x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Cú Rơi Tử Thần: Coi giật mình mấy lần, không dành cho ai sợ độ cao

Bánh Đúc 21:00 - 22/08/2022

Theo như mình biết, Fall (Cú Rơi Tử Thần) là một trong những dự án phim độc lập của đạo diện Scott Mann, được thực hiện vỏn vẹn chỉ với 3 triệu đô la. Tuy nhiên xét về chất lượng cốt truyện cũng như diễn xuất và thông điệp bộ phim mang lại, mình đánh giá đây là tác phẩm sinh tồn ấn tượng nhất từ đầu năm 2022 đến giờ.

Fall (Cú Rơi Tử Thần) bắt đầu mọi thứ khi Becky trải qua 51 ngày sống trong nỗi cô đơn khi chứng kiến tai nạn của người chồng (Dan) trong một lần leo núi. Buồn bã và luôn đau khổ trong cơn say, dù cho bố cô an ủi đến thế nào nhưng Becky luôn nghĩ đến việc bản thân phải chịu trách nhiệm cho số phận của Dan. 

Có lần cô nghĩ đến việc “tự hóa kiếp” bằng thuốc, nhưng may thay cô bạn thân - Hunter, xuất hiện và nảy ra ý định giúp cô bước ra khỏi sự buồn bã bằng việc chinh phục tòa tháp truyền hình B67 cao 600m ở một vùng ngoại ô. Thoạt đầu Becky còn do dự nhưng sau cùng cô cũng chịu khuất phục và chấp nhận lời đề nghị của Hunter.

Cả hai bắt đầu chuyến hành trình tại một vùng ngoại ô hẻo lánh, khi cô và Hunter chinh phục đến được đỉnh tháp cao nghi ngút, chẳng may chiếc thang bị rơi, dẫn đến việc cả hai buộc phải tìm cách giải cứu nhau trước khi Becky làm mồi cho bọn kền kền bởi vết thương hở của mình.

Nhìn chung, Fall (Cú Rơi Tử Thần) mang đến cho mình một trải nghiệm đúng chất sinh tồn mà những bộ phim điện ảnh cần đạt được. Câu hỏi mình đặt ra rằng liệu bạn có dám làm thịt sống để tồn tại qua ngày hay bạn có đủ dũng khí hy sinh cơ thể của người bạn thân nhất để làm tín hiệu “ét ô ét” cho mọi người đến cứu không? Mọi thứ sẽ có trong Cú Rơi Tử Thần.

Quả thật mình thấy điều mà bộ phim làm được chính là tạo cho mình một cảm giác chơi vơi, mặc dù chỉ sử dụng vỏn vẹn một số góc quay cố định cùng những hiệu ứng phông xanh khác trong phim trường, nhưng nhà làm phim đã khiến mình phải luôn có cảm giác “không được nhìn xuống” như trải nghiệm thật của hai nhân vật nữ trong Cú Rơi Tử Thần.

>>> Xem thêm: Trailer Cú Rơi Tử Thần: Khơi gợi tò mò, cú oneshot nhìn muốn chóng mặt

Mình thấy kinh phí thực hiện bộ phim không nhiều, dàn diễn viên cũng chỉ vỏn vẹn chưa qua khỏi 5 người, ấy nhưng mà Cú Rơi Tử Thần đã tận dụng diễn xuất và câu chuyện của hai nhân vật nữ: Becky và Hunter, để làm nên một tác phẩm có đầy đủ: cốt truyện, nhân vật và thông điệp với những lý do dẫn đến tình huống trong phim cực kỳ thuyết phục.

So với những tác phẩm phim sinh tồn khác, mình thấy Cú Rơi Tử Thần lại có một cách xây dựng bối cảnh, tình huống đúng chất nguy hiểm theo nghĩa đen. Một tòa tháp cao 600m với chỗ trụ vững chỉ vừa đủ cho 2 người ngồi, chưa kể càng lên cao, điều kiện thời tiết càng khắc nghiệt.

Mình thấy bấy nhiêu thôi cũng đủ khắc họa được thử thách mà nhân vật phải vượt qua. Đó là chưa tính đến liên tiếp những tình huống nhà làm phim đặt ra cho họ như trong Hạ Cánh Khẩn Cấp gần đây mình xem. 

Tuy nhiên, mình thấy Cú Rơi Tử Thần lại cho phép cảm xúc bản thân được nghỉ ngơi chứ không dồn dập quá nhiều, nhà làm phim tạo cho nhân vật một sự hy vọng, nhưng rồi lại để họ quay về trạng thái vô vọng khi một vài sự cố nhỏ xen ngang, chẳng hạn như dùng throne để báo động thì bị một chiếc xe tải va vào, throne đang hoạt động thì hết pin, tận dụng luôn trang phục, linh kiện trên người để cầu cứu nhưng vẫn không ai nghe thấy.

Cú Rơi Tử Thần không hề có bất kỳ phản diện nào trong phim, mình nghĩ phản diện lớn nhất mà nhà làm phim tạo ra chính là những thử thách, tình huống buộc Becky và Hunter phải đối mặt để có thể xuống đất thành công.

Điểm cộng tiếp theo phải nói đến chính là mình thấy nhà làm phim đã tận dụng một số góc quay, đặt tầm nhìn của mình vào chủ thể chính lúc đó, phần nào vừa cho mình cảm giác thật như chủ thể, vừa tạo một cảm giác mạnh buộc bản thân phải bấu víu vào ghế rạp phim hoặc đôi lần mình phải rùng mình vì chính trải nghiệm độ cao trong phim.

Cú Rơi Tử Thần tận dụng một câu nói cực kỳ sâu sắc của nhân vật Hunter để làm sợi dây liên kết chính cho cả mạch phim, đó là “Luật sinh tồn luôn thuộc về kẻ mạnh”. 

Điều này đã đánh thức bản năng “con người” trong Becky ở cuối phim. Mình nghĩ với câu nói này, nhà làm phim đã có hẳn một mảnh đất riêng cho nhân vật này tỏa sáng, còn cụ thể như thế nào thì mình sẽ tiết lộ nhiều đâu.

>>> Xem thêm: Dragon Ball Super: Nghe - nhìn đỉnh cao, "chiếu mới" như tôi phải mê

Tóm lại, Fall (Cú Rơi Tử Thần) là một trong những bộ phim sinh tồn ấn tượng với mình. Ấn tượng không chỉ nhờ cách kể chuyện đơn giản những lại xây dựng mọi thứ tôn lên giá trị chủ đạo của bộ phim, mà còn là việc nhà làm phim nảy ra ý tưởng về độ cao, điều đó cho mình thấy được dù ở trạng thái, điều kiện nào, con người vẫn luôn nỗ lực giành lại sự sống cho chính mình. Vì thật sự, con người cực kỳ thông minh.

Còn bạn. Bạn nghĩ sao về bộ phim? Hãy để lại bình luận cho mình nhé

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Những bộ phim sinh tồn, căng thẳng, kịch tính như Fall , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Fall (Cú Rơi Tử Thần)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.