x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cung Tuyết: Tiêu tan sự nghiệp vì tin đồn, hạnh phúc ở tuổi lục tuần

Hóng hớt Cbiz 09:20 - 04/12/2022

Khi nhắc đến sao nữ đình đám thập niên những năm 80, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến “Đông Phương Bất Bại” Lâm Thanh Hà, hay Vương Tổ Hiền – Đệ nhất mỹ nữ khiến đàn ông toàn thiên hạ đều muốn cưới. Thế nhưng, nữ diễn viên để lại cho mình ấn tượng sâu sắc nhất lại là Cung Tuyết – cô gái được mệnh danh là Yamaguchi Momoe (ca sĩ với sự nghiệp rực rỡ ở Nhật Bản) của Trung Quốc. Bạn có biết Cung Tuyết là ai không? Dù có dù không, hãy cùng mình tìm hiểu sơ nét về cô nhé!

Rồng sinh rồng, phượng sinh phượng

Sinh năm 1953 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là nhà hội họa nổi tiếng ở Thượng Hải, mẹ là nhiếp ảnh gia tài ba, Cung Tuyết đã mang trong mình niềm say mê với nghệ thuật từ nhỏ. Có nền tảng vững chắc, thêm ngoại hình xinh đẹp, xuất chúng với vẻ ngoài dịu dàng, tinh tế, nữ diễn viên nhanh chóng tìm được chỗ đứng trên màn ảnh.

Bánh Xe Lăn là tác phẩm đầu tay thì Tế Hồng lại là phim đưa cô bước lên đỉnh cao sự nghiệp. Đến với Tế Hồng, dù chỉ mới vào nghề nhưng Cung Tuyết lại mạnh dạn tiến cử cho mình một lần hai vai diễn, lần lượt vai mẹ và vai con. Và không phụ sự kỳ vọng của đạo diễn, phim lên sóng đã tạo được tiếng vang lớn, Cung Tuyết cũng chứng minh được thực lực của mình, nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả.

Sau sự thành công của Tế Hồng, cô tiếp tục tham gia vào hàng loạt tác phẩm đình đám như Mặt Dưới Cây Cầu Lớn, Thạch Lựu Hoa, Sở Thiên Phong Vân... Nhan sắc xinh đẹp cùng diễn xuất tài tình đã giúp Cung Tuyết trở thành nữ diễn viên tuyến một chạm vào là nóng bỏng tay.

Đặc biệt, vai diễn trong phim Mặt Dưới Cây Cầu Lớn còn giúp cô đánh bại được những đối thủ đáng gờm như “Võ Tắc Thiên” Lưu Hiểu Khánh, mang về hai giải thưởng lớn và danh giá gồm Bách Hoa và Kim Kê, được báo chí hết lời ca ngợi. 

Sự nghiệp tiêu tan vì một tin đồn

Khi đang bước lên đỉnh cao sự nghiệp, có lẽ Cung Tuyết cũng không ngờ mình sẽ đối mặt với bước ngoặt lớn, thay đổi nửa đời sau của cô. Theo mình được biết, năm 1986, một sự việc kinh hoàng xảy ra đã phá vỡ sự yên tĩnh của Thượng Hải.

Ba tên thiếu gia ăn chơi trác táng lấy việc tổ chức khiêu vũ tại nhà để thực hiện hành vi khó chấp nhận. Rất nhiều người liên quan đến vụ việc, trong đó có sao nữ đang nổi họ Cung. Tin đồn lập tức lan truyền khắp nơi, một đồn mười, mười đồn trăm, thêm những dữ liệu trùng khớp, không khỏi khiến nhiều người liên tưởng nữ diễn viên nổi tiếng này chính là Cung Tuyết.

Dẫu đã lên tiếng thanh minh “Chuyện này không liên quan gì đến tôi”, thế nhưng tất cả vẫn tạo thành đả kích, hủy hoại sự nghiệp của cô. Hàng loạt hợp đồng quảng cáo “quay xe”, dự án phim bị hủy bỏ chỉ trong thời gian ngắn, khiến Cung Tuyết trở nên lao đao hơn bao giờ hết.

Cuộc sống thường ngày của Cung Tuyết cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Mỗi ngày ra cửa, cô đều nơm nớp lo sợ, sợ phóng viên sẽ đuổi theo “hỏi Đông hỏi Tây”, sợ bạn bè sẽ tránh cô như tránh tà vì liên lụy... Đến cả người thân của nữ diễn viên cũng bắt đầu nghi ngờ cô.

Tạm ngừng diễn xuất để xuất ngoại

Khi bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió, dẫu đam mê với diễn xuất nhưng Cung Tuyết vẫn quyết tạm ngừng đóng phim một thời gian, sang Mỹ du học. Và đúng lúc này, cô đã gặp được định mệnh của đời mình – bác sĩ Trương Tấn.

Có người nói, Trương Tấn yêu thầm Cung Tuyết nhiều năm, cũng có người nói, Cung Tuyết và Trương Tấn quen nhau khi ở Mỹ. Nhưng thực tế, họ đã quen nhau từ rất sớm. Trương Tấn bị thu hút bởi vẻ ngoài xinh đẹp và khí chất nho nhã của Cung Tuyết, Cung Tuyết cũng rung động trước kiến thức phong phú và khí chất phi phàm của Trương Tấn từ lần đầu gặp mặt. Nhưng vì những khác biệt về thân phận, cả hai chỉ đành chôn giấu tình cảm vào đáy lòng, tập trung phát triển sự nghiệp.

Dẫu thế giới của quay lưng với Cung Tuyết vì tin đồn năm xưa thì Trương Tấn vẫn quyết đứng về phía cô. Một bên là sự chỉ trích của toàn thế giới và một bên là sự tin tưởng 100% của Trương Tấn. Sự khoan dung, cảm giác an toàn mà Trương Tấn mang lại cho thấy ông là người đáng để Cung Tuyết phó thác của đời. 

Năm 1986, cả hai bước vào lễ đường thành hôn và định cư ở Mỹ. Hai năm sau, cặp đôi chào đón con gái đầu lòng. Từng có thời gian, Cung Tuyết trở lại với phim ảnh, nhưng sau hai tác phẩm, cô quyết định dừng hẳn vì cảm thấy không còn hợp với thời thế. Hơn nữa, cô cũng muốn dành thời gian lo cho gia đình hơn. 

>>>Xem thêm: Thu nhập nhân viên làm việc cho sao Cbiz: Đa số lương bèo bọt

Cung Tuyết ở hiện tại dù đã bước qua tuổi lục tuần nhưng vẫn rất xinh đẹp, cuộc sống gia đình hạnh phúc, mỹ mãn. Mình nghĩ thời gian sẽ xóa nhòa mọi dấu vết. Đã gần bốn mươi năm kể từ ồn ào kia nổi lên, có sóng gió gì cũng sớm đã bình lặng. Cung Tuyết của hôm nay có một người chồng yêu thương và con gái hiếu thuận, những tin đồn năm xưa đã không còn là vướng bận trong cô nữa. Thế nhưng, nếu được, mình tin nữ diễn viên vẫn muốn rửa sạch tiếng oan năm đó.

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.