x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cuộc chiến movie - drama: "Bạch Thiển" Dương Mịch ăn đứt Lưu Diệc Phi

Hóng hớt Cbiz 07:16 - 19/11/2021

Hóng Hớt Cbiz thấy trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình Hoa Ngữ có một hiện tượng khá phổ biến, đó là hầu như tất cả các dự án phim chuyển thể sẽ có hai phiên bản cho từng thể loại. Với thời kỳ chuyên remake (làm lại) các tác phẩm kinh điển và thi nhau chuyển thể như hiện nay, rồi giờ lại đẻ ra hai bản điện ảnh và truyền hình riêng biệt khiến khán giả thật sự nghi ngờ về sự khan hiếm đội ngũ biên kịch của phim ảnh đất nước tỷ đân. Dù đôi khi “nội dung cũ bình mới” có vị khác nhưng nói chung là vẫn gây nhàm chán. 

Nhưng điều này lại tạo ra một chủ đề thảo luận thú vị, liệu rằng cuộc so tài giữa phiên bản điện ảnh và truyền hình cùng tên, phiên bản nào sẽ thật sự xuất sắc. Nhân đây, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua các cuộc chiến movie - drama được chuyển thể cùng một tác phẩm, xem bản nào nhỉnh hơn nhé!

Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa

Phiên bản phim truyền hình Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa do Dương Mịch đóng chính, kết hợp cùng bạn diễn Triệu Hựu Đình đã làm nên một bộ tiên hiệp vô cùng đặc sắc. Khi bộ phim ra mắt vào đầu năm 2017, Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa đã tạo nên một cơn sốt chấn động trên màn ảnh nhỏ, nhà nhà người người đều mở phim để xem. Tam Sinh Tam Thế thành công đến mức lập cả kỷ lục tác phẩm có lượt xem trên mạng cao nhất mọi thời đại, đã 4 năm qua vẫn chưa có bộ phim nào phá vỡ được thành tích này.

Dương Mịch thủ vai Bạch Thiển Thượng Thần, tính cách nàng chẳng sợ trời cũng chẳng sợ đất, yêu ghét vô cùng rõ ràng. Chính vì sự bá đạo, thẳng thắn pha chút ngổ ngáo này mà dân tình đã gọi "Bạch Thiển" Dương Mịch với biệt danh là Bà nội thiên hạ. Đây được xem là một vai diễn kinh điển trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên. 

Trong khi đó, “ông chú” Triệu Hựu Đình đã lột tả vai Dạ Hoa vô cùng xuất sắc, dù ban đầu lúc nhận vai, khán giả chê bai ngoại hình của nam diễn viên thậm tệ vì nhìn chẳng hợp với nhân vật chút nào. Tuy nhiên, khi phim lên sóng với cốt truyện diễn biến hấp dẫn, kỹ năng diễn xuất của Triệu Hựu Đình đã chinh phục khán giả và khiến mọi người cảm thấy rằng anh ấy chính là Dạ Hoa bước ra từ trong tiểu thuyết.

Còn Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh là sự kết hợp giữa Lưu Diệc Phi và Dương Dương. Vẻ ngoài của cả hai quả thực mang đầy khí chất thần tiên, nhưng kỹ năng diễn xuất lại vô cùng nhạt nhòa và vô vị. 

Doanh thu phòng vé của phiên bản điện ảnh cũng ở mức trung bình và nó chẳng gây được tiếng vang lớn như phiên bản truyền hình. Ngoài ra, thời lượng của bản điện ảnh có hạn, một số tình tiết không được chi tiết và sinh động như phiên bản phim dài tập, chỉ có thể nói rằng bản điện ảnh có "tiên khí hơn, nhưng cốt truyện, diễn xuất thì chán òm”.

Bên Nhau Trọn Đời

Tác phẩm ngôn tình của Cố Mạn được chuyển thể thành hai phiên bản truyền hình và điện ảnh gần như cùng một lúc. Phiên bản phim truyền hình có sự tham gia của Đường Yên và Chung Hán Lương, còn bản điện ảnh do Dương Mịch và Huỳnh Hiểu Minh đóng chính.

“Hảo tỷ muội” một thời - Đường Yên và Dương Mịch có sự nhìn nhận và thể hiện khác nhau về vai diễn Triệu Mặc Sênh. Có người thì thích phiên bản của Dương Mịch, cũng có ý kiến bày tỏ ngược lại, cảm thấy ấn tượng với Đường Yên hơn. Nhưng nhìn nhận khách quan nhất thì Hóng Hớt Cbiz thấy kỹ năng diễn xuất của hai nữ chính này còn nhiều thiếu sót, còn về mặt tạo hình thì mỗi người lại một vẻ.

Triệu Mặc Sênh của Đường Yên ngây thơ và nhẹ nhàng, trong khi phiên bản của Dương Mịch lại sinh động, lém lỉnh hơn. Nhưng xét về nam chính, Chung Hán Lương quả thực phù hợp với hình tượng Hà Dĩ Sâm hơn Huỳnh Hiểu Minh. "Nam thần không tuổi" Chung Hán Lương lột tả được nỗi tiếc nuối trong tình yêu và sự kiên trì không muốn từ bỏ. Còn lối diễn Huỳnh Hiểu Minh thì quá ra vẻ khoa trương, luôn cố tỏ ra mình đẹp trai, bá đạo như một vị tổng tài.

Thần Thoại

Cả phiên bản điện ảnh và phiên bản phim truyền hình của Thần Thoại đều được quay tốt, mỗi phiên bản đều có những ưu điểm riêng. Bản điện ảnh của Thần Thoại là một tác phẩm rất nổi tiếng với sự tham gia của hai ngôi sao đình đám là Thành Long và Kim Hee-sun. Không cần phải bàn tán hay nghi ngờ về kỹ năng diễn xuất của Thành Long, nam diễn viên lột tả rất tốt hình ảnh một vị tướng của Mông Cổ. Và nữ chính Kim Hee-sun xứng đáng là mỹ nhân số một của Hàn Quốc, những cảnh múa trong phim của cô hết sức kinh điển và tạo được ấn tượng đến ngày hôm nay.

Phiên bản phim truyền hình đã mở rộng khả năng "du hành", đưa chàng trai trẻ Dịch Tiểu Xuyên (Hồ Ca diễn) vượt qua không gian, thời gian, đi ngược hơn 2200 năm trước trở về triều đại nhà Tần. Nhân vật này được Hồ Ca thể hiện rất tốt và ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả. Mặc dù phiên bản Bạch Băng diễn nàng công chúa Ngọc Thấu rất xinh đẹp, nhưng lại không tạo được cảm giác hớp hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên như  Kim Hee-sun.

Về mặt sản xuất, phiên bản điện ảnh của Thần Thoại được làm chỉn chu, những cảnh quay chân thực trông giống chiến trường xưa hơn. Còn bản truyền hình làm lại sau đó 5 năm không vượt qua phiên bản trước về quy mô sản xuất, các chiến đấu trông rất thô sơ.

Hóng Hớt Cbiz thấy yếu tố nội dung, diễn xuất sẽ quyết định phiên bản nào xuất sắc hơn, chứ không nhất định là truyền hình luôn hay hơn điện ảnh, hay điện ảnh mãi đẳng cấp hơn truyền hình. Nhưng một điều chắc chắn rằng mỗi phiên bản thì có một cái chất riêng và thu hút lượng khán giả cho riêng mình. Còn bạn thì thích xem phim truyền trình hay điện ảnh hơn, và các phiên bản của những tác phẩm trên kia, đâu là bản khiến bạn ấn tượng nhất, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Lưu Diệc Phi tức giận ra mặt khi bị sao nam đam mỹ giành "áp trục"

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.