x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Thu nhập nhân viên làm việc cho sao Cbiz: Đa số lương bèo bọt

Nam Phong 07:00 - 01/12/2022

Làm nhân viên dưới trướng ngôi sao Hoa Ngữ có thể nói là một công việc trong mơ của nhiều người, đặc biệt là fan hâm mộ của ngôi sao. Vì mình thấy theo nhận định của đa số khán giả thì việc làm trợ lý cho nghệ sỹ sẽ có một mức lương hậu hĩnh, vì dù sao các minh tinh màn bạc luôn có thu nhập cao ngất trời, do đó ekip của họ phải được trả công hợp lý chứ. Tuy nhiên thực tế có đúng như những gì chúng ta đã nghĩ không, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Ngôi sao có cát-xê khủng, thu nhập gây choáng váng là thật, nhưng không đồng nghĩa là tất cả nghệ sỹ đều được như thế. Mức đãi ngộ kiểu vậy thường dành cho dàn nghệ sỹ hạng A trở lên mà thôi, chứ kiểu diễn viên hạng B trở xuống hay người mới vào nghề thì thu nhập cũng chỉ tàm tạm. Như Vu Chính cũng đã từng thẳng thắn chia sẻ về vấn đề này: 

Sau khi trừ đi các khoản gồm: lương trả cho nhân viên, lương của chuyên gia make up, chi phí tiếp khách, phí thuê nhà, phí thuê xe... các ngôi sao còn giữ lại được vài trăm ngàn NDT đã là quá giỏi rồi. Trung bình mỗi người cũng chỉ được vài trăm ngàn tệ/tháng (1-3 tỷ đồng), đây là những ngôi sao tự “ra làm riêng”, còn với những ngôi sao ký hợp đồng với công ty giải trí thì còn phải trừ đi một khoản không hề nhỏ nữa”.

Do đó, thu thập của số đông nghệ sỹ trong giới giải trí không đến mức cao chót vót như chúng ta đã lầm tưởng, vì thế mà lương họ trả cho nhân viên cũng phải "vừa tầm" với túi tiền của họ. Có người làm trong giới giải trí lâu năm đã tiết lộ thù lao cho nhân viên trong ekip của các nghệ sĩ Hoa Ngữ thực tế không cao. Nhân viên trong ekip của Triệu Lệ Dĩnh hưởng mức lương cao nhất là 45 ngàn NDT (150 triệu đồng)/tháng, còn có những nhân viên của các ngôi sao ít nổi tiếng chỉ nhận mức lương 5 ngàn - 8 ngàn NDT (17 đến 27 triệu đồng)/tháng.

Thực trạng trong Cbiz thì mỗi ekip có nhiều nhất 10 nhân viên, chẳng hạn như phòng làm việc của Dương Tử có 7 nhân sự. Các đại hoa hàng đầu Trung Quốc mới có hơn 10 nhân viên, chẳng hạn như studio của Chương Tử Di, Phạm Băng Băng trước đây có tới 15-20 người, và tùy theo từng phần việc mà lương bổng sẽ dao động từ 12 ngàn cho đến 60 ngàn NDT (40-200 triệu đồng). Cho dù như vậy thì vẫn có không ít ý kiến tỏ ra ngưỡng mộ, dù sao thì chi phí các cuộc hành trình, chi phí ăn uống của nhân viên, trợ lý cũng đều tính vào chi phí của các sao. Như thế mỗi tháng các nhân viên có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

Tuy nhiên theo như mình thấy làm nhân viên cho nghệ sỹ với mức thu nhập khoảng 5-8 ngàn NDT là không đủ trang trải nếu như sống ở các thành phố siêu đắt đỏ tại Thượng Hải hay Bắc Kinh, chỉ tiền thuê nhà không thôi đã tiêu tốn hết con số này rồi. Vì đa phần hoạt động của ngôi sao xứ Trung chỉ tập trung ở hai thành phố này, đòi hỏi nhân viên cũng phải có chỗ ở tại đây để thuận tiện cho công việc. 

Do đó mình thấy làm nhân viên, trợ lý cho ngôi sao không phải là một công việc quá lý tưởng hay hoàn hảo như trong suy nghĩ của nhiều người. Lương thì ở mức tầm trung, may mắn làm việc cho minh tinh cực nổi tiếng như Triệu Lệ Dĩnh thì mới mong có đãi ngộ cao chót vót, còn không thì phải chịu cảnh bèo bọt ba cọc ba đồng, đã thế sức khỏe bị hao tổn không ít khi thức khuya dậy sớm còn cực hơn cả nghệ sỹ nữa. 

>>>Xem thêm: Dương Mịch - Đường Yên: Hai thái cực đối lập hoàn toàn của tiểu hoa 85

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Triệu Lệ Dĩnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.