệ Tâm Dẫn Lực” và “Ngô Lộ Khả Đào” đều khẳng định rằng họ bắt đầu “lọt hố” tình cảm của cặp diễn viên chính từ các clip quay chụp cảnh ngoài lề. Nhờ những tương tác ngoài phim này, người hâm mộ mới bắt đầu xác định rằng cặp đôi mình yêu thích thực sự có sức hấp dẫn với nhau cũng như quan tâm, để ý tới đối phương.

Khi đã bắt đầu có nền tảng fan, “cuộc chiến cặp đôi” mới thực sự bắt đầu. Phía đoàn phim và ekip nghệ sĩ sẽ bắt đầu hợp tác với công ty truyền thông để cho ra các bài đăng, clip nhằm dẫn dắt dư luận, cùng với đó sẽ cố gắng tìm kiếm các tài nguyên để cặp nghệ sĩ “tình cờ” tham gia cùng nhau, từ đó tăng thêm độ thảo luận và nhiệt độ cho cả phim lẫn diễn viên.

Đây là một nước đi cùng có lợi cho cả ba bên: Đoàn phim và hai diễn viên chính. Lý do là bởi fan sẽ luôn đầu tư cho cả hai người trong một cặp đôi, từ giúp tăng nhiệt độ các bài đăng, topic liên quan đến mua tạp chí và các sản phẩm mà nghệ sĩ đại diện.

Sau khi tất cả cùng có lợi, ngay cả fan cũng vui vẻ với những phút giây “đu couple”, bộ phim cũng dần đi vào hồi kết. Đến lúc này, mỗi một nghệ sĩ sẽ có con đường riêng phải đi, những hình tượng mới phải vào vai, bởi vậy, họ sẽ đứng trước hai con đường.

Có cặp đôi chọn tiếp tục kéo dài nhiệt độ, “cởi trói” dần dần để gia tăng thời gian cho couple, cũng như để fan có thời gian giảm xóc. Tiêu biểu có thể kể tới là Lương Khiết - Hình Chiêu Lâm, sau thành công của Song Thế Sủng Phi, họ tiếp tục bắt tay với Em Là Định Mệnh Của Anh hay như Bạch Lộc - La Vân Hi sau khi Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương kết thúc cũng chọn hợp tác trong Trường Nguyệt Tẫn Minh.

Nhưng không phải cặp đôi nào cũng có được may mắn như vậy. Hẳn couple fan của “Đệ Tâm Dẫn Lực” vẫn chưa quên chuyện Thương Lan Quyết vừa kết thúc chưa lâu, người bạn gái của Vương Hạc Đệ đã liên tục xuất hiện trên hot search tới mấy lần. Về phía nhà gái Ngu Thư Hân, cô cũng mau chóng có những tương tác đầu tiên với bạn diễn mới là Trương Bân Bân.

Khi Tinh Hà Xán Lạn vừa kết thúc, từ khóa “Ngô Lỗi - Hướng Hàm Chi” đã từng đứng đầu hot search bảng giải trí, Triệu Lộ Tư nhiều lần bị hỏi về chuyện yêu đương. Lại nhớ về thời gian trước đó, cặp đôi Viên Băng Nghiên - Thành Nghị từng trở thành lịch sử đen của chuyện “cởi couple” vì họ không hề có bất kì sự giao lưu nào về ánh mắt, cũng không đứng gần nhau sau khi phim kết thúc.

Những ví dụ nêu trên luôn có chung kết cục là một hồi “đại chiến” giữa người hâm mộ. Quá trình này được giới giải trí gọi là “tinh luyện fan”, từ đó, các fan cặp đôi sẽ dần phân hóa, chọn cho mình một trong số hai nghệ sĩ để tiếp tục ủng hộ. Mặc dù vậy, vẫn sẽ có một lượng fan kiên trì cho rằng cặp đôi mình yêu thích thực ra vẫn đang ở bên nhau, mọi ồn ào tất cả là “tại tư bản”.

Vi thấy có vẻ như con đường tạo nhiệt độ rồi vội vàng tách ra khi hết phim này là một mô tip khá kinh điển của làng giải trí. Bởi vậy, dù có “đu couple”, chúng ta hãy coi đó là một hoạt động giải trí, đừng quá nhập tâm để gây ảnh hưởng tới cuộc sống thường nhật của bản thân.

>> Xem thêm: Dàn sao của Thương Lan Quyết, Vương Hạc Đệ chiếm trọn spotlight

* Bài viết của Tiểu Vi chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người. , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tinh Hán Xán Lạn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.