x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Con nuôi Quỳnh Dao - Triệu Vĩnh Hinh: Cuộc đời thăng trầm vì nhan sắc!

Hóng hớt Cbiz 10:10 - 08/09/2021

Những năm trước, ở Đài Loan có hai ngôi trường được coi như cái nôi chế tạo ngôi sao, đó là Trường nghệ thuật Hoa Phong và Trường nghệ thuật Quốc Quang. Độ hot của hai ngôi trường này theo như Hóng Hớt Cbiz được biết là ngang với Học viện điện ảnh Bắc Kinh và Học viện hí kịch Trung ương ở Đại lục, đồng thời cũng ngang với lớp đào tạo nghệ sĩ của TVB ở Hong Kong. Và Triệu Vĩnh Hinh chính là sinh viên khoá đầu tiên tại Trường nghệ thuật Quốc Quang. 

Hóng Hớt Cbiz nghe nói rằng, sau khi tốt nghiệp ngôi trường này thì các sinh viên sẽ dễ dàng bước chân vào giới giải trí. Trong khi đó, Triệu Vĩnh Hinh lại là một cô gái xinh đẹp, nên con đường nghệ thuật của cô lại càng xán lạn hơn. Chính vì thế mà ngay sau khi ra trường, Triệu Vĩnh Hinh nhanh chóng nhận được lời mời tham gia bộ phim Phong Nhã Kịch Tập Hồng Lâu Mộng với vai diễn Lâm Đại Ngọc. Vai diễn này tuy không giúp Triệu Vĩnh Hinh nổi đình nổi đám, nhưng lại mang về cho cô chiếc “chìa khoá” mở ra hàng loạt “cánh cửa” sau đó.

Chiếc “chìa khoá” ấy chính là Quỳnh Dao. Nữ văn sỹ thích Triệu Vĩnh Hinh ngay từ cái nhìn đầu tiên vì cô nàng quá xinh đẹp nên bà nhận nữ diễn viên làm con nuôi. Từ đó, Triệu Vĩnh Hinh chính thức bước lên “con đường cao tốc” nhờ Quỳnh Dao. Sau đó, Triệu Vĩnh Hinh được Quỳnh Dao chọn vào vai Lục Như Bình trong Yên Vũ Mông Mông (Dòng Sông Ly Biệt). Chính vai diễn này đã mở ra con đường thành danh của mỹ nhân xinh đẹp.

Năm 1986, Triệu Vĩnh Hinh tiếp tục vào vai cô gái yếu đuối Dương Hiểu Đồng trong Kỷ Độ Tịch Dương Hồng. Sau khi bộ phim này phát sóng, Triệu Vĩnh Hinh trở nên nổi như cồn và được ưu ái gọi tên “ngọc nữ”.

Đúng vào giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp thì Triệu Vĩnh Hinh gặp Long Truyền Nhân. Hai người quen nhau trong bộ phim Tứ Lang Dữ Chân Bình, do nói chuyện ăn ý nên cả hai quyết định ở bên nhau. Nhưng lúc này, Long Truyền Nhân chỉ là một diễn viên vô danh, so với con gái nuôi của Quỳnh Dao thì thực sự là kém rất xa.

Phân cảnh trong phim giữa Triệu Vĩnh Hinh và Long Truyền Nhân.

Mối quan hệ "nam nhược – nữ cường" đương nhiên sẽ khó tránh khỏi mâu thuẫn. Hai người cũng thường xuyên cãi nhau vì những chuyện “củ hành, vỏ tỏi”. Có một ngày, Triệu Vĩnh Hinh nhận được điện thoại từ phía nhà sản xuất, hai bên nói chuyện về kịch bản và Triệu Vĩnh Hinh bất giác cười lên. Chẳng ngờ tiếng cười ấy lại gây ra sự bất mãn của Long Truyền Nhân. Hắn giật lấy điện thoại từ Triệu Vĩnh Hinh sau đó nói với cô rằng: “Cười cái gì mà cười, chẳng có gì đáng cười hết”.

Triệu Vĩnh Hinh hiểu lý do nên chỉ đành ngậm ngùi cầm điện thoại về phòng. Cô không cãi vã với Long Truyền Nhân nữa mà cứ như vậy sống cuộc sống không mấy vui vẻ. Sau hôm đó, có một lần cả hai đang đi trên đường, đang vui vẻ cười đùa nhưng Triệu Vĩnh Hinh hình như nói điều gì đó khiến Long Truyền Nhân tức giận. Hắn ta lập tức “động tay động chân” Triệu Vĩnh Hinh trước mặt rất nhiều người đi đường. Mãi đến khi những người qua đường báo cảnh sát, hắn ta mới dừng tay lại. Triệu Vĩnh Hinh được đưa tới bệnh viện, kết quả kiểm tra cho thấy cô bị tổn thương não.

Sau lần đó, Triệu Vĩnh Hinh cương quyết chia tay với kẻ vũ phu. Nhưng hắn không cam lòng, hắn chạy tới nhà Triệu Vĩnh Hinh, đập phá xe của cô và đe doạ cả nhà cô. Chuyện tình này khiến Triệu Vĩnh Hinh tổn thương và gây ra tâm lý ám ảnh luôn sống trong lo âu và sợ hãi. Cho nên rất lâu sau, người đẹp vẫn không dám mở lòng với ai.

Mãi đến năm hơn 40 tuổi, Triệu Vĩnh Hinh mới gặp Tống Vỹ. Anh đã kéo cô ra khỏi ám ảnh của mối tình đầu. Tình yêu của họ sau đó cũng nảy sinh mâu thuẫn, khiến Triệu Vĩnh Hinh có ý định buông xuôi. Sau khi chia tay 3 năm, có trang truyền thông đưa tin rằng Triệu Vĩnh Hinh đã quay trở lại và kết hôn với Tống Vỹ.

Hiện Triệu Vĩnh Hinh đã hơn 50 tuổi, nữ diễn viên ngày càng vắng bóng và khá kín tiếng về đời tư. Hóng Hớt Cbiz cảm thấy cuộc đời của mỹ nhân này quả thực đầy nước mắt. Sự nghiệp thành công bao nhiêu thì tình duyên lận đận bấy nhiêu. 

>>>Xem thêm: Nhan sắc và diễn xuất - cái nào quan trọng hơn với nữ minh tinh?

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.